เก็บตก 4 ประเด็นหลังเกม : เชลซี บุกโดน แมนฯ ยูไนเต็ด ถลุงหมดรูป 0-4

เก็บตก 4 ประเด็นหลังเกม : เชลซี บุกโดน แมนฯ ยูไนเต็ด ถลุงหมดรูป 0-4

เก็บตก 4 ประเด็นหลังเกม : เชลซี บุกโดน แมนฯ ยูไนเต็ด ถลุงหมดรูป 0-4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สิงห์บลูส์" เชลซี ประเดิมซีซั่นใหม่ด้วยผลงานสุดย่ำแย่ เมื่อบุกไปแพ้ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์แบบสุดยับเยิน 0-4 ทำให้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด นายใหญ่คนใหม่มีเรื่องหนักให้ต้องแก้ไขในเกมต่อไป และนี่คือ 4 เรื่องที่พวกเขาต้องเรียนรู้จากเกมนัดนี้

1. โอกาสยิงมากมาย แต่เปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ก็เท่านั้นFBL-ENG-PR-MAN UTD-CHELSEAOLI SCARFF/GettyImages

ความเฉียบคมยังคงเป็นปัญหาของ เชลซี ที่เห็นได้ชัดจากโอกาสการทำประตูมีมากมายและหลายลูกควรจะเปลี่ยนเป็นประตูได้ แต่ด้วยความโชคร้ายบวกกับการที่ยังไม่เฉียบคมพอผลลัพธ์จึงออกมาอย่างที่เห็น ซึ่งต่างกับฝั่งเจ้าบ้านที่มีโอกาสยิงเพียง 5 ครั้ง แต่เป็นถึง 4 ประตู


2. กุนซือคนใหม่ยังต้องปรับอีกมากFBL-ENG-PR-MAN UTD-CHELSEAOLI SCARFF/GettyImages

แฟรงก์ แลมพาร์ด ยังมีปัญหาให้แก้อีกหลายจุด ซึ่งต้องใช้เวลาในการจัดการสิ่งเหล่านั้น เช่น ทีมยังไม่เข้าที่เข้าทาง การจัดวางตำแหน่งนักเตะ การเลือกแผนและสไตล์การเล่น โดยเกมนี้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า นายใหญ่คนใหม่ ยังมีการบ้านต้องทำอีกมากในปีนี้


3. กำเนิดดาวดวงใหม่Mason MountChristof Koepsel/GettyImages

เมสัน เมาน์ต ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเขาต่อสายตาแฟนบอล สิงห์บลู แล้วว่า เขาจะเป็นตัวความหวังให้ทีมในอนาคตได้อย่างแน่นอน จากที่หลายคนตั้งคำถามว่า เมาน์ต เป็นแค่เด็กเส้น ลูกหม้อ แลมพาร์ด เหมือนกับ จอร์จินโญ่ สมัย ซาร์รี คุมทีมหรือเปล่า วันนี้คงได้คำตอบกันแล้วว่าไม่ใช่

4. ขาด อาซาร์ เหมือนขาดใจFBL-EUR-C3-CHELSEA-ARSENAL-FINALOZAN KOSE/GettyImages

ปีก่อนๆยามใดที่ทีมต้องการจุดเปลี่ยน หน้าที่นั้นจะตกเป็นของ เอเด็น อาซาร์ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งยิง ทั้งจ่าย ทั้งสร้างสรรค์เกม รวมอยู่ในผู้เล่นคนเดียว ทำให้เขากลายเป็นหัวใจหลักของทีมในตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่เมื่อซุปเปอร์สตาร์ชาว เบลเยียม จากไป ณ เวลานี้ยังไม่มีใครหรือสิ่งใดที่จะมาทดแทนช่องว่างตรงนั้นได้เลย ซึ่งไม่แน่ว่าหาก เชลซี พ้นโทษแบนซื้อนักเตะเมื่อไหร่ อาจจะมีเซอร์ไพรส์บิ๊กดิลเพื่อมาอุดรอยรั่วที่มีอยู่ก็เป็นได้

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ เก็บตก 4 ประเด็นหลังเกม : เชลซี บุกโดน แมนฯ ยูไนเต็ด ถลุงหมดรูป 0-4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook