หนึ่งคำสัญญากับนายอน : พลังแห่งรักของนักเบสบอลหนุ่มที่ราวหลุดออกมาจากซีรี่ส์เกาหลี

หนึ่งคำสัญญากับนายอน : พลังแห่งรักของนักเบสบอลหนุ่มที่ราวหลุดออกมาจากซีรี่ส์เกาหลี

หนึ่งคำสัญญากับนายอน : พลังแห่งรักของนักเบสบอลหนุ่มที่ราวหลุดออกมาจากซีรี่ส์เกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับนักกีฬาทุกคน การติดทีมชาติ ตั้งแต่อายุ 13 ไม่ใช่เรื่องง่าย ...

การประสบความสำเร็จ ตั้งแต่วัยเยาว์ สะท้อนให้เห็นถึง พรสวรรค์ที่เปี่ยมล้นอยู่ในตัว ระเบียบวินัยของการฝึกซ้อม และความมุ่งมั่นที่อยากประสบความสำเร็จ เพื่อใครสักคนหนึ่ง

บางคนเล่นกีฬา ต้องการความสำเร็จ เพื่อตัวเอง บางคนเพื่อครอบครัว บางคนเพื่อคนรัก แต่สำหรับนักกีฬาคนหนึ่ง เขาอยากประสบความสำเร็จ ในฐานะนักเบสบอล เพื่อไอดอล ที่เขารัก

ไปพบกับเรื่องราวของหนุ่มน้อย ชาวเกาหลีใต้ ที่มีไอดอลหญิงสาว เป็นแรงบันดาลใจ จนทำให้เขาก้าวไปติดทีมชาติเกาหลีใต้ แข่งขันรายการระดับโลก

กีฬาอันดับหนึ่ง ของเกาหลีใต้

หากมีคำถามว่า “กีฬาอันดับหนึ่งในเกาหลีใต้ คือกีฬาอะไร?” หลายคนอาจเผลอตอบไปว่า ฟุตบอล เพราะตลอดช่วงเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา มีนักบอลชาวเกาหลีใต้ จำนวนไม่น้อย มีชื่อเสียงดังไปทั่วโลก ทีมชาติของพวกเขา ประสบความสำเร็จ จนถึงขั้นคว้าแชมป์เอเชีย และเป็นหนึ่งในทีมอันตราย ของการแข่งขันฟุตบอลโลก

แต่นี่คือคำตอบที่ผิด ความจริงคือ เบสบอล เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยม มากที่สุดในเกาหลีใต้ กีฬาชนิดนี้ ได้รับการปลูกฝัง โดยประเทศสหรัฐอเมริกา นับตั้งแต่ช่วงต้นศตวรรษที่ 20 และมีอายุยาวนาน ในดินแดนโสมใต้ มากกว่า 100 ปี

Photo : Wikipedia

วงการเบสบอล ในเกาหลีใต้ มีการจัดการอย่างเป็นระบบ มีการแข่งขันลีก ที่ได้รับความนิยม คนดูเต็มสนามแทบทุกนัด รวมไปถึงการแข่งขัน ในระดับเยาวชน ที่มีทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ระดับประเทศ เกิดขึ้นตลอดทั้งปี

รากฐานที่แข็งแรง ทำให้เด็กชายชาวเกาหลีใต้ จำนวนไม่น้อย ฝันอยากเป็นนักเบสบอลอาชีพ เพราะมีรุ่นพี่หลายคน ก้าวไกล จนถึงขั้นได้เป็นเล่นใน เมเจอร์ ลีก เบสบอล (MLB) ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เช่น ปาร์ค ชานโฮ (Park Chan Ho), คิม บยองฮยอน (Kim Byung Hyun) คิม ฮยอนซู (Kim Hyun Soo) เป็นต้น

หนึ่งในนั้นคือ นา อูฮยอน (Na Woo Hyun) หนุ่มน้อยจากเมืองอินชอน (Incheon) ผู้มีความฝันจะเติบโต เป็นนักเบสบอล อาชีพ เขาหลงใหลในกีฬานี้ ตั้งแต่วัยเยาว์ จนถอนตัวไม่ขึ้น 

“เขาเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ เขามีความเป็นนักเบสบอล มากกว่าที่เด็กคนหนึ่งควรจะมี” ฮัม ยองฮุน (Ham Jong Hoon) โค้ชเบสบอลเยาวชน ของทีมชาติเกาหลีใต้ กล่าวถึงอู ฮยอน

Photo : mbcsportsplus

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าแค่พรสวรรค์ จะยังไม่เพียงพอ ที่จะทำให้เขาประสบความสำเร็จ บนเส้นทางนี้ อูฮยอน ยังขาดแรงบันดาลใจบางอย่าง ที่ทำให้เด็กน้อยคนนี้ ยังไม่รู้ว่า เขาจะเป็นนักกีฬาเบสบอล ไปเพื่ออะไร

จากนักกีฬา กลายเป็นติ่งไอดอล !

ในช่วงเวลาเดียวกับที่ อูฮยอน หาเป้าหมายของตัวเอง ในฐานะนักเบสบอล ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป ที่ชื่อว่า ทไวซ์ (Twice) สร้างชื่อให้กับวงตัวเอง จนกลายเป็นหนึ่งในศิลปินเกาหลี ที่ดังมากที่สุดวงหนึ่ง ในปี 2016

เพลงที่ทำให้ ทไวซ์ โด่งดังเป็นพลุแตกในชั่วข้ามคืน คือเพลง เชียร์ อัพ (Cheer Up) ซึ่งเป็นเพลงที่มียอดฟัง ทางอินเตอร์เน็ต มากที่สุดในปี 2016 ของประเทศเกาหลีใต้ ที่จำนวน 111,556,482 ครั้ง และเป็นเพลงที่มียอดดาวโหลด เป็นอันดับที่ 2 ในปีนั้น 

แม้ว่าเนื้อหาของเพลง เชียร์ อัพ จะเป็นการให้กำลังใจชายหนุ่ม ในการจีบหญิงสาว แต่ด้วยคอนเซ็ปท์ ของเพลงและอัลบั้ม ที่ทไวซ์แต่งกายเป็นเชียร์ลีดเดอร์ ทำให้บ่อยครั้ง ที่เพลงเชียร์ อัพ ถูกเปิดเพื่อใช้ให้กำลังใจนักกีฬา ที่สนามแข่งขันเบสบอล รวมถึงวงทไวซ์ ยังเคยไปทำการแสดง ที่สนามเบสบอล ด้วยเช่นกัน

Photo : Twice

ความเกี่ยวพันระหว่างทไวซ์และเบสบอล ทำให้หนุ่มน้อยอูฮยอน เริ่มรู้จักกับเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังวงนี้ และตกหลุมรักอย่างถอนตัวไม่ขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อิม นายอน (Im Nayeon) เมมเบอร์คนโตประจำวง

ด้วยความชื่นชอบในวงทไวซ์ อูฮยอนจึงรบเร้าให้พ่อของเขา พาไปชมคอนเสิร์ตใหญ่ ครั้งแรกของทไวซ์ ที่จัดขึ้น ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2017 ในชื่อคอนเสิร์ต ทไวซ์แลนด์ (Twiceland) นั่นเป็นครั้งแรกที่อูฮยอน ได้พบกับทไวซ์ตัวเป็นๆ ซึ่งสร้างความสุขให้กับหนุ่มน้อยคนนี้อย่างมาก

“เบสบอลและทไวซ์” กลายเป็นเพียงสองสิ่งที่เขาสนใจ หรืออันที่จริง คงต้องพูดว่า “เบสบอลและนายอน” คือสองสิ่งที่เขาสนใจ เจ้าหนุ่มอูฮยอน โพสต์เรื่องราวของเขา ผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์คส่วนตัว แค่สองเรื่อง คือ เบสบอลและนายอน

Photo : doodoo

นับวันผ่านไป หนุ่มอูฮยอน ยิ่งหลงรักทไวซ์ มากขึ้นเรื่อยๆ และเขาต้องการกลับไปเจอทไวซ์ โดยเฉพาะ นายอน ซึ่งไม่ใช่แค่เขา ไปเจอทไวซ์เท่านั้น แต่ทไวซ์ต้องเห็น และจดจำเขาได้เช่นเดียวกัน

งานแฟนไซน์ คือคำตอบเดียวของเขา

Cheer up baby

งานแฟนไซน์ ของไอดอลเกาหลี คืองานที่เปิดโอกาสให้ศิลปิน มาแจกลายเซ็นบนอัลบั้ม ให้กับแฟนคลับ อย่างใกล้ชิด รวมถึงพูดคุยกับไอดอล ได้แบบส่วนตัว ทั้งเรื่องเป็นสาระ หรือไม่มีสาระ

อูฮยอน ต้องการไปงานนี้มาก แต่พ่อของเขา ไม่อยากให้อูฮยอน ไปงานแฟนไซน์ เพราะงานแฟนไซน์ต้องใช้เงินจำนวนมาก ในการซื้ออัลบั้มจำนวนมาก เพื่อให้ตัวเอง ได้เป็นหนึ่งในผู้โชคดี ที่จะได้เข้างาน บางทีการเข้างานแฟนไซน์ อาจต้องซื้อถึง 40-50 อัลบั้ม คิดเป็นเงินไทย เท่ากับหลายหมื่นบาท

กระนั้น เมื่อเห็นความตั้งใจจริงของลูก คุณพ่อของอูฮยอน จึงยอมลงทุน ซื้ออัลบั้ม ให้ลูกชายของได้เข้าแฟนไซน์ และเงินที่เสียไป ให้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่ากลับมา อูฮยอนได้เข้าแฟนไซน์ ไปพูดคุยกับทไวซ์ตัวเป็นในที่สุด

เป้าหมายสูงสุด ของอูฮยอน คือการทำให้นายอน จำเขาให้ได้ เมื่อถึงโอกาส ที่เขาได้พูดคุยกับนายอน เขาจึงแนะนำตัวกับไอดอลในดวงใจ อย่างตรงไปตรงมา ว่าตัวเขาเป็นหนุ่มน้อยนักเบสบอลอาชีพ 

Photo : first rabbit

“จริงเหรอ พี่ไม่เคยเห็นเด็กประถม เป็นนักเบสบอลมาก่อนเลย” นายอนตอบกลับ “อูฮยอนมีความฝัน อยากจะเป็นนักเบสบอลทีมชาติใช่ไหมครับ?”

“ใช่ครับ” อูฮยอนตอบนายอน โดยที่เขาไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ

ความจริงแล้ว ไม่ใช่แค่นายอนคนเดียว ที่อยากเห็นอูฮยอนก้าวขึ้นเป็น นักเบสบอลทีมชาติ แต่รวมถึงสมาชิกทไวซ์ คนอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

ทันทีที่เขากลับบ้าน เขากล่าวประโยคสั้นๆ ที่ทำให้คุณพ่อของอูฮยอน รู้สึกประหลาดใจ อย่างถึงที่สุด

“พ่อครับ ต่อจากนี้ผมจะฝึกให้หนัก อย่างถึงที่สุด เพื่อเป็นนักกีฬาทีมชาติให้ได้”

ฝันที่เป็นจริง

เมื่อมีเป้าหมาย อูฮยอนจึงฝึกหนัก อย่างถึงที่สุด เพื่อให้เขามีโอกาสติดทีมชาติ ด้วยความที่เขาเป็นเด็ก ซึ่งเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์อยู่แล้ว เขาได้โอกาสเข้าร่วมทีม โซล เวสต์ แอลแอล (Seoul West LL) เข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ รายการ ลิตเติล ลีก เอเชีย-แปซิฟิก (Little League Asia-Pacific) การแข่งขันเบสบอล รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ประจำภูมิภาค

Photo : mbcsportsplus

สุดท้าย ทีมตัวแทนจากประเทศเกาหลีใต้ สามารถคว้าแชมป์มาครอง ได้สำเร็จ และได้ผ่านเข้ารอบ ไปแข่งขันศึกเบสบอลเยาวชนระดับโลก อย่าง ลิตเติล ลีก เวิลด์ ซีรีส์ (Little League World Series) ประจำปี 2017

ที่สำคัญ อูฮยอน เป็นหนึ่งในผู้เล่น ที่ได้ติดทีมชาติเกาหลีใต้ ไปแข่งขันรายการนี้ 

จากเด็กหนุ่มที่เคยไม่รู้เป้าหมาย กับการเป็นนักเบสบอล ทุกอย่างเปลี่ยนไปภายในเวลา เพียงไม่กี่เดือน นับตั้งแต่นายอน ได้มอบแรงบันดาลใจ ให้หนุ่มน้อยอูฮยอน จนคุณพ่อของเขา อดไม่ได้ ที่จะต้องเข้าไปโพสต์ขอบคุณนายอน ในแฟนคาเฟ่ ของวงทไวซ์

“สวัสดีนายอน ผมเป็นพ่อของอูฮยอนนะครับ ผมขอบคุณมากๆ ตอนนี้อูฮยอนเขาสามารถ เป็นนักกีฬาทีมชาติได้แล้ว และเขากำลังจะไปแข่งเวิลด์ ซีรี่ส์ ที่ประเทศอเมริกา”

“เมื่อถึงจุดหนึ่ง หลังจากที่เขาได้พบคุณ จุดมุ่งหมายของการเล่นเบสบอลของเขาเปลี่ยนไป ตอนนี้เขาเล่น เพื่อที่จะได้กลับไปเจอคุณอีกครั้ง (ผมบอกว่า ถ้าเขาเล่นได้ดี มีเกรดที่เยี่ยม ผมจะพาเขาไปดูคอนเสิร์ตอีกรอบ)”

Photo : kanal247

“คุณนายอน ผมหวังว่าคุณจะให้กำลังใจเขา ตอนที่เขาไปแข่งเวิลด์ซีรีส์ ที่สหรัฐอเมริกา ถ้าเขาชนะกลับมา ผมสัญญาว่า จะพาเขาไปดูคอนเสิร์ตทไวซ์ที่ญี่ปุ่น นายอน และสมาชิกคนอื่นๆ สู้ๆ นะครับ”

เรื่องราวของอูฮยอน กลายเป็นข่าวดังไปทั่วเกาหลีใต้ ที่ไอดอลคนหนึ่ง สามารถเป็นแรงบันดาลใจ ให้กับแฟนคลับ สามารถทำตามเป้าหมาย อันยิ่งใหญ่ของตัวเอง ได้เป็นผลสำเร็จ

ขณะเดียวกัน นายอน ได้มาโพสต์ตอบกลับ เรื่องราวของอูฮยอน ที่คุณพ่อของเขา นำมาบอกเล่าให้ฟังด้วยเช่นกัน

“สวัสดีคุณพ่อของอูฮยอน นายอนนะคะ ขอบคุณมากสำหรับข้อความของคุณ ตอนฉันอายุเท่าอูฮยอน ฉันเชื่อว่า ฉันคิดถึงแค่ความฝันของตัวเอง แต่หลังจากเรื่องราวของอูฮยอน ฉันเชื่อว่า ฉันสามารถสร้างความฝัน ให้กับคนอื่นได้เช่นกัน”

Photo : peacelove

“ฉันหวังว่าจะสามารถช่วยคนอื่น ให้บรรลุความฝัน ได้แบบอูฮยอน และขอขอบคุณอูฮยอน ที่ทำให้ฉันได้มีความฝันใหม่ เช่นเดียวกัน แม้ระยะทางจะห่างไกล แต่ฉันจะส่งแรงใจเชียร์อูฮยอนนะคะ อูฮยอน สู้ๆ หวังว่าจะไม่ได้รับบาดเจ็บนะ”

เติบโต like a real man

เรื่องราวของอูฮยอน เปรียบเหมือนเทพนิยาย เรื่องสั้นๆ ความฝันที่เป็นจริง ของหนุ่มน้อย ที่หลงรักในไอดอล ผู้เป็นแรงบันดาลใจ สร้างความฝันจนเป็นสำเร็จ

“ผมอยากจะเจอพี่นายอนอีกครั้ง หลังจากผมคว้าแชมป์โลกกลับมาได้” อูฮยอนกล่าวก่อนเดินทางไปแข่ง เวิลด์ ซีรีส์

โชคร้ายที่บางครั้ง ชีวิตจริงไม่เหมือนกับนิยาย บทสรุปไม่ได้แฮปปี้เอนดิ้งเสมอไป แม้จะถล่มโดมินิกัน ในรอบแรก 10-1 แต่การแข่งขันในรอบสอง เกาหลีใต้ต้องกระเด็นตกรอบ เพราะแพ้ให้กับชาติคู่ปรับตลอดกาล อย่าง ญี่ปุ่น ด้วยคะแนน 4 ต่อ 1

ความผิดหวังถาโถมใส่ อูฮยอน เขาร้องไห้ครั้งแล้วครั้งเล่า เพราะไม่อาจทำความฝันของตัวเอง เพื่อนร่วมทีม โค้ช และนายอน ให้เป็นจริงได้

“น่าเสียดายครับ ปีหน้าผมจะอายุ 14 ปี (ในปีที่ อูฮยอน ลงแข่ง อายุสูงสุดที่จะสามารถเล่นใน ลิตเติล ลีก เวิลด์ ซีรีส์ ได้คือ 13 ปี แต่ปัจจุบันปรับลงมาเหลือ 12 ปีแล้ว) เท่ากับว่า ไม่สามารถกลับมาแข่งขันได้อีกแล้ว ผมพลาดโอกาสการเป็นแชมป์โลก ที่ไม่รู้จะมีโอกาสแบบนี้ตอนไหน”

Photo : mbcsportsplus

หากเป็นในอดีต อูฮยอนคนเดิม ผู้ไร้ความฝัน เขาอาจจะล้มเลิก ยอมแพ้กับเส้นทางเบสบอลไปแล้ว แต่ไม่ใช่กับอูฮยอนคนใหม่ ที่เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง หลังจากการแข่งขันเวิลด์ ซีรีส์

“ผมรู้สึกว่าตัวเอง จริงจังมากขึ้น ตอนเล่นเบสบอล ความรักของผมในกีฬานี้ มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญผมได้รู้ว่าโลกนี้กว้างแค่ไหน ยังมีคนเก่งๆ อีกมากมาย ที่เล่นเบสบอลอยู่”

อูฮยอน ได้โอกาสแก้ตัวอีกครั้ง กับการแข่งขัน ลิตเติล ออล สตาร์ เกม ประจำประเทศเกาหลีใต้ และอูฮยอน ได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม ประจำการแข่งขันนี้มาครอง

หนุ่มน้อยรายนี้ให้สัมภาษณ์ หลังจบการแข่งขัน ว่าเขาไม่รู้ว่าตัวเอง จะไปได้ไกลแค่ไหน ในฐานะนักเบสบอล แต่เขาจะพยายามให้ถึงที่สุด และหาทางกลับไปแข่งขัน ชิงแชมป์โลกในรุ่นอายุที่โตกว่าให้ได้อีกครั้ง

Photo : mbcsportsplus

ถึงจะไปได้ไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ แต่สิ่งที่สำคัญกว่าการไปถึงดวงดาว คือการได้เริ่มออกเดินทาง ตามความฝัน อูฮยอน ได้เปลี่ยนตัวเองไปอย่างสิ้นเชิง นับตั้งแต่วันที่รู้จักวงทไวซ์ จนวันที่เสียใจ ไม่สามารถทำได้ตามสัญญาที่ให้ไว้กับนายอน ถึงวันที่เขาเติบใหญ่เป็นผู้ชายอย่างเต็มตัว ในฐานะเอ็มวีพี ของการแข่งขันใหญ่ในประเทศ

การเติบโตของ นา อูฮยอน ในฐานะติ่งไอดอลเกาหลีคนหนึ่ง ซึ่งทำให้รู้ว่า การมีความรัก ในบางสิ่งอย่างจริงใจ อาจให้ผลลัพธ์ที่มีความหมายมากมาย เกินกว่าที่ใครจะคาดคิด

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ หนึ่งคำสัญญากับนายอน : พลังแห่งรักของนักเบสบอลหนุ่มที่ราวหลุดออกมาจากซีรี่ส์เกาหลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook