ญี่ปุ่นก็คือญี่ปุ่น! เผยโฉมภายในสนามกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 (ภาพ)

ญี่ปุ่นก็คือญี่ปุ่น! เผยโฉมภายในสนามกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 (ภาพ)

ญี่ปุ่นก็คือญี่ปุ่น! เผยโฉมภายในสนามกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูร้อน 2020 ที่กรุงโตเกียว จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยมีกำหนดแข่งขันช่วงระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม - วันที่ 9 สิงหาคม 2563 ซึ่งล่าสุดความพร้อมในเรื่องของสนามกีฬา และบ้านพักเสร็จสมบูรณ์ไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซนต์ จากการรายงานของ สำนักข่าวรอยเตอร์

โดยสนามกีฬาแห่งชาติโตเกียว ซึ่งเป็นศูนย์กลางในการแข่งขันครั้งนี้ที่จะใช้ในพิธีเปิด และปิดการแข่งขันนั้น สามารถดำเนินงานเสร็จไปแล้ว 90 เปอร์เซนต์ ซึ่งจะเปิดใช้อย่างเป็นทางการครั้งแรกในช่วงเดือนธันวาคมนี้ เพื่อทดสอบ และเตรียมความพร้อมก่อนใช้งานจริง

tokyoyoyo4
ซึ่งสนามกีฬาแห่งนี้มีความจุถึง 60,000 ที่นั่ง ใช้งบในการปรับปรุงสูงถึง 1.25 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ออกแบบโดย เคนโกะ คุมะ สถาปนิกชาวญี่ปุ่นที่มีแรงบันดาลใจเพื่อเชื่อมโยงธรรมชาติของญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน มีการติดตั้งที่นั่งจำนวน 45,000 เป็นการผสมระหว่างสีเขียว, สีน้ำตาล และสีขาว เพื่อสะท้อนการเติบโตของต้นไม้

ทาเคโอะ ทากาฮาชิ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาสนามกีฬาแห่งชาติ ออกมายืนยันว่า "งานของเราดำเนินการมาเป็นระยะเวลากว่า 3 ปี และเราเหลือเวลาอีกเพียง 5 เดือนที่จะต้องทำให้สำเร็จ"

tokyoyoyo3
"ประมาณ 90 เปอร์เซนต์ ของงานก่อสร้างใกล้เสร็จสมบูรณ์ อย่างที่พวกคุณเห็นอาคารทั้งหมดสร้างเสร็จแล้ว ตอนนี้เรากำลังเก็บรายละเอียด และใส่ใจกับเรื่องของการตกแต่งภายในรวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกภายในสนามกีฬา สนามหญ้าและลู่วิ่งเรายังไม่ได้จัดวาง แต่คาดว่าทุกอย่างจะเสร็จภายในเดือนหน้า" นาย ทากาฮาชิ กล่าว

นอกจากนี้สนามกีฬาอีก 7 แห่ง ที่จะใช้ในการแข่งขัน โตเกียว 2020 ก็ใกล้แล้วเสร็จ โดยสนาม มุซาชิโนะ ฟอเรสต์ สปอร์ต พลาซ่า ได้มีการปรับปรุง และก็ได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2017 ขณะที่สนามยิงธนู และเรือพายที่สร้างใหม่ก็เตรียมเปิดตัวในเร็วๆ นี้

tokyoyoyo2
ส่วนศูนย์กีฬาทางน้ำก็เสร็จสมบูรณ์ไปแล้วกว่า 75 เปอร์เซนต์, สนามแข่งขันยิมนาสติก และ อาริอาเกะ อารีน่า ที่จะใช้แข่งขันวอลเลย์บอล และบาสเกตบอล ก็ใกล้แล้วเสร็จเช่นกัน ขณะที่อาคารที่พักนักกีฬาก่อสร้างใกล้เสร็จแล้วมีการดำเนินงานไปแล้วถึง 92 เปอร์เซน โดยจะมีเตียงให้บริการมากถึง 18,000 เตียง

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ ญี่ปุ่นก็คือญี่ปุ่น! เผยโฉมภายในสนามกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook