ไทยเล็ง กวินทร์ ถือธงเปิดเอเชี่ยนเกมส์

ไทยเล็ง กวินทร์ ถือธงเปิดเอเชี่ยนเกมส์

ไทยเล็ง กวินทร์ ถือธงเปิดเอเชี่ยนเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ จ่อถือธงในพิธีเปิดการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์

ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาไทยชุดเตรียมสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์" ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน-4 ตุลาคมนี้ ล่าสุด "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า มีกำหนดออกเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้เพื่อเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน

 โดยวันรุ่งขึ้น 9 กันยายน จะร่วมประชุมกับคณะกรรมการจัดฯ เพื่อดำเนินการลงทะเบียนนักกีฬา (ดีอาร์เอ็ม) ซึ่งหลังจากลงทะเบียนเสร็จสิ้นจะไม่สามารถเปลี่ยนรายชื่อนักกีฬาได้อีก จึงขอให้ทุกสมาคมกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันดำเนินการตัดสินใจเปลี่ยนชื่อนักกีฬา จำแนกอีเวนต์เพื่อแจ้งให้คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ รับทราบก่อนจะเดินทางไปลงทะเบียนนักกีฬา

ขณะที่ความพร้อมของเจ้าภาพประเทศเกาหลีใต้ คาดว่าไม่มีปัญหาใดน่าเป็นห่วงเพราะเกาหลีใต้มีประสบการณ์จัดกีฬาระดับนานาชาติมาอย่างโชกโชนทั้งเอเชี่ยนเกมส์ และโอลิมปิกเกมส์ รวมถึงเอเชี่ยนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ในเรื่องของที่พักนักกีฬาเจ้าภาพเกาหลีใต้ได้สร้างหมู่บ้านนักกีฬาขึ้นมาใหม่

โดยเฉพาะซึ่งช่วงแรกที่ตนไปถึงจะเร่งสำรวจความพร้อมของอาคารที่พักนักกีฬาไทย ก่อนที่ทัพนักกีฬาจะเริ่มทยอยเข้าพัก โดยทัพนักกีฬาไทยชุดใหญ่จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปเมืองอินชอน วันที่ 16 กันยายน เที่ยวบิน ทีจี 658 เวลา 23.10 น. และทีจี 656 เวลา 23.30 น.

นายธนากล่าวต่อว่า ความพร้อมนักกีฬาไทยตอนนี้ถือว่าพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ที่จะสร้างผลงานในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ในแง่ของความคาดหวังเชื่อว่าทัพไทยน่าจะคว้าได้ 10-13 เหรียญทอง

ซึ่งเมื่อ 4 ปีก่อนที่นครกว่างโจว นักกีฬาไทยคว้ามาได้ 11 ทอง 9 เงิน 32 ทองแดง โดยกีฬาความหวังจะอยู่ที่ ตะกร้อ, มวยสากลสมัครเล่น, กรีฑา, เทควันโด เป็นต้น

ส่วนนักกีฬาที่จะทำหน้าที่ถือธงชาติไทยนำหน้าขบวนพาเหรดทัพนักกีฬาไทยเข้าสู่สนามพิธีเปิดในวันที่ 19 กันยายน ยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่ชัดแต่ได้เล็งๆ ไว้บ้างแล้ว

ซึ่งคาดว่าจะเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทย และก็น่าจะเป็นกัปตันทีม "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูของทีม แต่ต้องขอหารือกับ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชของทีมก่อนว่าหาก กวินทร์ จะทำหน้าที่ถือธงชาติไทยในพิธีเปิดจะกระทบต่อพละกำลังในการลงแข่งขันของทีมฟุตบอลช้างศึกหรือไม่

ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลไทยมีโปรแกรมเตะนัดแรกวันที่ 15 กันยายน พบ มัลดีฟส์ / วันที่ 19 กันยายน พบ ติมอร์ เลสเต / วันที่ 22 กันยายน พบ อินโดนีเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook