ชม ชิม ชอป ของดีของเด็ดเมืองเพชรบุรี
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/tr/0/ud/209/1046838/eat5.jpgชม ชิม ชอป ของดีของเด็ดเมืองเพชรบุรี

    ชม ชิม ชอป ของดีของเด็ดเมืองเพชรบุรี

    2012-09-27T11:05:32+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ใครเดินทางไปจังหวัดเพชรบุรีบ่อยๆ คงเคยเห็นต้นตาลทั่วเมือง แต่ใครจะรู้ว่าต้นตาลเมืองเพชรให้ผลผลิต น้ำตาลโตนด ที่ดีที่สุดตั้งแต่อดีตตราบจนถึงปัจจุบัน ด้วยรสชาติหวานหอมเหมาะกับการประกอบอาหาร หรือจะเป็นน้ำตาลโตนดชนิดผงที่เข้ากับกาแฟได้อย่างดี รวมไปของหวาน และนี่เองอาจจะเป็นเคล็ดลับของขึ้นชื่อขนมหวานเมืองเพชรที่ใช้น้ำตาลโตนดเป็นส่วนประกอบหลัก


    คนที่ชอบการเข้าสปาไม่ควรพลาด ดอกเกลือสป ของดีจังหวัดเพชรบุรีที่นำเกลือจากนาเกลือที่ลอยอยู่บนผิวน้ำยังไม่ตกผลึก นำมาคิดค้นการแปรรูปเกลือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์แผน โบราณโดยนำเกลือทะเลธรรมชาติผสมสมุนไพร อาทิเช่น ไพล ขมิ้นอ้อย ขมิ้นชัน ทนาคา อัญชัน มาใช้ในเรื่องของเครื่องสำอาง สำหรับการบำรุงผิวพรรณของมนุษย์ เช่นชุดเกลือขัดผิวสมุนไพร สบู่ดอกเกลือ เกลือปรับอากาศ เกลือผสมน้ำอาบ เกลือแช่เท้า เป็นต้น

    ผลิตภัณฑ์จักสานจากป่านศรนารายณ์ จากโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่นำมาสร้างผลิตภัณฑ์สินค้าต่างๆ มากมายอย่าง กระเป๋าถือ หมวก เข็มขัด รองเท้า โดยสินค้าเหล่านี้ส่งออกไปจำหน่ายต่างประเทศรวมทั้งเป็นสินค้า OTOP ประจำจังหวัด

    ชมพู่เมืองเพชรที่ใครๆ ก็ว่าหวาน ด้วยลักษณะหวานกรอบอร่อยผลโต ชมพู่เมืองเพชร เกิดจากการผสมระหว่างชมพู่แดงและชมพู่เขียวที่เรียกว่า ชมพู่กะหลาป๋า ซึ่งเป็นพันธ์ดังเดิมของอินโดนีเซียจึงมีสีสันสวยงาม ว่ากันว่าเมื่อนำพันธุ์ชมพู่เพชรไปปลูกที่อื่นมักจะกลายพันธุ์ รสชาติด้อยกว่าปลูกในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี เหตุนี้เองชมพู่เพชรจึงเป็นผลไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองเพชรบุรี ซึ่งยังคงมีความโดดเด่นในรสชาติ แต่จะจริงไม่จริงก็ต้องรอนักท่องเที่ยวทั้งหลายมาพิสูจน์ดูล่ะ

    ข้าวแช่เมืองเพชร ภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมด้านอาหารการกินของชาวเพชรบุรี เป็นอาหารที่เหมาะกับในช่วงฤดูร้อนและใช้แก้กระหายได้เป็นอย่างดี นิยมรับประทานเป็นอาหารว่าง เห็นได้หลายแห่งในตลาดซึ่งจำหน่ายตลอดทั้งปี

    ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!