แม่ประนอมพาไปเที่ยวภูเก็ต เจี๊ยกุ้งมังกือถูกๆ ร้านอาหารอร่อย พักพูลวิลล่าสุดหรู ราคาประหยัด

แม่ประนอมพาไปเที่ยวภูเก็ต เจี๊ยกุ้งมังกือถูกๆ ร้านอาหารอร่อย พักพูลวิลล่าสุดหรู ราคาประหยัด

แม่ประนอมพาไปเที่ยวภูเก็ต เจี๊ยกุ้งมังกือถูกๆ  ร้านอาหารอร่อย พักพูลวิลล่าสุดหรู ราคาประหยัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอบคุณข้อมูล และภาพจาก: แม่ประนอม นะจ๊ะ https://www.facebook.com/pages/แม่ประนอม

ที่มาของทริปนี้คือ มีเพื่อนมาจากเกาหลี (เป็นคนไทยไปอยู่เกาหลี) เค้าเป็นเจ้าของเกสต์เฮาท์ชื่อนัมซานเกสต์เฮาท์ (คาดว่าเพื่อนๆคงรู้จักกันครับ) เค้าเป็นแฟนรีวิวแม่ประนอมด้วย ทริปเกาหลีไฟล์ปฐมฤกษ์กับ Thai Airasia X ที่ผ่านมา เค้าก็มาหาที่โรงแรมเอาสาหร่ายกล่องเบ้อเริ่มมาฝากด้วย แถมยังขับรถพาเที่ยวอีกต่างห่าง เค้าบอกมาว่า จะกลับมาเยี่ยมบ้านที่เมืองไทย แม่ประนอมเลยถือโอกาสพาเที่ยวตอบแทน จึงเป็นที่มาของทริปเฉพาะกิจนี้ แล้วเราก็จองตั๋วเครื่องบิน ซึ่งทริปนี้เราใช้ตั๋วฟรีที่ได้รางวัลจากการไปร่วมงานมีตติ้งบล๊อกเกอร์ที่ทางไทยแอร์เอเชียจัด เราโชคดีได้ตั๋วฟรีมา 2 ที่นั่ง แต่ต้องจ่ายค่าภาษีอีกคนละ 424.70 บาท ได้ตั๋วเครื่องบินแล้ว ก็มาเรื่องที่พักมั่งละ โจทย์ คือทริปนี้ไปกันทั้งหมด 6 คนมีแม่ประนอมกะลูกสาวอีก 2 คน และเพื่อนจากเกาหลี 2 แม่ลูก ต้องหาที่พักแบบหรูๆ รับรองซะหน่อย แต่ต้องใช้ถึง 3 ห้อง จองแบบปกติโรงแรมทั่วไปก็คงหมดหลายหมื่นแน่นอน

ไปได้ที่พักจากเวป Airbnb ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับจองที่พักตรงกับเจ้าของที่พักเลย โดยเจ้าของที่พักเอาที่พักมาฝากไว้ แล้วเราก็ได้ห้องพักมาสมใจในราคา 13,438 / 2 คืน สำหรับห้องพูลวิลล่า 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ สระว่ายน้ำใหญ่ๆ หรือคืนละ 6,719 บาทสำหรับ 6 คน ก็เฉลี่ยคนละพันนิดๆ ก็เหมาสมกับฐานะของเราที่ต้องหรูๆ และประหยัดด้วยนะ รายละเอียดวิธีการจองและรูปห้องพัก เดี๋ยวตามเข้าไปดูในรีวิวพร้อมกันนะครับ ในตอนนี้แม่ประนอมจะพาไปเจี๋ยะล๊อปสเตอร์เจ้าประจ ำและพาไปทานร้านอาหารอร่อยๆ อีกหลายร้าน ที่ต้องถูกและไม่แพง ตามสไตล์งกๆ แบบแม่ประนอมนะเพื่อน หากมีอะไรจะสอบถามเพิ่มเติมหรือเข้าไปพูดคุยกะแม่ประนอม ได้ที่เพจนะครับ หรือไปเม้าท์มอยกันที่เฟสบุ๊คส่วนตัว ก็ยินดีรับแอ๊ดเพื่อนๆครับ ยังไง ถูกใจ ชอบใจรีวิว เป็นกำลังใจแม่ประนอมคนทำรีวิว ด้วยนะครับ หรือคิดว่าข้อมูลน่าสนใจ ก็ช่วยกันแชร์ต่อๆ เพื่อนให้ได้รับชมกันทั่วหน้ากันคราบ

หลังจากเลือกๆอยุ่หลายที่ ก็มาปิ้งกะที่นี่ New Rawai Private Villa 6 with pool ห้องดูหน้าตาดีหรูเลิศสมฐานะแม่ประนอม(ที่ขี้เหนียว) ในการรับรองแขกคนสำคัญของเรา อันนี้สองสาวจากเกาหลีครับ เหลือเราไปกันแค่ 4 คนเอง เพราะลูกสาว 2 คนติดสอบครับ น้องแอร์คนสวยที่พาเราไปครับ สวยน่ารักจริงๆ (ป.ล.ขอน้องแอร์ถ่ายรูปได้นะครับ เพียงแต่บอกเค้าก่อน เค้าจะได้แอ๊คท่าให้สวยๆครับ)ถึงสนามบินภูเก็ตแล้วครับ ชอบๆรูปนี้จัง เราจองมาใช้รถเอวิสครับ แต่วิธีการจองก็พิศดารอีกเหมือนกัน เนื่องเพราะเราติดต่อจองรถเช่ากระชั้นชิด ไม่มีคูปองหรือโปรใดๆ โทร.ติดต่อโดยตรงก็แพงเกิน ในเวป Airasia มีลิงค์จองรถเช่า เลยลองคลิกเข้าไปเช็คราคา ตามรูปพอคลิกเข้าไปแล้ว ก็กรอกสถานที่และวันเวลา ตามรูป แล้วกดค้นหา ขึ้นมา 27 เจ้า ด้วยราคาต่อ 2 วัน งวดนี้เราเลือกเป็นอันติส เพื่อให้นั่งกันสบายๆ ขึ้นมาหน่อย ราคาก็ตามรูปเลย 2 วัน 3,000 บาท จริงๆ แล้วรถเล็กก็มีนะราคาประมาณ 1000 บาท/วันกดจองเข้าไปก็ให้รายละเอียดพร้อมบัตรเครดิต เหมือนการจองตั๋วเครื่องบินทั่วไป แล้วก็ได้หมายเลขการจองมาเป็นที่เรียบร้อย ฝากบอกเพื่อนๆด้วยครับ ราคาอันนี้เท่าที่ดูนะ จะขึ้นอยู่ที่ระยะเวลาและความต้องการในแต่ละช่วงด้วยนะ ราคาจะไม่เท่ากัน ลองเซิรช์ดูว่าถ้าจองช่วงไกลๆขึ้นมาหน่อย ราคาก็จะถูกลงครับ สุดท้ายเลย อันนี้สามารถจองรถเช่าที่ สิงค์โปร์ กัวลา บาหลี ได้ตรงนี้ด้วยนะ บอกเลยที่กัวลาถูกมาก ปกติเราเช่ารถที่กัวลลัมเปอร์จะตกวันละประมาณ 1700 บาทขึ้นไปนะ แล้วก็มีเมลล์รายละเอียดการจองมา ก็ถือใบนี้ไปรับรถได้เลย แล้วเราก็มาเอารถกัน คันนี้แหละครับที่จะพาเราตลุยภูเก็ตกัน จุดหมายแรกของเราก็จะเข้าที่พัก ก็ขอไปกินกุ้งมังกือก่อนละกัน เพราะหิวกันมากเลย

ร้านแรกที่เราจะกันจะอยู่ที่สะพานปลาหาดราไวย์ ถึงป้ายท่าเทียบเรือตามรูป ก็เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลย จะเห็นเรือประมงจอดเรียงรายกันอยู่ ตรงนี้จะมีชาวบ้านเอาอาหารทะเลมาขาย ซื้อแล้วก็ให้ร้านแถวๆ นั้นปรุงให้ทานกันเลย อาหารทะเลตรงนี้ก็ราคาบ้านๆ แต่เวลาซื้อก็ต้องดูให้ดีนะครับ ค่อยๆ ซื้อ ค่อยๆ เลือก ใจเย็นๆ สามารถต่อราคาได้ แนะนำให้เดินเช็คสอบถามราคาให้แน่นอนก่อนหลายๆ เจ้า ค่อยซื้อเจ้าที่ถูกที่สุดปูม้ามีหลายราคาตามขนาด ต่อราคาเสร็จขอเค้าเลือกเองนะ เพราะถ้าให้เค้าหยิบให้ เค้าจะปนตัวเล็กมาให้ เราโดนมาแล้ว ปูม้าไซต์ใหญ่ 4 ตัวโล 350/ ก.ก. เล็ก 250/โล พอสั่งเค้าหยิบไปหยิบมา กลายเป็น 6 ตัวโลเลย แต่จ่ายราคาไซต์ใหญ่ เพราะตอนนี้มัวแต่ถ่ายรูปสนุกกันอยู่ หอยนางรมก็เหมือนกัน ซื้อมาตัวละ 40 บาท เค้าเอาตัวเล็กใส่มาให้ พอเดินไปอีกหน่อย เจอราคาตัวละ 30 บาท ใหญ่กว่าเยอะด้วย แงๆๆๆๆ กุ้งมังกร 7 สี โลละ 2,500 บาท อันนี้ถ้าเอามาตัวเดียวแบ่งกันก็ไม่สะดวก เราเลยเลือกตัวหย่อมมาหน่อย โลละ 1,800 บาท ได้มา 4 ตัวโลครึ่ง จ่ายไป 2,700 บาท แบ่งกันคนละตัว สบายกว่าครับ ไม่ต้องแย่งกัน กุ้งไซต์นี้โลละ 2,000 บาท เราไม่ได้ซื้อนะตัวใหญ่ไปกลัวเหนียว เลยซื้อกุ้งไซต์เล็กหน่อย โลละ 600 บาทแทน (แต่ก็ใหญ่พอประมาณนะ)

เดี๋ยวดูรูปนะพอซื้อเสร็จแล้ว ก็มาให้ร้านเจ้าประจำทำกัน และร้านนี้คนจะแน่นที่สุดในแถวนี้ ชื่อร้าน มุขดี ซีฟู๊ด และน้ำจิ้มที่ร้านนี้ขอบอกว่าแซบหลายเด้อ หาโต๊ะนั่งกันจ้า มาแระเมนูแรก หอยนางรมสด อันนี้เสียใจซื้อมาตัวละ 40 บาทและเล็กไปหน่อย (ใจร้อนซื้อเพราะหิวมากและมัวแต่ถ่ายรูปสาว) ต่อมาอันนี้กุ้งแชบ๊วย ซื้อมา 1 โล 3 ขีด 780 บาท(ไซร์แบบเต็มปากแบบล้นนิดๆ) แต่ก็สดอร่อยนะ ได้มา 16 ตัว แบ่งให้ทำทอดกระเทียมพริกไทย 8 ตัว (ได้แบ่งกินคนละ 2 ตัว) และคั่วเกลือ 8 ตัว แล้วก็ปูม้านึ่งครับ โลละ 350 บาท (ไซร์แบบ 4 ตัวโล แต่กลายเป็น 6 ตัวโล) มาแล้วครับ พระเอกของงาน อันนี้ทั้งหมด 4 ตัวโลครึ่ง 2,700 ต่อเค้าเหลือ 2500 จ้าเป็นที่ถูกอกถูกใจเพื่อนสาวเกาหลีเรามาก ดูสีหน้าของหลานซิครับ เค้าขอบมากแล้วเมนูสุดท้ายก็หอยตลับ 1 โล 50 บาท ให้เค้าผัดพริกเผา อร่อยมากเลย อิ่มแระ ก็ไปเช็คอินที่พักกันครับ เพื่อนๆ มาดูกันครับว่าจะเป็นไง ถึงแระ ป้ายนี้เลยครับ อยู่หาดราไวย์ ตามแผนที่ตอนจองข้างบนครับ ที่นี่มีด้วยกัน 8 วิลล่า เจ้าของปล่อยเช่าผ่านเวปที่บอกมาทั้งหมดเลยครับ เราได้หลังแรกเลย เป็นวิลล่า 1 เราได้หลังแรกเลย เป็นวิลล่า 1 สระว่ายน้ำลึกประมาณ 150 ซ.ม. กว้าง 7 เมตร พอว่ายสนุกนะ ห้องนอน 2 ห้องจะอยู่ริมสระเลย นอนดูวิวสระตอนกลางคืนก็ท่าจะชิวนะ มีกุญแจให้มา 3 ชุดเลย แต่ละชุดสามารถเข้าได้ตั้งแต่หน้าบ้านยันห้องนอนของแต่ละห้อง ก็สามารถแยกกันไปเที่ยว แล้วกลับเข้าบ้านห้องใครห้องมันได้เลย

เรามาดูห้องนอน 1 กันครับ เตียงขนาด 6 ฟุตมาตรฐาน ทีวีจอแบนห้องใครห้องมันห้องน้ำห้องใครห้องมันเหมือนกัน วิวสระว่ายน้ำ ชิวมาก เราไปดูห้องนอนที่ 2 กันนะครับ ก็เหมือนกะห้องแรกละครับ มีประตูเชื่อมต่อกันกะห้องแรกด้วย ห้องน้ำก็เหมือนกัน ขนาดเท่ากันกะห้องแรก อันนี้ได้วิวสระน้ำด้วยเหมือนกัน ห้องนอนที่ 3 จะอยู่อีกฝั่งนึง ที่มีห้องรับแขกและครับด้วย ไปดูกันครับ ครัวอุปกรณ์ครบเลยนะครับ มีเตาอบพร้อมด้วย แบบนี้มาปาร์ตี้กันที่นี่ก็น่าสนุกดีนะ คราวหลังจะยกครอบครัวมานอนซัก 4-5 วัน ท่าจะฟินน่าดู ห้องน้ำเล็กๆ ข้างครัว ไว้สำหรับแขกมาเยือน ไม่ต้องไปยุ่งกะห้องน้ำในห้องนอนเรา ไปดูส่วนรับแขกกันครับ ตรงนี้เราใช้ชีวิวร่วมกันก่อนนอน มานั่งดูทีวีนั่งเล่นคุยกัน ก่อนนอน มีไวไฟพร้อมเสร็จ ถัดจากโซฟา ก็จะเป็นห้องนอน 3 ห้องนอนห้องนี้จะไม่เห็นสระน้ำ จ้าถัดจากโซฟา ก็จะเป็นห้องนอน 3 ห้องนอนห้องนี้จะไม่เห็นสระน้ำ ตู้เสื้อผ้าอุปกรณ์พร้อมครับ มาดูบรรยากาศตอนกลางคืนกันครับ แล้วเพื่อนๆ จะรู้ว่าทำไมเราถึงชอบที่นี่มาก ตลอด 2 คืนที่นี่ หลังทานข้าวเย็นเสร็จ พวกเราจะรีบๆ กับบ้านเพื่อนมาเล่นน้ำ นั่งกินขนม ดูทีวี เล่นเฟส เม้ามอยส์กันก่อนนอนทุกคืน

จบเรื่องที่พักแล้วนะ ตกเย็นวันแรกเราก็ไปดูพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพกัน ห่างจากหาดราไวย์ไปไม่ไกล สาวๆ ชอบมากครับ สวยและลมพัดเย็นๆ ฟินๆ คนมานั่งรอดูกันเยอะแยะเลย นั่งชิวๆ ดูพระอาทิตย์ตก ไม่ต้องคิดอะไรมาก ปล่อยเวลาให้ค่อยๆ เดินไป บอกไม่ถูกว่าสุขใจขนาดไหน หลักจากพระอาทิตย์ตกแล้ว เราก็ไปหาดป่าตองกัน ไปซื้อของที่ห้อง จังซีลอน สองแม่ลูกเกาหลีเค้าจะไปดำน้ำพรุ่งนี้กัน เลยกะจะไปซื้อของจำเป็นที่ห้างกัน เดินซื้อของเสร็จ ก็ต้องกินมื้อเย็นมั่งแล้ว แต่เนื่องจากเมื่อบ่ายซัดอาหารทะเลกันจนจุกไปกันทั่วหน้า มื้อนี้เลยขอแบบเบาๆ ชิวๆ แบบกินเล่นๆ นั่งเล่นๆ เพลินๆ ก็เลยมาเห็นร้านนี้ โอ ปอง แปง ท่าจะชิวดี ไม่หนักท้องด้วย ร้านแบบนี้ถูกใจวัยรุ่นมาก หลานเกาหลีเราชอบมาก ไปๆมาๆ วัยสะรุ่นดึกแบบแม่ประนอมก็ดันชอบด้วย บอกว่าดีกินเบาๆ ซะมั่งก็ดี อันนี้แนะนำครับ ทุกคนชอบมาก ดูดกันไปคนละอึกสองอึกแป๊ปเดียวหมด

เช้าวันต่อมา 2 สาวเกาหลีแยกย้ายไปเที่ยวเกาะโดยจองแพ็คเกจทัวร์ของ เลิฟอันดามัน ไปเที่ยวเกาะไม้ทอนกัน เราเลยแวะเข้าเมืองมาหาของอร่อยๆ กัน ก็ได้รับการแนะนำจากคุณแพรว เจ้าของเพจ Kin Dee by Praew เค้าเป็นนักชิมไฮโซ(รวยมาก) แต่กินดะ ตั้งแต่ก๋วยเตียวจานละ 40 บาทยันสเต๊กจานละ 4,000 หลายเสียงบอกว่าเชื่อถือได้แน่นอน เค้าแนะนำร้าน วันจันทร์ เค้าบอกว่าลองมาแล้วจะติดใจ อาหารอร่อยและราคาไม่แพง ซึ่งก็ตรงคอนเซปของแม่ประนอมเลยทีเดียว และอาสาพาเราไปกินด้วย เลยเป็นที่มาของการที่มากินร้านนี้ สถานที่ตั้ง ก็อยู่ในเมืองครับ ถึงแล้วครับ ตึกหน้าตาสีเหลืองๆ อันนี้ครับ ถ้าเลี้ยวไฟแดงแล้วต้องพยายามชิดซ้ายไว้นะครับ ไม่งั้นจะต้องไปวนมาใหม่เดี๋ยวเลย บรรยากาศในร้าน น่านั่งชิว นั่งกิน และถ่ายรูปมาก คนชอบถ่ายภาพคงชอบแน่นอน ร้านนี้แม่ประนอม เรค-คอ-เมน เลยครับ ชอบๆ อร่อยและราคาไม่แพง จานแรกครับเรียกน้ำย่อยกัลข้าวตังหน้าตั้ง สูตรชาววัง 90 บาท จานที่สอง เห็ดทอด 90 บาท เคี้ยวเพลินพร้อมความอร่อยเลย อันนี้หมูฮ้อง 150 บาท ขอบอกว่าชอบมาก ถูกปากจริงๆ เพราะปกติชอบกินมันหมูเปื่อยๆ อยู่แล้ว อันนี้เมนูห้ามพลาดเหมือนกัน เนื้อปูเน้นๆ เลยครับ แกงปู+เส้นหมี่ 300 บาท เมนูที่ไม่ควรพลาดอีกอย่างเมื่อมาที่ภาคใต้ น้ำพริกกุ้งเสียบ 150 บาท ทานกะข้าวสวยร้อนๆ ฟินขนาดๆ อันนี้ก็เด็ด คอหมูผัดพริกเกลือ 150 บาท (น้ำลายจิไหล) ปลากะพงทอดน้ำปลา ตัวโตๆด้วยราคา 480 บาท อร่อยมากด้วยนะ

อิ่มแล้วคุณแพรวก็แนะนำให้ไปซื้อขนมอร่อยๆพื้นเมืองของภูเก็ต ไปฝากสองสาวที่จะกลับมาจากดำน้ำตอนบ่าย 2 ก็มีร้านอาโป้งแม่สุนีย์ อยู่ไม่ไกลจากร้านวันจันทร์เท่าไหร่ ไปถึงร้านก็มีคนต่อคิวซื้อกันตลอดวันเลย ก็อร่อย ถูกดีนะ ไม่ไกลจากร้านขนมแม่สุนีย์ ก็ไปกินขนมพื้นเมืองกันอีกร้านครับ คือโอว้เอ๋ว แบบว่า แก้ร้อนในเย็นชื่นใจดีจัง ตกบ่าย 2 เราก็มารวมตัวกันที่บ้าน มาเล่นน่ำสระกันต่อก่อนแยกย้ายกันไปตอนเย็น เล่นน้ำเสร็จก็มานั่งฟินกัน กินขนม เล่นเฟส เดี๋ยวสองแม่ลูกจะแยกไปดูภูเก็ตแฟนตาซีตอน 6 โมงครับ เย็นก็แยกกันไปครับ เราก็มาถ่ายรูปเล่นกันที่จุดชมวิวกันครับ อันนี้จะอยู่ระหว่างหาดราไวย์กะหาดกะตะครับ แล้วก็มานั่งริมหาดดูพระอาทิตย์ตกกันครับ

ก่อนไปกินอาหารเย็นที่ร้านแถวๆ นี้ ป.ล.รถคันนี้ขอยืมเค้านั่งถ่ายรูปเล่นครับ อิ อิ มื้อเย็นเรากินร้านนี้ครับ ดูท่าทางบรรยากาศน่านั่งชิวดี ฟรีไวไฟและฟรีสลัดช่วงเย็นด้วยนะ ของฟรีๆ แบบนี้ถูกจริตแม่ประนอมเลยจ้า มีกุ้งมังกรขายด้วยนะ ราคาก็กิโลละ 2,200 บาท ตามเมนูเลย อันนี้รวมค่าทำแล้วนะ แม่ประนอมชักอยากกินขึ้นมาแล้วซิ ก็เลือกๆแล้วเอามาชั่งกิโลดูว่าเท่าไหร่ แล้วก็บอกวิธีการปรุงเค้าว่า อยากให้ทำอะไร แต่เรามื้อนี้ขอประหยัดหน่อยนะ ตังไม่ค่อยมีแล้ว เลยสั่งอาหารตามเมนูแบบธรรมดาๆ แล้วกัน มาดูบรรยากาศในร้านกันครับ โรแมนติกเหมือนกันนะอาหารจานแรกเป็นเบอร์เกอร์เนื้อ 150 บาท จ้า อีกจานเป็นหมูคั่วกะปิ 180 บาท เมนูที่ขาดไม่ได้ถ้ามาใต้ต้อง กุ้งมะขาม 220 บาท และก็น้ำพริกกุ้งเสียบ ขอบโปรดตามเคย 180 บาท เช็คบิลก็ทั้งหมด 850 บาท ก็สั่งมาเยอะเกินเพราะความหิว แล้วก็กินไม่หมดตามเคย ถ้าเพื่อนๆ สั่งแค่ 3 อย่าง ก็คงประมาณ 700 บาทนะบรรยากาศร้านดีมากครับ เหมาะสำหรับพาสาวๆ มาออกเดท ในราคาสบายกระเป๋า(เป๋าไม่ฉีก)

ตื่นเช้ามาอีกวันวันกลับ ก็เช็คเอาทออกจากที่พัก แล้วมาแวะถ่ายรูปที่พระใหญ่กัน ทางผ่านไปสนามบินระหว่างทางขึ้นเขาวิวสวยมาก จอดแวะถ่ายรูปหน่อยก็สวยดีนะครับ ถึงแล้วครับ องค์พระสวยงามมาก ก็มีลานให้ทำบุญกันตามจิตศรัทธาครับ

จุดหมายต่อไปก่อนขึ้นเครื่องกลับ ก็แวะทานติ๋มซำของภูเก็ตกันก่อน ติ๋มซำภูเก็ตจะมีทีเด็ดที่น้ำจิ้มครับ และราคาที่ถูกมาก คุณแพรวแห่งเพจ กินดีบายแพรว แนะนำร้านนี้ครับ บุญรัตน์ โกลด์ ร้านเก่าแก่ของภูเก็ต แต่นี่เป็นสาขาใหม่ทางผ่านเราไปสนามบินพอดีครับ จุดหมายต่อไปก่อนขึ้นเครื่องกลับ ก็แวะทานติ๋มซำของภูเก็ตกันก่อน ทุกจาน15 บาททั้งนั้นครับ เค้าจะยกมาตั้งให้เราเยอะๆ ครับ อันไหนที่ไม่ได้ทานก็ไม่คิดเงินครับบะกุ๊ดเต๋ก็มีนะ อร่อยหอมเครื่องยาจีนมาก พวกเราก็ฟินกันมาก เป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรี ไทย-เกาหลี แบบอร่อยๆ จริงๆ ถ้าเพื่อนๆ ไปเกาหลี ถ้าพักนัมซานเกสท์เฮาท์ (อยู่ทางขึ้นเขานัมซานที่จะไปหอคอยโซลทาวร์เวอร์) ก็จะเจอกะสองสาวแม่ลูกคู่นี้ เพราะเค้าเป็นเจ้าของครับ และเป็นคนไทย จ้า แต่อยู่ที่เกาหลี จากภูเก็ตด้วยความอิ่มอร่อยในราคาแสนประหยัด แล้วเราจะกลับมาอีก จ้า ก็คงต้องจบแล้วนะครับ ลากยาวซะยาวยืดเลย เดี๋ยวเพื่อนๆ จะเบื่อกัน พอแค่นี้ละกันครับ แล้วจะพยายามทำรีวิวให้ดีขึ้น ดีขึ้น นะครับ แม่ประนอม รักผู้อ่านทุกคนคราบ แม่ประนอม นะจ๊ะ

ขอบคุณข้อมูล และภาพจาก: แม่ประนอม นะจ๊ะ https://www.facebook.com/pages/แม่ประนอม

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 197 ภาพ

อัลบั้มภาพ 197 ภาพ ของ แม่ประนอมพาไปเที่ยวภูเก็ต เจี๊ยกุ้งมังกือถูกๆ ร้านอาหารอร่อย พักพูลวิลล่าสุดหรู ราคาประหยัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook