เปิดใจครั้งแรก! เทควันโดสาวอังกฤษ ชี้ทำตามกติกา (คลิป+ภาพ)

เปิดใจครั้งแรก! เทควันโดสาวอังกฤษ ชี้ทำตามกติกา (คลิป+ภาพ)

เปิดใจครั้งแรก! เทควันโดสาวอังกฤษ ชี้ทำตามกติกา (คลิป+ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบียงก้า วัลค์เด้น นักเทควันโดสาวชาวอังกฤษ ดีกรีแชมป์โลก 3 สมัย เปิดใจครั้งแรกหลังถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับการต่อสู้ของเธอในรอบชิงชนะเลิศ เทควันโด ชิงแชมป์โลก 2019 มื่อเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยการต่อสู้ในรอบชิงฯ ของเธอ กลายเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมากมาย เมื่อเธอสามารถเอาชนะ เจิ้ง ซู่อี นักเทควันโดจากจีน ไปด้วยวิธีการที่ไม่มีใครคาดคิด นั่นคือการหันมาไปผลักคู่แข่งออกจากเส้นเวทีหลายต่อหลายครั้ง เพื่อที่คู่ต่อสู้จะได้โดนตัดแต้ม ซึ่งมันก็ได้ผลเธอพลิกกลับมาเอาชนะไปได้ในท้ายที่สุด

อย่างไรก็ตามบรรยากาศภายในสนามเต็มไปด้วยเสียงโห่ และแฟนกีฬาทั่วโลกต่างก็ไม่พอใจกับการกระทำของเธอดูจะไร้ซึ่งสปิริตของตัวนักกีฬา แถมในช่วงรับเหรียญรางวัล นักเทควันโดจากจีนร่ำไห้อย่างหนักพร้อมทั้งประท้วงด้วยการล้มตัวลงนอนบนโพเดี้ยม ยิ่งทำให้ภาพออกมาไม่ดีนัก

"การคว้าตำแหน่งแชมป์โลก 3 ครั้งติดต่อกันเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ มันมากพอๆ กับที่ ลิเวอร์พูล ชนะ บาร์เซโลน่า เมื่อไม่นานมานี้" จอมเตะสาวซึ่งเป็นสาวกตัวยังของลิเวอร์พูล กล่าว

"ฉันต้องทุ่มเต็ม 100 เพื่อทำให้มันสำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ เอาจริงๆ แล้วฉันมีอาการบาดเจ็บเข่าตั้งแต่รอบรองชนะเลิศ แต่ฉันก็กัดฟันลงต่อสู้ในรอบชิงฯ ซึ่งฉันก็ทำมันได้สำเร็จ"

"ฉันรู้ว่าวิธีการของฉันมันไม่ดีนัก ฉันได้ยินเสียงโห่ในระหว่างแข่งขัน แต่ฉันไม่เคยยอมแพ้ ฉันจะสู้จนตายด้วยทุกวิธีเพื่อให้ได้ชัยชนะ ฉันทำสิ่งที่ฉันต้องทำซึ่งมันไม่ได้ผิดกติกาแต่อย่างใด"

"และตอนนี้ฉันกลายเป็นแชมป์โลก 3 สมัย ซึ่งไม่มีใครพรากมันไปจากฉันได้ ถ้าถามว่าฉันออกไปสู้อีกจะใช้แผนนี้หรือไม่ ฉันตอบเลยว่าแน่นอนถ้ามันทำให้ฉันชนะ" จอมเตะสาววัย 27 ปี กล่าว

นอกจากนี้ยังมีนักข่าวสาวรายหนึ่งได้ออกมาสนับสนุนการกระทำของเธอว่า "ฉันคิดว่าเขาเป็นนักกีฬาที่ยอดเยี่ยม คงมีไม่กี่คนหรอกที่จะกล้าทำแบบเธอ ทัศนคติที่เฉียบแหลมของเธอเป็นสิ่งยืนยัน เธอกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้องและการันตีว่าเธอจะยังคงเป็นแชมป์โลกต่อไป ฉันเข้าใจว่าทำไมนักกีฬาชาติอื่นๆ ถึงโห่เธอ แต่จะมีใครกล้าขนาดเธอที่จะทำแบบเดียวกันนี้หรือไม่"

ขณะที่นักข่าวอีกคนก็ออกมาสนับสนุนว่า "ความสำเร็จสำคัญกว่าการเป็นนักกีฬา และในการรายงานข่าวก็จะมีเพียงแค่ว่า เบียงก้า วัลค์เด้น กลายเป็นแชมป์โลก จะไม่มีใครพูดถึงการกระทำของเธอเพราะบทสรุปสุดท้ายคือเธอเป็นแชมป์โลก 3 สมัย"

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ เปิดใจครั้งแรก! เทควันโดสาวอังกฤษ ชี้ทำตามกติกา (คลิป+ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook