ดอร์ทมุนด์ ขยายสัญญา "ฟาฟร์" คุมทีมเพิ่มถึงปี 2021

ดอร์ทมุนด์ ขยายสัญญา "ฟาฟร์" คุมทีมเพิ่มถึงปี 2021

ดอร์ทมุนด์ ขยายสัญญา "ฟาฟร์" คุมทีมเพิ่มถึงปี 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูเซียน ฟาฟร์ เทรนเนอร์เลือดสวิสของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรดังแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน จรดปากกาต่อสัญญาคุมทีมในถิ่น ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ออกไปจนถึงปี 2021 เรียบร้อย เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ฟาฟร์ เข้ามารับตำแหน่งกุนซือของดอร์ทมุนด์ในซัมเมอร์ก่อนและเริ่มต้นฤดูกาลแรกของเขาได้ดี หลังพาทีมนำเป็นจ่าฝูงอยู่พักหนึ่งจนกระทั่งพลาดท่าโดนบาเยิร์น มิวนิคแซงคว้าแชมป์บุนเดสลีก้าด้วยคะแนนที่เหนือกว่าแค่ 2 แต้ม

ถึงแม้จะได้แค่รองแชมป์แต่ ”เสือเหลือง”ยังตัดสินใจขยายสัญญาของเขาเพิ่มออกไปอีกปีหนึ่ง หลังตอนเข้ามารับงานเซ็นไว้ถึงแค่ปี 2020

ผู้อำนวยการกีฬาของโบรุสเซีย ไมเคิ่ล ซอร์ค แถลงผ่านเว็บไซต์ของสโมสร “ลูเซียง ได้สร้างระบบที่ชัดเจนและพัฒนานักเตะของเราให้ดีขึ้น”

“เขาทำได้ตามที่เราคาดหวังไว้เต็ม 100% มันเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลที่เราจะอยากสร้างอนาคตข้างหน้าด้วยกัน” ฮันส์-โยอาคิม วัตซ์เค ประธานบริหารเสริมต่อ

ไม่ใช่แค่ผลงานที่ ฟาฟร์ ได้บันดาลให้ ปาโก้ อัลกาเซร์ และ มาร์โก รอยซ์ ยิงรวมกันรวม 35 ประตูในลีกเท่านั้นที่ทำให้แฟนๆเสือเหลืองหลงรัก ผู้จัดการทีมชาวสวิสมีชื่อเสียงในเรื่องการให้โอกาสดาวรุ่งเช่นกัน

เขาช่วยปลุกปั้นทั้ง จาดอน ซานโช่ มานูเอล อคานจิ, จาค็อป บรูนน์ ลาร์เซ่น, อัชราฟ ฮาคิมี่ และรวมถึงแดน-อักเซล ซากาดู ก็ได้เฉิดฉายในยุคของฟาฟร์

“ผมเฝ้ารอที่จะได้สร้างความสำเร็จร่วมกับทีม BVB ทั้งทีม” กุนซือวัย 61 กล่าวถึงการต่อสัญญา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook