ขับรถเที่ยวภาคกลาง แรลลี่แดนสวรรค์ตะวันตก 80 พรรษามหาราชินี

ขับรถเที่ยวภาคกลาง แรลลี่แดนสวรรค์ตะวันตก 80 พรรษามหาราชินี

ขับรถเที่ยวภาคกลาง แรลลี่แดนสวรรค์ตะวันตก 80 พรรษามหาราชินี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การไปเที่ยวกับครอบครัวเป็นกิจกรรมวันพักผ่อนที่ไปด้วยกันกี่ครั้งก็ไม่รู้สึกเบื่อ อย่างครั้งนี้ สนุก! ท่องเที่ยว ได้ พาครอบครัวไปขับรถเที่ยวภาคกลาง กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคกลาง ในโครงการเส้นทางแดนสวรรค์ตะวันตก 80 พรรษามหาราชินี เส้นทางกรุงเทพฯ-ราชบุรี-กาญจนบุรี ที่ใช้เวลาในการเดินทางไม่นาน ใช้น้ำมันในการเดินทางไม่มาก แต่ได้ทั้งความสนุก ความสุข และึความผูกพันในครอบครัวของพวกเราเป็นอย่างมาก


ทริปนี้เราเริ่มต้นขับรถออกเดินทางออกจากเมืองหลวงไปสถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกก่อน นั่นคือ ไร่ปลูกรัก จ.ราชบุรี ที่นอกจากจะเราจะได้ทํากิจกรรมมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ที่อาศัยอยู่บริเวณไร่แล้ว ที่นี่พวกเราทุกคนยังได้เพลิดเพลินไปกับเดินการเที่ยวชมฟาร์มเกษตรอินทรีย์ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวโดยทั่วไปได้เข้าเที่ยวชม พร้อมทํากิจกรรมสนุกๆ อย่างการเก็บไข่เป็ดในฟาร์ม เพื่อมาทําไข่เค็มออร์แกนิกจากไข่เป็ดออร์แกนิกนั่นเอง ซึ่งคณะของเราต่างขมักเขม้นกับการทำไข่เค็มกันอย่างเอาจริงเอาจัง และเอากลับบ้านไปเป็นของฝากด้วย

จากนั้นพวกเราก็เดินทางต่อไปโรงเรียนไทรโยคน้อยวิทยา เพื่อทํากิจกรรมมอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์การศึกษาให้กับน้องๆ ในโรงเรียน โดยมีคณะอาจารย์และนักเรียนให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง พร้อมร่วมรับประทานอาหารกลางวันอร่อยๆ จากฝีมือพ่อแม่พี่น้องที่สุดแสนจะใจดี ยกขบวนอาหารพื้นบ้านและขนมมากมายมาเลี้ยงต้อนรับพวกเรา อีกทั้งขณะกินอาหารยังได้ชมการแสดงจากน้องๆ นักเรียนที่น่ารักอีกด้วย

ได้ทำบุญและกินข้าวจนอิ่มอกอิ่มใจกันแล้ว พวกเราก็ออกเดินทางไปเืที่ยว น้ำพุร้อนหินดาด  ที่อยู่ไม่ไกลจากโรงเรียนมากนัก

น้ำพุร้อนแห่งนี้เดิมชื่อว่า น้ำพุร้อนกุยมั่ง เป็นบ่อน้ำร้อนธรรมชาติริมลําธารค้นพบโดยทหารญี่ปุ่น และได้สร้างเป็นบ่อซีเมนต์ ซึ่งเชื่อกันว่าน้ำแร่จากบ่อน้ำร้อนแห่งนี้มีสรรพคุณในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บหลายอย่าง เช่น โรคเหน็บชา ไขข้ออักเสบ อัมพฤกษ์ อัมพาต เป็นต้น ทันที่ที่พวกเราเดินไปถึงก็เห็นมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมานอนแช่ออนเซ็นแบบไทยๆ กันเป็นจำนวนมาก ส่วนเด็กๆ ที่มากับพ่อแม่ก็ว่ายน้ำเล่นอย่างสนุกสนาน ส่วนพวกเรานั้นแค่นั่งเอาเท้าแช่ลงไปในน้ำร้อนอุ่นก็สบายเป็นที่สุดแล้ว

นั่งเล่นพักผ่อนบริเวณน้ำพุร้อนกันสักพัก เราก็เดินไปที่พัก ณ บ้านผาสวรรค์ รีสอร์ท( อุทยานไม้หอม- อุทยานไม้ผล) อ.ทองผาภูมิ ซึ่งมีเนื้อที่กว่า100 ไร่ เป็นแหล่งรวบรวมไม้ผล- ไม้หอม นานาพันธุ์ของเมืองไทย ก่อนร่วมกินเลี้ยงอาหารเย็นกับเพื่อนๆ ชาวแรลลี่ พร้อมประกาศผลการแข่งขันพร้อมมอบรางวัลและจับรางวัลผู้โชคดีในงาน ท่ามกลางบรรยากาศสดชื่นของธรรมชาติรอบด้าน

อรุณสวัสด์ชาววันใหม่ พวกเราทุกคนพร้อมใจกันตื่นมาทําบุญตักบาตรเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสครบรอบ 80 พรรษา มหาราชินี ก่อนออกเดินทางไปเที่ยว น้ำตกผาตาด น้ำตกที่มีความสวยงาม มีชั้นน้ำตกลดหลั่นกันไปถึง 3 ชั้น แต่ละชั้นมีความกว้าง ความสูงที่ตระการตา และมีน้ำมากในช่วงปลายฤดูฝน และอยู่เลยจากพุน้ำร้อนหินดาดเข้าไปประมาณ 8 กิโลเมตร ซึ่งเป็นการปิดทริปการท่องเที่ยวท่ามกลางธรรมสวยๆ ใน เส้นทางแดนสวรรค์ตะวันตก 80 พรรษามหาราชินี เส้นทางกรุงเทพฯ-ราชบุรี-กาญจนบุรี ที่ทุกคนในครอบครัวประทับใจและมีความสุข

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ขับรถเที่ยวภาคกลาง แรลลี่แดนสวรรค์ตะวันตก 80 พรรษามหาราชินี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook