เกาะล้าน พัทยา เที่ยวได้ทุกวัน สนุกได้ทั้งปี

เกาะล้าน พัทยา เที่ยวได้ทุกวัน สนุกได้ทั้งปี

เกาะล้าน พัทยา เที่ยวได้ทุกวัน สนุกได้ทั้งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อนึกถึงเกาะใกล้กรุงสักแห่งหนึ่ง ชื่อ เกาะล้าน  พัทยา ต้องโผล่มาในใจของใครหลายๆ คน แม้ตอนนี้ลมหนาวกำลังพัดมาและหลายคนตั้งหน้าตารอคอยขึ้นดอยสูงไปสัมผัสลมหนาว แต่ทะเลใกล้กรุงฝังตะวันออก ช่วงเวลานี้ก็กำลังสวยวันสวยคืนนะจะบอกให้ เพราะเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวที่ ฟ้าสวย แดดใส น่าไปลั้ลลาเชียวแหล่ะตัวเอง สนุก! ท่องเที่ยว ได้รับคำชวนจากพี่ๆ ที่น่ารักของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา และกองประชาสัมพันธ์ภายในประเทศ ให้ไปเยือนเกาะล้านในสายลมหนาว ท่ามกลางแสงแดดและเกลียวคลื่น ซึ่งเป็นเสน่ห์อันน่าหลงใหลของการมาเที่ยวทะเล

การเดินทางไปก็ง๊ายง่าย ไม่ต้องห่วงว่าต้องรอนาน เพราะมีเรือเมล์ออกจากท่าเรือบาลีไฮ พัทยาทั้งวัน หรือมีตังค์หน่อยไม่อยากรอ ก็มีเรือสปี๊ดโบ้ทให้เหมาอยู่ทุกแห่งหนตามชายหาดพัทยา แต่คราวนี้เราขอแบบไปด่วน นั่งสปี๊ดโบ้ทเพียง 20 นาท ถึงไวปานนั่งจรวดจริงๆ 555 เรือมาส่งเราที่หาดแสม ซึ่งเป็นที่พักของพวกเรา เมื่อจากทะเลไปที่ฝั่งเห็นได้ชัดเจนเลยว่า หาดนี้คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาติ มีร่มกับเตียงผ้าใบเรียงเป็นตับ มีคนไทยเพียงน้อยนิด พอลากกระเป๋าเก็บกระเป๋าเข้าที่พัก ก็ได้เวลาออกเยือนหาดต่างๆ รอบเกาะ ที่เห็นต้องตะลึงในความสวยและความคึกคักของนักท่องเที่ยว การเดินทางบนเกาะไปไม่ยาก มีทั้งรถสองแถวและมอเตอร์ไซค์พาไปทุกซอกมุมบนเกาะ จะเช่ารถขี่เองหรือมีคนขี่ให้บริการก็ได้ทั้งนั้น นอกจากนี้ ยังมีบริการเรือเร็วให้เช่าอยู่ทั่วไปตามชายหาดพัทยา นั่งได้ 10คน สามารถแวะเที่ยวหาดตาแหวน หาดทองหลาง อัตราค่าเช่าแล้วแต่จะตกลงกัน

หาดแรกที่จะพาไปชม คือ หาดแสม เพราะอยู่หน้าที่พักนั่นเอง หาดนี้อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะ เป็นหาดทรายยาวประมาณ 700 เมตร มีโขดหินและพื้นป่าที่ค่อนข้างสมบูรณ์ มีความสวยงาม เงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนและการเล่นน้ำ มีน้ำทะเลสีครามและหาดทรายที่ขาวสะอาด ปัจจุบันมีการปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรวม ทั้งปลูกต้นไม้ สร้างลานอเนกประสงค์ อาคารร้านค้าร้านขายอาหารที่ได้มาตรฐาน รวมถึงเส้นทางสัญจรที่สามารถเดินทางไปมาได้อย่างสะดวก จึงเป็นชายหาดอีกแห่งหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนเป็นจำนวนมากโดย เฉพาะชาวต่างชาติแถบยุโรป อีกทั้งยังเป็นสถานที่ตั้งของอาคารปลากระเบนสำหรับควบคุมการผลิตไฟฟ้าด้วย กังหันลมและโซล่าเซลล์ หาดต่อมา คือ หาดตาแหวน อยู่ทางตอนเหนือของเกาะล้าน เป็นหาดทรายยาวประมาณ 750 เมตร มีความงามทางธรรมชาติมาก เพราะมีหาดทรายที่ขาวสะอาดและน้ำทะเลใสสีคราม ทั้งนี้ ปลายหาดทั้งสองด้านยังมีแนวปะการังในระดับน้ำตื้นที่มีสีสันสวยงาม นอกจากนี้ ยังมีร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกตั้งเรียงรายตลอดแนวชายหาด... ขอบอกว่าถูกใจขาช้อปเค้านักล่ะ

แล้วไปชม หาดสังวาลย์ อยู่ติดกับหาดตาแหวน มีความยาว 150 เมตร มีความสงบ จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวยุโรปที่ชอบนอนอาบแดด อย่างไรก็ตาม หาดสังวาลย์ จะสวยงามมากที่สุดในช่วงเดือนธันวาคม - เมษายน ใครอยากเห็นความสวยงามของหาดนี้ก็วางแผนมาเที่ยวกันให้ตรงช่วงแล้วกันนะ ตามมาด้วย หาดเทียน เป็นหาดที่สวยงามแห่งที่สองมีความยาวของหาดประมาณ 500 เมตร อยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะ หาดทรายแห่งนี้มีความสวยงามไม่แพ้หาดตาแหวนแต่มีขนาดเล็กและเงียบสงบจึง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเป็นส่วนตัว หรือจะไป หาดทองหลาง มีกิจกรรมหลัก คือ การดำน้ำดูปะการัง บริเวณปลายหาดที่เชื่อมต่อกับหาดตาแหวน ทั้ง 2 ด้านนี้ยังมีแนวปะการังน้ำตื้นที่สวยงาม และมีบริการเดินชมปะการังใต้น้ำแบบ Sea Walker ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาใช้บริการ ส่วนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบปะการังแต่ไม่ชอบการดำน้ำ ที่หาดนี้ยังมีบริการเรือท้องกระจก ให้สามารถลงไปชมปะการังได้อย่างใกล้ชิด นี่ก็ทรายเนียนมาก หาดนวล อยู่ทางตอนใต้ของเกาะล้าน เป็นหาดขนาดเล็กยาวประมาณ 250 เมตร เป็นพื้นที่ที่มีกรรมสิทธิ์เป็นของเอกชน สภาพสิ่งแวดล้อมชายหาดเป็นปะการังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ เนื่องจากไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวที่นี่มากนัก

มา เกาะล้าน แล้วต้องไม่พลาดขึ้นไปชม จุดชมวิวเขานม เป็นจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดของเกาะล้าน ตั้งอยู่บริเวณเขานมใกล้ๆ กับหาดแสม นักท่องเที่ยวสามารถเดินหรือใช้บริการรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างขึ้นไปชมความสวย งามของท้องทะเลสีครามกับตัวเมืองพัทยา ที่ธรรมชาติช่างสร้างสรรค์ได้งดงามกลมกลืนดุจภาพวาดที่ทุกคนต้องประทับใจ และบริเวณนี้ยังเป็นสถานที่สำหรับนักปั่นจักรยานเสือภูเขาที่ชื่นชอบ ธรรมชาติอีกด้วย

ยามค่ำคืนย่านท่าเรือหน้าบ้านก็ครึกครื้นไปด้วยร้านรวงขายของที่ระลึกกิ๊บเก๋ ร้านกาแฟ และร้านอาหารทะเลที่สามารถนั่งชิวได้ตลอดค่ำคืน แล้วเดี๋ยวนี้ที่พักบน เกาะล้าน ผุดขึ้นมามากมาย ตอบสนองทุกรสนิยมของนักท่องเที่ยว จะมาเป็นคู่ มาเป็นกล่ม ก็ชวนกันมาสนุกได้ตามสบาย แต่จองกันเนิ่นๆ หน่อยนะ เพราะบ้านพักส่วนใหญ่จะเต็มช่วงวันหยุด วันธรรมก็พอหาได้ แต่ถ้าเป็นช่วงเทศกาล ต้องจองล่วงหน้าเนิ่นๆ เลยละ

วันนี้เกาะล้านน่าไปเยือนมากๆ เพราะนอกจากยังคงความงดงามบริสุทธิ์ทางธรรมชาติไว้ดีแล้ว ทะเลสวย น้ำใส หาดทรายขาว เป็นมนต์เสน่ห์ที่ใครไปก็หลงรัก

ขอขอบคุณ: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา และกองประชาสัมพันธ์ภายในประเทศ

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เกาะล้าน พัทยา เที่ยวได้ทุกวัน สนุกได้ทั้งปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook