ไทยแอร์เอเชียครบรอบ 9 ปี พร้อมเป็นผู้ให้ความสุข

ไทยแอร์เอเชียครบรอบ 9 ปี พร้อมเป็นผู้ให้ความสุข

ไทยแอร์เอเชียครบรอบ 9 ปี พร้อมเป็นผู้ให้ความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยแอร์เอเชียครบรอบ 9 ปี พร้อมเป็นผู้ให้ความสุข

เปิดตัวเครื่องบินแอร์บัส เอ320 "ชาร์คเล็ท" ใส่ใจสิ่งแวดล้อม สายการบินไทยแอร์เอเชีย ชูแนวคิดพร้อมเป็นผู้ให้ตอบแทนทุกความไว้วางใจผู้โดยสาร ฉลองโอกาสครบรอบ 9 ปี ตั้งเป้าให้บริการ Wi-Fi ฟรีสำหรับผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เพิ่มความถี่บินและเพิ่มช่องทางสะดวกจองตั๋วชำระเงิน พร้อมระดมผู้บริหารพนักงานจัดพิธีเจิมเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 ใหม่ ลำที่ 28 ซึ่งมีปลายปีกแบบ "ชาร์คเล็ท" เป็นครั้งแรกในไทย เน้นช่วยประหยัดพลังงาน และใส่ใจสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า สายการบินได้เติบโตอย่างรวดเร็วและให้บริการทุกคนครบรอบ 9 ปี ซึ่งเรามองว่าถือเป็นอีกจุดเริ่มต้นที่ดีในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ สำหรับผู้โดยสาร เพื่อสร้างความสุขไม่รู้จบ โดยในปีนี้ไทยแอร์เอเชียจะรับเครื่องบินแอร์บัส เอ320 ลำใหม่ป้ายแดงอีก 7 ลำประจำการฝูงบิน ซึ่งจะทำให้ภายในสิ้นปี 2556 จะมีฝูงบินรวม 34 ลำ ในโอกาสครบรอบ 9 ปีของไทยแอร์เอเชีย เราได้จัดพิธีเจิมเครื่องบินแอร์บัส เอ320 ใหม่ ลำที่ 28 ซึ่งมีความพิเศษมีปลายปีกแบบชาร์คเล็ท ซึ่งช่วยประหยัดเชื้อเพลิงและเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม ถือเป็นลำแรกในไทยและเป็นนวัตกรรมการบินที่แอร์เอเชียพยายามพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เครื่องบินลำใหม่นี้จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปสู่ปลายทางหลากหลายทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ

"ชาร์คเล็ท" (Sharklet) เป็นอุปกรณ์ติดตั้งปลายปีกเครื่องบิน ซึ่งแอร์บัสได้ออกแบบและพัฒนาใหม่สำหรับเครื่องบินรุ่น เอ320 มีประสิทธิภาพช่วยลดการไหลเวียนของอากาศที่มีแรงดันสูงใต้ปีกไปยังพื้นที่เหนือปีกที่อากาศมีแรงดันต่ำกว่า และยังช่วยลดแรงดึงที่ปลายปีก ช่วยให้ประหยัดการใช้เชื้อเพลิงมากขึ้น เมื่อเทียบกับปลายปีกแบบเดิม ซึ่งช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับเครื่องบินแอร์บัสทั้งในด้านพิสัยบินและการบรรทุกน้ำหนัก

นายทัศพล กล่าวถึงทิศทางการขยายเครือข่ายบินของแอร์เอเชียในปี 2556 ว่า จะเป็นปีที่เน้นสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง จากเครื่องบินใหม่ 7 ลำที่ทยอยเข้ามาตลอดทั้งปี โดยเฉพาะการเพิ่มความถี่บินเส้นทางในประเทศ ที่ได้รับความนิยมสูงมาก เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่ ฯลฯ ตลาดประเทศจีนและอินโดจีน ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดีในปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ในปีนี้แอร์เอเชียยังตั้งเป้าในการมอบของขวัญความสุขสำหรับทุกคน อาทิ การให้บริการ Wi-Fi ฟรีสำหรับผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง การเพิ่มช่องทางสะดวกซื้อและชำระเงินค่าบัตรโดยสาร การทำกิจกรรมตอบแทนสังคมในทุกท้องถิ่นทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตามสำหรับปี 2555 ที่ผ่านมา แอร์เอเชียประสบความสำเร็จกับการเพิ่มเครือข่ายบินสู่หลากหลายปลายทางใหม่ รวม 9 เส้นทาง คือ ดอนเมืองสู่ตรัง นครพนม ศรีลังกา เชนไน มัณฑะเลย์ ฉงชิ่ง อู่ฮั่น ซีอาน และเส้นทางเชียงใหม่-มาเก๊า โดยเฉพาะการเดินหน้าบุกตลาดประเทศจีน รวมทั้งการย้ายฐานปฏิบัติการบินมาให้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งทำให้เราสามารถบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ติดตามข้อมูลโปรโมชั่นและกิจกรรมดีๆ จากแอร์เอเชียตลอดปี 2556 นี้ได้ทั้งทาง facebook.com/AirAsiaThailand และ twitter.com/AirAsiaThailand


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook