"โค้ชยะ" เน้นรับเหนียวแน่นแมตช์ตบ "ญี่ปุ่น"

"โค้ชยะ" เน้นรับเหนียวแน่นแมตช์ตบ "ญี่ปุ่น"

"โค้ชยะ" เน้นรับเหนียวแน่นแมตช์ตบ "ญี่ปุ่น"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งนักตบลูกยางสาวไทยอยู่สายเอ ร่วมกับ เจ้าภาพ เกาหลีใต้, อินเดีย และ ญี่ปุ่น โดยทีมสาวไทยจะลงประเดิมสนามนัดแรกด้วยการพบกับ ญี่ปุ่น ที่ซองนิม ยิมเนเซีย วันที่ 21 ก.ย.57

ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ก.ย.57 "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย พร้อมด้วยสต๊าฟโค้ช นำนักวอลเลย์หญิงลงฝึกซ้อมที่ซองนิม ยิมเนเซียม สนามที่จะใช้ในการแข่งขันจริง โดยใช้เวลาในการลงฝึกซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมง

หลังการฝึกซ้อม "กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีม กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นการลงสนามฝึกซ้อมวันแรกหลังเดินทางมาถึงอินชอน และเป็นครั้งแรกที่ทุกคนได้สัมผัสลูกวอลเลย์บอลที่จะใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ จากการทดลองตีและเซตลูกตอนนี้ยังไม่เข้าที่ คงต้องใช้เวลาในการปรับตัวอีกเล็กน้อย ซึ่งเรายังมีเวลาในการฝึกซ้อมอีก 2 วัน ส่วนแสงไฟส่องสนามไม่มีปัญหา

"สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือเรื่องของสภาพอากาศ ซึ่งตัวกิ๊ฟเอง รวมถึง อร (อรอุมา สิทธิรักษ์), ปู (มลิกา กันทอง), แป้น (ปิยะนุช แป้นน้อย) ต่างก็เจอไข้หวัดเล่นงาน และมีอาการเจ็บคอ โดยตอนนี้ก็กลัวว่าจะติดไปถึงเพื่อนคนอื่นๆ ด้วย เพราะนักกีฬาพักห้องเดียวกัน แต่ก็มีแพทย์ดูแลรักษาเป็นอย่างดี และเมื่อถึงวันแข่งอาการน่าจะดีขึ้นตามลำดับ"

"กัปตันกิ๊ฟ" เผยอีกว่า ส่วนนัดแรกที่เจอกับญี่ปุ่น ต้องเก็บชัยชนะให้ได้ โดยเป้าหมายของเราคือ ต้องติด 1 ใน 2 ทีม เพื่อผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไปให้ได้

"โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ เผยว่า การซ้อมวันนี้ถือว่าพอใจระดับหนึ่ง นักกีฬายังมีเวลาฝึกซ้อมอีก 2 วัน ก่อนลงแข่งกับญี่ปุ่น จากการที่ได้ติดตามทีมญี่ปุ่น พบว่ามีเกมรับที่ดีมาก แต่เกมบุกไม่น่ากลัว ดังนั้นเราต้องเล่นให้เหนียวแน่นที่สุด ส่วนรูปแบบการขึ้นเกมบุกจะมีการวางแผนและฝึกซ้อมในช่วง 2 วันหลังจากนี้

"ตอนนี้ทุกคนปรับตัวซ้อมกับสนามได้ดี รวมถึงแสงไฟในสนามแข่งขัน แต่ที่ยังปรับตัวไม่ได้คือสภาพอากาศ ซึ่งเปลี่ยนแปลงมาก ทำให้นักกีฬาไทยเป็นหวัด เจ็บคอ ส่วนนัดแรกเจอญี่ปุ่นน่าจะใช้ชุดที่ดีที่สุดลงสนาม แต่ก็จะต้องดูความพร้อมของนักกีฬาอีกครั้ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook