ประสบการณ์แย่ๆ ที่มักเจอประจำ เมื่อซื้อแพ็กเกจทัวร์ และที่พักในงานต่างๆ

ประสบการณ์แย่ๆ ที่มักเจอประจำ เมื่อซื้อแพ็กเกจทัวร์ และที่พักในงานต่างๆ

ประสบการณ์แย่ๆ ที่มักเจอประจำ เมื่อซื้อแพ็กเกจทัวร์ และที่พักในงานต่างๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: Triptravelgang

หลายครั้งการจองโรงแรมหรือซื้อทัวร์ล่วงหน้าและราคาถูกเกินจริงในงานเทศกาลท่องเที่ยวต่างๆ ได้กลายเป็นประสบการณ์แย่ๆ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนไปแล้วรูู้สึกผิดหวัง หรือไม่กล้าซื้อทัวร์ตามงานเหล่านั้นอีก วันนี้เรามีประสบการณ์หลากหลายมุมมองจากเพื่อนๆ ที่เจอดีมาแล้วจากการซื้อทัวร์ หรือแพ็กเกจที่พักในงานต่างๆ มาเล่าสู่กันฟัง และเป็นข้อคิดดีๆ  ให้เพื่อนๆ ได้รู้ จะได่ไม่โดนหลอกให้ผิดหวังกันอีก

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา)

- จองที่พักกี่ครั้งจองไม่ได้ เต็มตลอด ในแพ็กเกจที่พักบอกว่าไปพักได้ทุกวัน วันไหนก็ได้ แต่พอโทร.ไปจองจริงๆ พนักงานโรงแรมหรือรีสอร์ท มักอ้างว่าห้องเต็มๆ ห้องไม่ว่าง จองมาใหม่นะ หรือไม่ก็รอพนักงานติดต่อกับวันนั้นวันนี้ ซึ่งจากประสบการณ์ ที่ลูกค้าหลายคนเจอมาแล้ว นั่นคือการอ้างอ้างไปเรื่อยๆ เลื่อนๆ ไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายเราไม่มีเวลาไปเที่ยวไปพัก แพ็กเกจก็หมดอายุ จนสุดท้ายเงินที่จ่ายจากกระเป๋าไป ก็ถือว่าเป็นศูนย์ในพริบตา หรือถ้าเอามาประกาศขายเพื่อนๆต่อ ก็อาจโชคดี ไม่เสียเงินจองไปฟรีๆ 

- ขออัพเกรดห้อง และอัพเงิน พอห้องพักเต็มตลอดๆ พนักงานโรงแรม ก็มักมีข้อเสนอใหม่ๆ เช่น ให้ลูกค้าเปลี่ยนห้องพัก หรืออัพเกรดห้องพักเป็นแบบนั้นแบบนี้ ซึ่งหากลูกค้าจะต้องการเข้าพักจริงๆ ก็ต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกจำนวนหนึ่ง หรือในราคาสูงกว่าห้องพักเดิมเป็นเท่าตัว ถ้าคุณคิดว่าไม่อยากจ่ายเงินยิบย่อยแบบนี้ แนะนำว่า ควรสอบถามรายละเอียดให้ครบถ้วน ตั้งแต่ก่อนซื้อจะดีกว่านะ

- บอกมีห้องพักว่าง จองแล้ว แต่พอไปถึงให้เราอัพเกรดห้องพักซะงั้น หลายคนเจอเหตุการณ์แบบนี้ตอนไปถึงที่พักแล้วก็ต้องยอมทำตามข้อเสนอของโรงแรม เพราะไม่อยากเสียเวลาเดินทาง ทั้งๆ ที่ความเป็นจริง ไม่ใช่ความผิดของลูกค้า แต่หลายคนก็เลือกความสบายใจยอมจ่ายเงิน โดยที่โรงแรมไม่รับผิดชอบกับความผิดที่เกิดขึ้น

- ขายทัวร์ราคาถูก แต่ไปแล้วไร้คุณภาพ มีบริษัททัวร์บางแห่งมาแอบอ้างขายทัวร์แบบโฆษณาชวนเชื่อ ทำแผ่นพับดีไซน์สวยงาม พนักงานพูดจาเก่งน่าเชื่อถือ บอกว่าไปแล้วกินหรู อยู่สบาย แถมราคาขายก็ถูกกว่าเจ้าอื่นๆ  แต่พอไปจริงๆ กลับให้กินข้าวกล่อง นอนที่นอนแข็งยังกับกระดาน หรือไม่ก็เปลี่ยนที่เที่ยวกะทันหัน ซึ่งหลายท่านก็คงเคยสัมผัสมาบ้างแล้ว 

- ซื้อทัวร์แล้วเดินทางไม่ได้ เช่น ไปถึงสนามบินหรือสถานีขนส่งแล้ว ไม่มีรถของบริษัททัวร์ หรือรีสอร์ทมารับ และไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ หรือไปแล้วขากลับมีการเปลี่ยนเส้นทางเที่ยว หรือเลื่อนเที่ยวบินกลับโดยไม่แจ้งล่วงหน้า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: www.facebook.com/Triptravelgang


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook