เบียร์ แคปปิตอล บางกอก

เบียร์ แคปปิตอล บางกอก

เบียร์ แคปปิตอล บางกอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้อนรับเทศกาลเบียร์ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก Oktoberfest ที่กำลังจะเกิดขึ้นที่ประเทศเยอรมัน We Review เลยมีร้านมาแนะนำให้ไปฉลองกันได้เต็มที่แบบไม่ต้องบินไปไกลถึงอีกฝั่งโลก กับร้าน Beer Capital Bangkok บนถนนศรีนครินทร์ คอเบียร์ไม่ควรพลาดค่ะ ร้านอยู่ชั้นล่างของคอนโด The Fourwings Residence ภายในส่วนโรงแรม The Grand Fourwings ในบรรยากาศของความเงียบสงบและเป็นส่วนตัว โดยดีไซน์ร้านให้อิงกับลูกเล่นของเบียร์ ตั้งแต่ดวงไฟที่เรียงตัวอยู่ด้านหน้าเคาน์เตอร์บาร์ เหมือนเป็นฟองเบียร์ฟูฟ่อง เชื่อมต่อกับลายคลื่นที่ผนังด้านข้างให้เหมือนกับสายเบียร์และสายน้ำ เป็นการผสมผสานกลิ่นอายของกรุงเทพที่มีแม่น้ำคอยหล่อเลี้ยงชีวิตผู้คนค่ะ

แน่นอนว่าเบียร์ที่นี่ต้องเด็ดจริงให้สมกับที่เป็นศูนย์รวมเบียร์ โดยจะมีเบียร์หลากหลายชนิดสับเปลี่ยนมาเรื่อย ๆ ทุก 3 เดือน โดยเน้นประเภท Craft Beer หรือเรียกเก๋ ๆ ว่า "เบียร์อินดี้" เป็นเบียร์ปรุงแต่งพิเศษมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซิกเนเจอร์เป็น BrewDog PUNK IPA (250 บาท) เจ๋งตรงที่ติดอันดับ 1 ใน 100 เบียร์ต้องกินก่อนตาย เพราะรสชาติที่จิบ 3 ครั้งแรกจะไม่เหมือนกันเลย จิบแรกจะให้ความหอมและขมที่ปลายลิ้น จิบที่สองกลิ่นจะเริ่มเปลี่ยน ความขมบางลง และจิบสุดท้ายจะได้กลิ่นผลไม้หอม ๆ ขึ้นมาแทนค่ะ ต่อด้วย St. Bernardus Wit (250 บาท) นิยมมากในเบลเยี่ยม และยังเป็น White Beer ที่ดีที่สุดจาก beeradvocate.com ด้วย สัมผัสแรกจะรู้สึกถึงความสดชื่นของมะนาว แล้วค่อย ๆ มีรสส้มตามมา พร้อมรสชาติของเบียร์ติดอยู่ที่ปากค่ะ อีกแก้วเป็น St. Barnardus Abt 12 (270 บาท) รสชาติแน่น อมหวานเล็กน้อย มีกลิ่นผลไม้บาง ๆ เป็นเบียร์หายากและติด 1 ใน 30 เบียร์ที่ดีที่สุดในโลกด้วย ส่วนเบียร์สดที่นิยมกันอย่าง Hoegaarden หรือ Guinness ก็มี พิเศษตรงที่หัวเบียร์จะเย็นจัด ทำอุณหภูมิได้ถึง ลบ 4 องศาเลยทีเดียว ส่วนสาว ๆ ที่ไม่เน้นดื่มหนักก็มี Fruit Beer หรือ Cocktail ไว้คอยบริการด้วยค่ะ

เมื่อเครื่องดื่มพร้อม อาหารที่ทานคู่กับเบียร์ก็พร้อมเช่นกัน โดยเน้นเป็นอาหารฟิวชั่นไทยและอิตาเลี่ยนเริ่มเลยกับ ลาบปลาแซลมอนสด (280 บาท) แซลมอนสดปรุงรสลาบจัดจ้าน พาสต้าปลาสลิดพริกกระเทียม (280 บาท) ใช้ปลาสลิดทอดกรอบ ผัดกับน้ำมันมะกอก เพิ่มรสชาติด้วยพริกขี้หนู Grilled Salmon Steak White Wine Sauce (350 บาท) สเต็กปลาแซลมอนเนื้อนุ่ม Hawaii Porkchop (280 บาท) สเต็กหมูฮาวาย เพิ่มความเปรี้ยวหวานด้วยสับปะรดและแยมสตรอว์เบอร์รี่ ถ้าเมนูแบบไทย ๆ แนะนำ ต้มยำกุ้ง (220 บาท) ใช้กุ้งลายเสือเนื้อแน่น รสชาติกลมกล่อมกำลังดีค่ะ

ไม่ว่าจะเทศกาลไหน ก็มาฉลองกันได้กับเบียร์ชั้นดีจากทั่วโลกที่คัดสรรมาแล้ว เพื่อคอเบียร์โดยเฉพาะค่ะ

คุยกับ "Beer Capital Bangkok"

ด้วยความชอบของกลุ่มเพื่อน 6 คน ที่เป็นคอเบียร์เหมือนกัน และอยากหาที่ Hang Out แบบเงียบ ๆ ไม่แออัดเสียงดัง ไว้เป็นที่พบปะของเพื่อนฝูง หรือสามารถไว้ปิดร้านจัดปาร์ตี้ส่วนตัวได้ จึงเกิดเป็นร้านนี้ขึ้นมา โดยพยายามคัดสรรเบียร์ชั้นดีจากทั่วโลกมาไว้ที่นี่ ให้คนที่ชื่นชอบการดื่มเบียร์ได้อิ่มเอมกับความสุขกันได้เต็มที่ค่ะ

Recommended Dishes
- BrewDog PUNK IPA
- St. Bernardus Wit
- St. Barnardus Abt 12
- Hoegaarden
- ลาบปลาแซลมอนสด
- พาสต้าปลาสลิดพริกกระเทียม
- Grilled Salmon Steak White Wine Sauce
- Hawaii Porkchop
- ต้มยำกุ้ง
ที่ตั้ง : 335/3 คอนโดเดอะโฟร์วิงส์ เรสซิเด้นท์ ชั้น 1, ถนนศรีนครินทร์ แขวงหัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240
โทร. : 090-008-3833
เวลาเปิดบริการ : ทุกวันเวลา 17.00-00.00 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : 301-500 บาทต่อคน
สัญชาติอาหาร : ไทย, อิตาเลี่ยน
ประเภทอาหาร : ฟิวชั่น
รูปแบบการให้บริการ : ร้านอาหารทั่วไป, เปิดเพลงเบาๆ, ผับ-คลับ-บาร์
เหมาะสำหรับ : สังสรรค์ปาร์ตี้, นั่งชิลๆ
ที่จอดรถ : จอดรถได้ที่ลานจอดชั้นใต้ดินของคอนโดเดอะโฟร์วิงส์ เรสซิเด้นท์
facebook Page : http://www.facebook.com/BeerCapital

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เบียร์ แคปปิตอล บางกอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook