TEPANYAKI : SHIRAYURI

TEPANYAKI : SHIRAYURI

TEPANYAKI : SHIRAYURI
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าอยากกินเทปันยากิในเชียงใหม่ ชื่อแรกที่หลายคนนึกถึงคือ ชิรายูริ (Shirayuri) เพราะร้านนี้เขามีสเตชั่นเทปันยากิเด่นเป็นสง่าอยู่ในร้านถึง 2 สเตชั่นใหญ่ รอรับแขกที่จะมานั่งดูพ่อครัวนักเอนเตอร์เทนปรุงอาหาร ฟังเสียงเคาะอุปกรณ์การปรุงโป๊กๆ สร้างความสนุกสนานไปพลาง โยนข้าวของใส่หมวก(พ่อครัว)บ้าง ใส่กระทะบ้าง มารู้ตัวอีกทีก็เสิร์ฟมาในจานแล้ว สร้างความครื้นเครงชวนเจริญอาหารที่มาพร้อมกับความอร่อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามากันเป็นครอบครัว หรือถ้าควงมาเป็นคู่ก็ไม่มีปัญหา

แนะนำเป็นพิเศษโดยเฉพาะเนื้อมัตสึซากะ หรือถ้าอยากประหยัดงบหน่อยก็เลือกสั่งเนื้อไทยที่คัดมาแล้วในเรื่องของคุณภาพ ถ้าจะให้ดีต้องสั่งเมนูปลาดิบมาลองด้วย อย่าง โอโทโร่ แคลิฟอร์เนียโรลราดด้วยซอสหอยเชลล์ ก็ห้ามพลาด เพราะขึ้นชื่อเรื่องความสดและคุณภาพของปลาไม่น้อยหน้าใครเหมือนกัน ซึ่งปลาส่วนใหญ่นำเข้าจากฮอกไกโดครับ โดยปลาจะเข้าร้านสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ควบคุมการปรุงอย่างดีโดยเชฟใหญ่ชาวญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์การปรุงอาหารญี่ปุ่นมานาน

ถ้าจะไปที่ร้าน ให้สังเกตรูปปั้นก็อตซิลลาตัวเขื่องที่ยืนรับแขกที่หน้าร้านไว้ ซึ่งความจริงแล้วไม่เกี่ยวข้องกับชื่อร้าน (ที่แปลว่าดอกลิลลี่สีขาวบริสุทธิ์ที่เป็นตัวแทนของโรงเรียนอุดมศึกษาที่เป็นหญิงล้วน ที่เก่งและสวย!) แต่เพราะชื่อจำยากเลยต้องเชิญเจ้าก็อตซิลลามาเป็นตัวช่วย จนกลายมาเป็นสัญลักษณ์ยอดนิยมของร้านไปโดยปริยาย

Shirayuri 13 ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 7 ตำบลสุเทพ เชียงใหม่ เปิดให้บริการเวลา 11.00-14.00 น. และ 18.00-24.00 น. แถมมีบริการ Free Wi-Fi www.shirayurirestaurant.com โทร. 08-9852-7899, 0-5322-2443

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ TEPANYAKI : SHIRAYURI

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook