คนมันเก่ง! ฟัลเกา เผยเคยเกือบเป็นนักเบสบอลมาก่อน+คลิป

คนมันเก่ง! ฟัลเกา เผยเคยเกือบเป็นนักเบสบอลมาก่อน+คลิป

คนมันเก่ง! ฟัลเกา เผยเคยเกือบเป็นนักเบสบอลมาก่อน+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีนะ พ่อเตือนซะก่อน! "เอล ติเกร" ยอมรับ สมัยวัยเยาว์ เคยหมางเมินลูกหนังคลั่งไคล้เบสบอล จนเกือบยึดเป็นอาชีพ แต่โชคดีที่มีคุณพ่อคอยเตือน จนทำให้รู้ว่าตนเองเหมาะสมกับกีฬาฟุตบอลที่สุด

ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกป้ายแดงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า ถ้าหากตนเองไม่ได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพ ก็อาจจะหันไปเอาดีทางกีฬาเบสบอลแทน เพราะตนเองก็พอมีฝีมือ และคลั่งไคล้กีฬาชนิดนี้อยู่บ้าง โดยยอมรับว่า ตอนสมัยเด็กๆ เคยเกือบเลิกเล่นฟุตบอล และไปทุ่มเทให้กับเบสบอลแทนเสียแล้ว ทว่าสุดท้ายได้คุณพ่อเตือนสติให้หันกลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้ง จนมีชื่อเสียงโด่งดังจนถึงทุกวันนี้

"สมัยเด็กผมอาศัยอยู่ที่ประเทศ เวเนซูเอล่า และเริ่มเล่นฟุตบอลที่นั่น แต่ตอนนั้นผมเล่นไม่เป็น และรู้สึกอายทุกครั้งที่ลงเล่นกับเด็กคนอื่นๆ มันทำให้ผมไม่อยากเล่นอีกต่อไป แต่พ่อของผมคอยให้กำลังใจ และสนับสนุนให้ผมเล่นต่อไป จนทำให้ผมตกหลุมรักฟุตบอลในที่สุด แต่ผมจะบอกอะไรให้นะ ผมก็เป็นนักกีฬาเบสบอลเช่นกันในตอนนั้น ที่ประเทศเวเนซูเอล่า ซึ่งผมอาศัยอยู่ถึง 5 ปีเต็ม มีวันนึงการฝึกซ้อมฟุตบอลของพวกเราถูกยกเลิก เพื่อร่วมทีมต่างตัดสินใจว่าจะเล่นเบสบอลแทน แต่ผมไม่รู้กติกาอะไรทั้งสิ้นเลย"

"เมื่อพวกเรา เริ่มเล่นผมก็ตีบอลพลาด เพื่อนร่วมทีมต่างหัวเราะเยาะผม และนั่นก็เป็นแรงผลักดันให้ผมเริ่มทำความเข้าใจกับกีฬาชนิดนี้ ผมเล่นในตำแหน่งพิชเชอร์ และก็คิดว่าจะหันไปเอาดีทางกีฬาเบสบอลแทนฟุตบอล แต่พ่อของผมรู้ดีว่าผมเล่นฟุตบอลคงจะรุ่งกว่า สุดท้ายเราก็ย้ายออกจากเวเนซูเอล่า จึงจำเป็นต้องเลิกเล่นเบสบอสไปโดยปริยาย แต่สุดท้ายผมก็เชื่อแล้วว่า ผมรักฟุตบอลมากกว่า" ฟัลเกา วัย 28 ปี กล่าว

ทั้งนี้ กองหน้าชาวโคลอมเบีย กล่าวถึงบิดาบังเกิดเกล้าของตนเองอีกด้วยว่า "พ่อ คือไอดอลตลอดกาลของผม เขาเคยเล่นฟุตบอลในตำแหน่งกองหลัง และได้แนะนำผมว่า ควรเล่นอย่างไร เวลาเผชิญหน้ากับกองหลัง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook