10 ปีเอเธนส์เกมส์ สนามกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ บนความรกร้างเหนือคำบรรยาย +ภาพ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/17/88493/athen.jpg10 ปีเอเธนส์เกมส์ สนามกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ บนความรกร้างเหนือคำบรรยาย +ภาพ

    10 ปีเอเธนส์เกมส์ สนามกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ บนความรกร้างเหนือคำบรรยาย +ภาพ

    2014-08-07T10:46:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้


    เผยภาพสุดช็อก! 10 ปีของสนามกีฬา ที่ประเทศกรีซ เป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์เมื่อปี 2004 ที่ ณ เวลานี้ ได้กลายเป็นสนามกีฬาร้างไปเสียแล้ว

    สื่อต่างประเทศเผยภาพ ที่ทำเอาแฟนๆกีฬาทั่วโลกต้องอึ้ง เมื่อสนามกีฬาที่ใช้ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2004 "เอเธนส์เกมส์" ประเทศกรีซ ถูกปล่อยทิ้งให้ร้าง โดยไม่มีหน่วยงานใดเข้ามารับผิดชอบ

    นอกจากนี้ยังระบุอีกด้วยว่า สนามกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ได้แปรสภาพกลายเป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่น และที่สำคัญทุกสนามในโอลิมปิกปาร์ค ก็ถูกปล่อยทิ้งร้างทั้งโครงการ หลังจากโอลิมปิกผ่านไปครบ 10 ปีเต็มพอดี

    ประเทศกรีซ ใช้เงินมหาศาลถึง 8,954 ล้านยูโร ในการจัดการแข่งขัน และในช่วงนั้นเรื่องของภัยก่อการร้ายกำลังคุกคามโลก กรีซระดมเจ้าหน้าที่กองกำลังจากนาโต้ โดยใช้งบกว่า 1.2 พันล้านเหรียญ ในการรักษาความปลอดภัย และหลังจากนั้นประเทศกรีซก็เผชิญกับปัญหาด้านเศรษกิจอย่างหนัก จนไม่มีงบในการดูแลสนามกีฬาในที่สุด  



    ทั้งนี้มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2004 ทีมชาติสหรัฐฯ คว้าเจ้าเหรียญทองมาครองด้วยการเก็บไป 36 เหรียญทอง เฉือนชนะทีมชาติจีนไปเพียงแค่ 4 เหรียญทองเท่านั้น

    ส่วนประเทศไทยเป็นครั้งที่ได้เหรียญรางวัลเยอะที่สุด โดยได้ 3 เหรียญทอง จาก อุดมพร พลศักดิ์ , ปวีณา ทองสุก (ยกน้ำหนัก) , มนัส บุญจำนงค์ (มวยสากลสมัครเล่น) 1 เหรียญเงิน จาก วรพจน์ เพชรขุ้ม และ 4 เหรียญทองแดง จาก เยาวภา บุรพลชัย (เทควันโด) , อารีย์ วิรัฐถาวร, วันดี คำเอี่ยม (ยกน้ำหนัก) และ สุริยา ปราสาทหินพิมาย (มวยสากลสมัครเล่น)

    เราลองมาชมภาพของสนามกีฬาดังกล่าว ว่าผ่านไป 10 ปีเต็มๆ มีสภาพอย่างไรกันบ้าง?


    ( คลิกที่นี่เพื่อดูภาพทั้งหมด )  

    อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ 10 ปีเอเธนส์เกมส์ สนามกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ บนความรกร้างเหนือคำบรรยาย +ภาพ