เมื่อตำนานคืนถิ่น! อนาคตของเชลซีภายใต้กำมือของ "แฟร้งค์ แลมพาร์ด"
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/187/935534/h.jpgเมื่อตำนานคืนถิ่น! อนาคตของเชลซีภายใต้กำมือของ "แฟร้งค์ แลมพาร์ด"

    เมื่อตำนานคืนถิ่น! อนาคตของเชลซีภายใต้กำมือของ "แฟร้งค์ แลมพาร์ด"

    2019-07-05T12:01:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ในที่สุด แฟร้งค์ แลมพาร์ด ก็ได้รับการประกาศแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมเชลซี แห่งศึก​ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างเป็นทางการ หลังมีข่าวยืดเยื้อมานานสองนาน

    แฟนบอลทุกคนคงจะรู้จักแลมพาร์ดเป็นอย่างดี ในฐานะสุดยอดกองกลางชั้นนำของประเทศอังกฤษ แต่สำหรับบทบาทกุนซือ เราจะคาดหวังอะไรกับเขาได้บ้าง?

    เชลซีเล่นในระบบ 4-3-3 เมื่อฤดูกาลก่อนภายใต้การกุมบังเหียนของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ และการเข้ามาของแลมพาร์ดก็จะไม่มีการเปลี่ยนระบบการเล่นแต่อย่างใด หากมองย้อนกลับไปตอนอยู่กับดาร์บี้ เคาท์ตี้

    gettyimages-1153721520-594x59

    แต่ในแง่ของวิธีการ แลมพาร์ดนั้นจะมีวิธีการเล่นที่เร้าใจกว่า "ซาร์รี่บอล" ด้วยการให้ลูกทีมเข้าไปแย่ง, บีบบอลเร็ว ก่อนโจมตีด้วยจังหวะเคาน์เตอร์แอทแทค คล้ายสไตล์ของ เยอร์เก้น คล็อปป์ กับลิเวอร์พูล

    แลมพาร์ดยังเป็นคนที่ทำงานกับนักเตะดาวรุ่งได้เป็นอย่างดีและเขาเองก็คุ้นเคยกับอคาเดมี เชลซี ซึ่งเมื่อฤดูกาลก่อนก็ได้มีการยืมนักเตะไปเล่นให้กับดาร์บี้ เคาท์ตี้ ด้วย

    สำหรับการเป็นผู้จัดการทีมปีแรก แม้จะพาดาร์บี้เลื่อนชั้นไม่ได้ แต่การเข้าถึงรอบเพลย์ออฟนัดชิงชนะเลิศก็เป็นอะไรที่ถือว่าไม่ธรรมดาแล้ว

    gettyimages-1153700811-594x59

    อีกส่วนที่สำคัญของแลมพาร์ดเลยนั่นก็คือ การสื่อสารและการกระตุ้นนักเตะ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการจะทำให้พวกเขามีพลังออกไปบดขยี้คู่แข่งเพื่อผู้จัดการทีม แล้วด้วยการเป็นถึงระดับตำนาน ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาจะมีอิทธิพลต่อทุกคนในห้องแต่งตัวมากเพียงใด

    แต่ด้วยการที่โดนแบนในตลาดนักเตะ เป้าหมายหลักของแลมพาร์ดกับเชลซีในปีนี้จึงจะไม่ใช่การต่อสู้เพื่อแย่งแชมป์กับทีมอย่าง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โจทย์ที่เขาได้รับจากบอร์ดบริหารก็คงจะเป็นการติดท็อปโฟร์และเข้ารอบน็อคเอาท์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้ววางรากฐานเพื่อการประสบความสำเร็จในอนาคต มากกว่า

    เราคงบอกไม่ได้ว่าสุดท้ายแล้ว แลมพาร์ดจะประสบความสำเร็จหรือไม่กับเชลซี แต่เมื่อพิจารณาจากหลายๆเงื่อนไขตอนนี้ ก็ต้องยอมรับว่าเขานี่แหละคือคนที่เหมาะสมที่สุดในการจะพาเชลซีก้าวเดินไปข้างหน้า

    อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เมื่อตำนานคืนถิ่น! อนาคตของเชลซีภายใต้กำมือของ "แฟร้งค์ แลมพาร์ด"