ปางอุ๋ง ไปนอนกอดลมหนาวให้สะใจ

ปางอุ๋ง ไปนอนกอดลมหนาวให้สะใจ

ปางอุ๋ง ไปนอนกอดลมหนาวให้สะใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระยะทางพิสูจน์ม้า...กาลเวลาพิสูจน์คนแต่สำหรับ "ปางอุ๋ง" แล้ว ระยะทางพิสูจน์คนครับ แต่เป็นคนที่รักธรรมชาติและอยากจะสัมผัสกับ ธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์อย่างแท้จริง เพราะระยะทางที่กว่าจะเดินทางไปถึง ปางอุ๋ง ได้เราต้องผ่านเส้นทางอันแสนคดเคี้ยวเลี้ยวเลาะ ชันและแคบบ้างในบางช่วง หากใครไม่ชำนาญการขับรถขึ้นภูเขาก็ต้องใช้ความระมัดระวัง กันเป็นพิเศษครับ แต่รับรองว่าถ้าใครได้เดินทางมาถึงปางอุ๋ง แล้วทุกคนคงต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า มันช่างคุ้มค่ามาก

  

ปางอุ๋ง หรือมีชื่อเรียกเต็มๆ ว่า "โครงการพระราชดําริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง)" ในพระบรมราชินูปถัมป์ของสมเด็จ พระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถเป็นสถานที่ที่มีความสวยงามมาก โดยเฉพาะในช่วงเช้าที่แสงพระอาทิตย์ขึ้นกระทบกับผืนน้ำ ผ่านทิวสนและไอหมอกขาวนวลบางๆ ช่างเป็นภาพที่น่าประทับใจมากๆ หรือแม้แต่ในช่วงเย็นประมาณบ่าย 4 โมงจนถึงช่วงพระอาทิตย์ ตกดินก็มีความสวยงามเช่นกัน ท้องฟ้าสีคราม ต้นไม้สีเขียวสะท้อนภาพบนผิวน้ำในทะเลสาบ โดยมีหงส์พระราชทานสีขาวและสีดำว่ายน้ำอวดโฉม ความสง่างามดุจดั่งภาพวาดในนวนิยาย

ที่นี่มีมุมสวยๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เดินถ่ายรปู เก็บภาพเป็นที่ระลึกกันมากมายหลายจุด ทั้งในตัวหมู่บ้าน ที่เราสามารถชมวิถีชีวิตของชาวบ้านความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย ร้านค้าขายของที่ ระลึกโปสต์การ์ด รวมถึงบ้านพักโฮมสเตย์หลากหลายรูปแบบที่ชาวบ้านเปิด ให้บริการก็มี ส่วนในตัวพื้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำริมทะเลสาบไม่ต้องพูดถึงไม่ว่าคุณจะยืนอยู่ในมุมไหนผมรับรองได้ว่าสวยทุกจุด มีบริการให้เช่ารถ จักรยาน ขี่ม้าชมวิวโดยรอบเที่ยวละ 100 บาท หรือจะนั่งแพชมวิวภายใน อ่างเก็บน้ำท่ามกลางการโอบล้อมของธรรมชาติก็สามารถสร้างความประทับใจให้คุณได้เช่นกัน สนนราคาที่ 2 ท่าน 150 บาทต่อลํา

ที่นี่จะปั่นไฟฟ้าใช้เองตั้งแต่ เวลา 18.00 น. - 22.00 น. เท่านั้น หลังจากนั้นก็จะมืดสนิท มีเพียงแสงสว่างจากดวงดาวบนท้องฟ้าเท่านั้น นักท่องเที่ยวควรพกไฟฉายติดตัวไว้เพื่อความสะดวก ดังนั้นจึงไม่อนุญาตให้รถของนักท่องเที่ยวขึ้นมาหลัง 18.00 น. เพราะเส้นทางจะมืดมากและอันตรายสําหรับผู้ที่ไม่ชำนาญ

ข้อสําคัญในช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนมกราคมของทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวจํานวนมากมาเที่ยวที่นี่ จึงทําใหเกิดความคับคั่งแออัดสถานที่ไม่พอให้บริการ ทางโครงการฯ จึงได้ออกกฎให้นักท่องเที่ยวต้องโทรฯ ติดต่อเจ้าหน้าที่ขออนุญาตขึ้นมาค้างแรมก่อนไม่ว่าจะนอนที่บ้านพักหรือกางเต็นท์ก็ตาม โดยมีจุด ที่พัก 2 จุด คือของโครงการหลวงฯ บริเวณหน้าสันเขื่อน โดยขอรับบัตรผ่านที่ศูนย์ศิลปาชีพจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ถ.ขุนลุม ประพาส ต.จองคํา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน โทร. 0 5361 1244 และของกรมป่าไม้ บริเวณทิวสนริมทะเลสาบ ติดต่อรับบัตรที่อุทยานแห่งชาติถ้ําปลา ก่อนถึงทางขึ้นปางอุ๋ง 1 กิโลเมตร โทร. 0 5369 2055

การเดินทางท่องเที่ยวเป็นอีก สิ่งหนึ่งที่สร้างประสบการณ์ชีวิตให้เรา ได้เป็นอย่างดีครับ แต่ทุกอย่างต้อง พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ ก่อนออก เดินทางทุกครั้งอย่าลืมเช็กความพร้อม ของตัวคุณเสียก่อนเพื่อการท่องเที่ยวที่ สนุกและสุดประทับ ใจไม่รู้ลืม!


การเดินทาง : รถยนต์ส่วนตัวเดินทางออกจากเมืองแม่ฮ่องสอนไปตามเส้นทางแม่ฮ่องสอน-ปางมะผ้า-ปาย ประมาณ 10 กิโลเมตร จะมีป้ายบอกว่าเลี้ยวซ้ายไป "บ้านรวมไทย" ขับไปตามทางเรื่อยๆ จะผ่านน้ำตก ผาเสื่อ พระตําหนักปางตอง ให้สังเกตทางแยกซ้ายมือจะมีป้ายเล็กๆ เขียนบอกว่าไป "บ้านรวมไทย" ให้เลี้ยวซ้ายตรงไปเรื่อยๆ จนถึงหมู่บ้าน ห้วยมะเขือส้ม ซึ่งจะมีทางแยกรูปตัว T เลี้ยวขวาตรงแยก ตรงไปอกี ระยะหนึ่งก็จะถึง "บ้านรวมไทย" หรือ "ปางอุ๋ง"

รถประจําทาง: นั่งรถ บขส. กรุงเทพฯ-แม่ฮ่องสอน จากนั้นไปต่อรถสองแถวประจําทางหน้าตลาดขึ้นไปยังปางอุ๋ง (บ้านรวมไทย) สายแม่ฮ่องสอน-ห้วยมะเขือส้ม เที่ยวไป 9.00 น. และ 14.00 น. เที่ยวกลับ 6.00 น. และ 11.00 น.

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ปางอุ๋ง ไปนอนกอดลมหนาวให้สะใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook