"5 แข้งหน้าใหม่" ที่ต้องจับตาในบุนเดสลีกาซีซั่นนี้

"5 แข้งหน้าใหม่" ที่ต้องจับตาในบุนเดสลีกาซีซั่นนี้

"5 แข้งหน้าใหม่" ที่ต้องจับตาในบุนเดสลีกาซีซั่นนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกบุนเดสลีกาฤดูกาลใหม่เปิดฉากฟาดแข้งกันไปแล้ว มีแข้งดาวรุ่งดวงใหม่มากมายจากหลายสโมสรที่ฉายแววแจ่มจรัสแสงในปีนี้ เราจึงได้คัดเอา 5 แข้งดาวรุ่งจาก 5 สโมสรที่น่าจะระเบิดฟอร์มจนเป็นที่รู้จักได้ในเร็ววันนี้มาให้ติดตามกัน…

ลูคัส แอร์กน็องเดซ (บาเยิร์น มิวนิค)
อายุ: 23 ปี
ตำแหน่ง: เซ็นเตอร์แบ็ค/ฟูลแบ็คซ้าย
ย้ายมาจาก: แอตเลติโก มาดริด

gettyimages-1160383165-594x

เรื่องน่ารู้
แอร์กน็องเดซคว้าแชมป์กับทีมตราไก่ในศึกฟุตบอลโลกปีก่อน ฟุตบอลอยู่ในสายเลือดของเขามาแต่กำเนิด คุณพ่อของเขาผ่านการค้าแข้งกับโอลิมปิก
มาร์กเซย์ เขาเคยติดตามคุณพ่อไปยังสเปนและเดินตามรอยเท้าด้วยการเล่นฟุตบอลให้กับแอตเลติโก มาดริด ที่ซึ่งเขาได้เลื่อนจากทีมเยาวชนขึ้นมายังทีมชุดใหญ่ ได้ลงสนามไปทั้งสิ้น 110 นัดรวมถึงเกมที่เอาชนะโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ได้ในศึกยูเอฟ่า แชมเปียนส์ลีกเมื่อปีก่อน

ความคาดหวัง
บาเยิร์นยอมทุ่มถึง 80 ล้านยูโรเพื่อคว้าตัวแข้งรายนี้มา สโมสรจึงต้องคาดหวังในตัวเขาสูงตามราคาค่าตัว โดยทีมเสือใต้เชื่อว่าพวกเขาได้เซ็นสัญญาคว้าตัวกองหลังที่ดีที่สุดในโลกคนนึงมาไว้กับทีมแล้ว และจะใช้งานแข้งฝีเท้าดีคนนี้เพื่อล่าถ้วยแชมป์ต่อไปอย่างแน่นอน

คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู (แอร์เบ ไลป์ซิก)
อายุ: 21 ปี
ตำแหน่ง: มิดฟิลด์ตัวรุก/ปีก
ย้ายมาจาก: ปารีส แซ็งต์แชร์กแม็ง

gettyimages-1161626431-594x

เรื่องน่ารู้
เอ็นคุนคูเข้ามาอยู่ในทีมอะคาเดมีของปารีส แซ็งต์แชร์กแม็งเมื่ออายุเพียง 13 ปี และสามารถไต่เต้าขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ได้ในระยะเวลาเพียง 4 ปี โดยลงประเดิมสนามในวัย 18 ปี ถือเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดอันดับหก ปีกรายนี้ลงเล่นให้เปแอสเชไปแล้ว 77 เกมและอยู่ในทีมชุดเดียวกับสตาร์ดังอย่างเอ็มบัปเป้และเนย์มาร์

ความคาดหวัง
แม้ในซีซั่นก่อนเขาจะได้ลงเล่นในลีกเอิงถึง 23 นัดแต่ส่วนใหญ่แล้วแล้วเขาไม่ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงสักเท่าไหร่ เจ้าตัวจึงหวังจะได้ลงเล่นมากขึ้นด้วยการย้ายมาอยู่กับไลป์ซิก คาดกันว่าเอ็นคุนคูน่าจะสามารถกลายเป็นคีย์แมนที่ช่วยเสริมแนวรุกที่หวือหวาของยูเลียน นาเกลส์มันน์ให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีก และเราน่าจะได้เห็นชื่อของเอ็นคุนคูปรากฏบนลิสต์ผู้ทำประตูอยู่บ่อยๆ

โรเบิร์ต สคอฟ (ฮอฟเฟนไฮม์)
อายุ: 23 ปี
ตำแหน่ง: กองหน้า/ปีก
ย้ายมาจาก: เอฟซี โคเปนฮาเกน

gettyimages-1159481826-594x

เรื่องน่ารู้
นักเตะคนนี้แหละที่เพิ่งสร้างสถิติใหม่ในลีกสูงสุดของเดนมาร์กเมื่อซีซั่นก่อน โดยหลังจากย้ายมาร่วมทีมโคเปนฮาเกนในปี 2018 แข้งเดนมาร์กยอดเยี่ยมประจำปีเดียวกันนี้ก็ยิงถึง 30 ประตูและทำอีก 10 แอสซิสต์ได้ในซีซั่นแรกจนเป็นที่ฮือฮาไปทั่ว

ความคาดหวัง
ฮอฟเฟนไฮม์คงไม่หวังอะไรมากไปกว่าขอให้สคอฟยิงประตูเป็นกอบเป็นกำเหมือนฤดูกาลก่อนที่เดนมาร์ก โดยเจ้าตัวมักจะถูกนำไปเปรียบเทียบว่าเป็นแกเร็ธ เบลแห่งเดนมาร์ก ดาวรุ่งถนัดซ้ายคนนี้จะต้องพยายามเค้นพรสวรรค์ของตัวเองออกมา พร้อมโชว์เทคนิคยิงประตูอันโดดเด่นของเขาให้เป็นที่ประจักษ์ในเยอรมนี งานนี้ผู้อำนวยการสโมสรฮอฟเฟนไฮม์ออกมาเตือนผู้รักษาประตูในบุนเดสลีกาแล้วว่าให้ระวังเอาไว้เลย

ดาลีย์ ซิงค์กราเวน (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน)
อายุ: 24 ปี
ตำแหน่ง: มิดฟิลด์/ฟูลแบ็ค/ปีก
ย้ายมาจาก: อายักซ์

gettyimages-1156883190-594x

เรื่องน่ารู้
ปีเตอร์ บอซรู้จักนักเตะรายนี้เป็นอย่างดี เพราะเขาเองคือคนที่จับซิงค์กราเวนโยกไปเล่นในหลายตำแหน่งในสมัยที่คุมทีมอายักซ์ ซิงค์กราเวนเคยเล่นทั้งมิดฟิลด์ตัวซ้าย ฟูลแบ็คและปีก โดยได้ลงเล่นในเกมแชมเปียนส์ลีกรอบก่อนรองชนะเลิศกับยูเวนตุสและรองชนะเลิศกับสเปอร์สเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ความคาดหวัง
งานนี้บอซน่าจะรู้ดีที่สุดว่าเขาควรคาดหวังในตัวซิงค์กราเวนแค่ไหน แข้งดัตช์รายนี้น่าจะรักษาสมดุลย์ในแผงมิดฟิลด์ฝั่งซ้ายและเล่นเข้ากับระบบของบอซได้อย่างรู้ใจ ความซวยคงตกไปอยู่กับทีมดูแลหญ้าประจำสนาม เพราะซิงค์กราเวนคือนักเตะจอมขยันที่เต็มที่ทั้งการรุกและรับ วิ่งตะลุยจนหญ้ากระจุยแน่นอน

โจเอา วิคเตอร์ (โวล์ฟสบวร์ก)
อายุ: 25 ปี
ตำแหน่ง: ปีก
ย้ายมาจาก: แอลเอเอสเค ลินซ์

gettyimages-1156340199-594x

เรื่องน่ารู้
ปีกตัวเก่งรายนี้มีสถิติยิงหนึ่งประตูในทุกสองเกม เขาเก็บสถิติมาตั้งแต่ค้าแข้งอยู่ในลีก 2 ของประเทศออสเตรีย (ยิงถึง 30 ประตูจาก 62 นัด) หลังจากย้ายมาอยู่กับแอลเอเอสเคในลีกสูงสุดก็ยังยิงได้ถึง 26 ประตูจาก 52 นัด แถมยังจ่ายแอสซิสต์ได้อีก 14 ครั้งอีกต่างหาก

ความคาดหวัง
คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่วิคเตอร์จะรักษาสถิติเดิมในบุนเดสลีกาเยอรมัน แต่ไม่ว่ายังไงโอลิเวอร์ กลาสเนอร์ กุนซือใหญ่ของโวล์ฟสบวร์กก็เชื่อในตัวเขามากๆ ถึงได้ตัดสินใจเซ็นสัญญาคว้าตัววิคเตอร์ให้ตามมาอยู่กับทีมหมาป่าเมืองเบียร์ด้วย ในนาทีนี้สโมสรโวล์ฟสบวร์กเชื่อว่าเขานี่แหละที่จะเป็น “เควิน เดอ บรอยน์” คนต่อไป...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook