เชสเฉียบกดสถิติแอสซิสต์พรีเมียร์6เกมติด

เชสเฉียบกดสถิติแอสซิสต์พรีเมียร์6เกมติด

เชสเฉียบกดสถิติแอสซิสต์พรีเมียร์6เกมติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟาเบรกาส สุดเจ๋ง ย้ายกลับมา พรีเมียร์ลีก ไม่นานก็ทำสถิติใหม่ได้ ล่าสุดสามารถบันทึกชื่อในประวัติศาสตร์ด้วยการผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูในเกมลีกได้ติดต่อกันมากที่สุดที่ 6 นัด เรียบร้อย

เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์มากความสามารถของสโมสร เชลซี ทีมดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีชื่อบันทึกในประวัติศาสตร์ของลีกสูงสุดแดนผู้ดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำสถิติเป็นนักเตะคนแรกที่สามารถทำแอสซิสต์ หรือการผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูได้ 6 นัดติดต่อกันที่ลงสนาม โดยล่าสุดจ่ายให้กับ ดีเอโก้ คอสต้า หัวหอก "สิงห์บลูส์" พังถึง 2 ประตูในเกมที่เปิดบ้าเอาชนะ สวอนซี ไปได้ 4-2 เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา

กองกลางห้องเครื่องทีมชาติสเปน ย้ายมาร่วมทีม "สิงห์บลูส์" ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 33 ล้านยูโร (ประมาณ 1,485 ล้านบาท) ลงเล่นกับทีมใน พรีเมียร์ลีก 3 นัดกับ เบิร์นลีย์, เอฟเวอร์ตัน, เลสเตอร์ และนัดล่าสุดกับ "หงส์ขาว" ฟาเบรกาส ก็สามารถผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูได้ทุกเกม ขณะที่ก่อนหน้าที่จะย้ายไปอยู่กับ "บาร์ซ่า" เขาเคยอยู่กับ อาร์เซน่อล มาก่อน โดย 2 นัดสุดท้ายที่เจอกับ โบลตัน และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก่อนย้ายทีมไปเมื่อปี 2011 ก็สามารถทำแอสซิสต์ได้เช่นกัน

ก่อนหน้านี้มีนักเตะที่ทำสถิติ แอสซิสต์ 5 นัดติดต่อกันที่ลงสนามได้ประกอบด้วย ดาร์เรน แอนเดอร์ตัน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1992-93), จานฟรังโก้ โซล่า (เชลซี 2002-03), ไรอัน กิ๊กส์ (แมนฯ ยูไนเต็ด 2002-03), เธียร์รี่ อองรี (อาร์เซน่อล 2004-05) และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย (แมนฯ ยูไนเต็ด 2011-12)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook