ราชบุรี เพชรบุรี เส้นทางนี้ไม่มีคำว่าเหงา ตอน 1

ราชบุรี เพชรบุรี เส้นทางนี้ไม่มีคำว่าเหงา ตอน 1

ราชบุรี เพชรบุรี เส้นทางนี้ไม่มีคำว่าเหงา ตอน 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางครั้งเราอาจไม่ต้องเดินทางไปสุดฟ้า เพื่อตามหาประสบการณ์สุดจิ๊ด เมืองเล็กๆ จังหวัดใกล้ๆกรุงเทพฯ อาจมีสีสันและประสบการณ์ที่ไม่ต้องซื้อด้วยค่าใช้จ่ายราคาสูง พวกเราเริ่มต้นที่ จ. ราชบุรี

ชมตุ๊กตา ย้อนหาวัยเยาว์ ที่สุนทรีย์แลนด์แดนตุ๊กตา

อยากชมตุ๊กตาสวยๆ งามๆ หลากหลายรูปแบบเร่เข้ามา ที่ ‘สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา' อ. โพธาราม จ.ราชบุรี มีตุ๊กตาหลากประเภทหลายสไตล์ให้พลพรรคคนรักตุ๊กตาได้ตื่นเต้นและตื่นตาตื่นใจกันถ้วนหน้า

‘สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา' เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยคำเพียงคำเดียวคือคำว่า ‘ความรัก' คุณสุนทรี เอี่ยมหนู ผู้ก่อตั้ง สายตาเป็นประกายเมื่อบอกกล่าวเราถึงประวัติการก่อตั้ง "ด้วยความรักอย่างเดียวล้วนๆ" คุณสุนทรียืนยัน ก่อนเล่าต่อให้เราเห็นภาพ ว่าด้วยความรักความชอบตุ๊กตานี่เอง ทำให้เริ่มหันมาจับธุรกิจตุ๊กตาอย่างจริงจัง คุณสุนทรีเป็นคนชอบงานฝีมือ ชอบงานประดิดประดอย จึงลงมือออกแบบ คิดแพทเทิร์นเองทุกอย่าง วันแรกผ่านมาจนถึงวันนี้ก็ 30 ปีแล้ว ความรักตุ๊กตาก่อร่างสร้างตัวอย่างเป็นรูปธรรม จนร้านตุ๊กตาสุนทรีและแบรนด์อารมณ์ดี (R-Rom-D) อ.โพธาราม จ.ราชบุรี กลายเป็นหมุดหมายของบรรดาคนรักตุ๊กตาทุกคน ความรักตุ๊กตาไม่หยุดอยู่เพียงเท่านั้น จากการคลุกคลีอยู่ในวงการตุ๊กตามานาน คุณสุนทรีได้เห็นได้รู้จักคนรักตุ๊กตาคนแล้วคนเล่า แววตาแห่งความสุขยามได้เห็นตุ๊กตาของพวกเขาเหล่านั้น ทำให้คุณสุนทรีเกิดความคิดที่จะเปิดดินแดนตุ๊กตาขึ้นเพื่อสร้างความสุขให้แก่คนที่รักตุ๊กตาเหมือนกัน และในปี พ.ศ. 2551 นี้เอง ‘สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา' ก็ได้กำเนิดขึ้น กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ใน จ.ราชบุรี ที่ใครๆ ต่างก็กล่าวถึง

‘สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา' รวบรวมตุ๊กตาทั้งจากโรงงานสุนทรีและตุ๊กตาจากนานาชาติมาจัดแสดงให้แก่ผู้เข้าชม ผู้มาชมไม่เพียงแต่จะได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลิน หากแต่ยังจะได้รับความรู้จากโซนที่จัดไว้ ที่ทันยุคทันสมัยที่สุดเห็นจะเป็นโซนอาเซียน ที่จับตุ๊กตาหมีหน้าตาน่ารักน่าเอ็นดูมาสวมชุดประจำชาติของประเทศต่างๆ ในประชาคมอาเซียน ให้ความรู้เกี่ยวกับชุดประจำชาตินั้นๆ นอกเหนือจากโซนให้ความรู้ ยังมีโซนความคิดสร้างสรรค์ ที่เปิดโอกาสให้ใครก็ตามได้ทดลองทำตุ๊กตาด้วยตนเอง และพาตุ๊กตาตัวเก่งกลับไปนอนกอดที่บ้านด้วย เพราะ‘สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา' รู้ดีว่าความภูมิใจจากการได้ครอบครองตุ๊กตาที่ตนเองมีส่วนช่วยทำนั้นเป็นอย่างไร

ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ หากผ่านมาทาง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ลองมาเที่ยว ‘สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา' แล้วจะรู้ว่าจินตนาการและความเยาว์วัยนั้นไม่เคยหยุดตามเลขอายุเลยจริงๆ เปิดทุกวัน ยกเว้นวันพุธ ตั้งแต่เวลา 9.00 - 17.00 น. www.suntreelandofdolls.com, www.facebook.com/suntreeland


มาลัยฟาร์ม สนุกกับสัตว์น้อยใหญ่

หลังจากเพลิดเพลินกับสีสันสวยหวานในดินแดนตุ๊กตากันมาแล้ว ถึงเวลาไปสนุกกับบรรดาสัตว์น้อยใหญ่กันต่อที่ ‘มาลัยฟาร์ม' อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ‘มาลัยฟาร์ม' เป็นฟาร์มนกกระจอกเทศขนาดใหญ่ โดยการก่อตั้งของ คุณสมพงษ์สิริ ภัทรมาลัย ผู้บุกเบิกการเลี้ยงนกกระจอกเทศมาตั้งแต่ยุคต้นๆ จนกระทั่งเนื้อนกกระจอกเทศเริ่มได้รับความนิยมในการบริโภคมาจนถึงทุกวันนี้

นอกจากนกกระจอกเทศ ที่นี่ยังมีอูฐ แพะ แกะ กวาง กระต่าย นก และสัตว์อีกสารพัดชนิดให้ได้เลือกชม ที่น่าสนใจเช่น อูฐโหนกเดียวที่เลี้ยงไว้เป็นจำนวนมาก หรือ กวางดาว กวางป่าขนสีน้ำตาลแดงละเอียดอ่อนนุ่ม มีแถบสีดำพาดยาวกลางหลัง และมีจุดขาวแซมทั่วทั้งตัวดูสวยงาม นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่สามารถเดินชมสัตว์นานาชนิดในฟาร์มได้โดยมีเจ้าหน้าที่ของทางฟาร์มคอยให้ความรู้ ‘มาลัยฟาร์ม' แห่งนี้จึงถือเป็นธุรกิจฟาร์มท่องเที่ยวที่ได้รับการยอมรับทั้งจากในและต่างประเทศว่าเป็นฟาร์มที่ผสมผสานการเกษตรและการท่องเที่ยวได้อย่างลงตัว มาถึงที่นี่แล้ว เที่ยวชมฟาร์มอย่างเดียวยังถือว่ามาไม่ถึง ที่ ‘มาลัยฟาร์ม' เขายังมีบริการร้านอาหารที่ปรุงจากผลผลิตในฟาร์ม มาถึงอย่าลืมลิ้มลองเมนูนกกระจอกเทศอย่างไข่เจียวนกกระจอกเทศ หรือ เนื้อนกกระจอกเทศผัดพริกไทยดำ ที่ปรุงอร่อยจนเป็นที่ติดอกติดใจของใครหลายคน และหากยังไม่จุใจ ที่ ‘มาลัยฟาร์ม' ก็มีผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปจากนกกระจอกเทศให้ได้เลือกสรรกันอย่างจุใจ รวมทั้งผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์แช่แข็งภายใต้แบรนด์ "Malai" ซึ่งมีทั้งเนื้อนกกระจอกเทศ เนื้อกวาง เนื้อจระเข้ เนื้อหมูป่า และสินค้าอื่นๆ ให้เลือกสรรมากมาย...ใครอยากอ่านต่อ ติดตามได้ในตอนที่ 2 นะจ๊ะ

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ราชบุรี เพชรบุรี เส้นทางนี้ไม่มีคำว่าเหงา ตอน 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook