อนาคตสดใส! "5 ดาวรุ่งหงส์แดง" ชุดแชมป์ เอฟเอ ยูธคัพ 2018/19 ที่น่าจับตา

อนาคตสดใส! "5 ดาวรุ่งหงส์แดง" ชุดแชมป์ เอฟเอ ยูธคัพ 2018/19 ที่น่าจับตา

อนาคตสดใส! "5 ดาวรุ่งหงส์แดง" ชุดแชมป์ เอฟเอ ยูธคัพ 2018/19 ที่น่าจับตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิเวอร์พูล ชุดเล็กเพิ่งจะเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ได้สำเร็จในรายการ เอฟเอ ยูธคัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งได้กลายเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ หงส์แดง เมื่อพวกเขากำลังจะมีผลผลิตจากอคาเดมีที่อาจจะสามารถก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ได้จากผลงานที่ดีในทีมชุดเล็กนี้

แม้มันจะเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายนักสำหรับทีมชุด ยู-18 ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดใหญ่เมื่อบรรดาแข้งซีเนียร์ต่างพากันงัดฟอร์มร้อนแรงทั้งใน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ และฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม นักเตะอย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็ได้แสดงเป็นตัวอย่างให้เห็นแล้วว่ามันไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้


5. บ็อบบี้ ดันแคนBobby DuncanHarriet Lander/GettyImages
บ็อบบี้ ดันแคน แข้งในตำแหน่งกองหน้ายังไม่ลืมตาดูโลกด้วยซ้ำเมื่อญาติของเขาอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด ชูถ้วยแชมป์ เอฟเอ คัพ เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2001 ซึ่งในวัย 17 ปีของ ดันแคน เขายังทำประตูสำคัญๆ ให้กับทีมชุดเล็กอย่างต่อเนื่องกับสถิติ 24 ประตูจากการลงเล่น 33 เกมเมื่อรวมทุกรายการในซีซันนี้ ซึ่งเจ้าตัวยังเป็นอดีตแข้งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนที่จะย้ายมาร่วมทัพ เร้ดแมชีน เมื่อ 2 ปีก่อนหน้านี้

4. พอล แกลทเซลPaul GlatzelAlex Livesey/GettyImages
ดันแคน อาจจะเป็นแข้งที่อยู่บนพาดหัวข่าวของทีมชุด ยู-18 ปีของ ลิเวอร์พูล แต่คู่หูในแดนหน้าของเขาอย่าง แกลทเซล ผู้ซัดลูกจุดโทษตัดสินให้ทีมคว้าโทรฟีดังกล่าวไปก็มีส่วนสำคัญไม่แพ้กัน ดาวยิงวัย 18 ปีเคยถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานก่อนหน้านี้ทว่ายังสามารถรักษาสภาพร่างกายให้สามารถลงเล่นในซีซันนี้ได้ตลอดรอดฝั่ง เจ้าตัวยังเป็นกัปตันทีมชุด ยู-18 ที่สามารถก้าวขึ้นไปมีส่วนร่วมกับชุด ยู-23 เรียบร้อยแล้วอีกด้วย

แกลทเซล ยังมีส่วนร่วมกับทีมชาติชุดเยาวชนของ อังกฤษ (ยู-15, ยู-16) และ เยอรมนี (ยู-16, ยู-18) จากการที่มีเชื้อสายทั้งสองชาติดังกล่าว นอกจากนี้ยังซัลโวให้กับ หงส์แดง ในฤดูกาลนี้เมื่อรวมทุกรายการไปแล้ว 21 ประตูจาก 29 รายการที่ลงเล่น

3. รีส วิลเลียมส์Rhys WilliamsAlex Livesey/GettyImages
การเป็นผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คของ รีส ใน ลิเวอร์พูล ชุดเล็กนั้นไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเขาที่จะมองหาต้นแบบในการเล่นไม่ว่าจะเป็น เจมี คาร์ราเกอร์ ในทศวรรษก่อน กระทั่ง เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ในปัจจุบัน

แม้ว่าเวลานี้จะยังห่างไกลกับการคาดหวังให้ปราการหลังวัย 18 ปีรายนี้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งเซ็นเตอร์แบ็คคนสำคัญของทีมแต่เจ้าตัวก็ได้แสดงให้เห็นถึงอนาคตที่สดใสจากจุดเด่นเรื่องความแข็งแกร่งและส่วนสูงของแข้งรายนี้

2. อับดี ชาริฟFelix Nmecha,Abdi SharifAlex Livesey/GettyImages
เส้นทางค้าแข้งของ ชาริฟ ในถิ่น เมลวูด ไต่เต้าขึ้นมาอย่างรวดเร็วหลังจากที่เจ้าตัวเพิ่งจะอยู่กับทีมชุด ยู-16 เมื่อปี 2017 เท่านั้นเอง ก่อนที่จะจ่อเลื่อนขั้นขึ้นไปยังทีมชุด ยู-23 ปีแล้วในตอนนี้หลังจากที่เพิ่งเดบิวต์กับทีมของ ไมเคิล บีล เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ชาริฟ ในตำแหน่งปีกที่ริมเส้นโดดเด่นกับการครอบครองบอลรวมทั้งมีความขยันในการวิ่งไล่แย่งบอลจากคู่แข่งและถือว่าเป็นแข้งลูกหม้อของ ลิเวอร์พูล อีกรายในทีมชุดนี้

1. เจค เคนEric Garcia,Jake CainAlex Livesey/GettyImages
เคน ถูก สตีเวน เจอร์ราร์ด เรียกตัวเข้ามาสู่ทีมหลักจากทำแอสซิสต์ได้ 10 ครั้งตั้งแต่ครึ่งฤดูกาลก่อน เจ้าตัวประจำการในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกที่มีไหวพริบในการเคลื่อนที่เซ็ตเกมในพื้นที่ด้านล่างรวมทั้งโยกออกริมเส้นเพื่อเซ็ตเกม

ซีซันนี้ เคน ทำแอสซิสต์ได้ทั้งหมด 11 ครั้งเมื่อรวมทุกรายการ รวมทั้งยังได้รับการยกย่องจากความขยันในการวิ่งไล่บอลซึ่งเหมาะกับการลงเล่นภายใต้การคุมทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ในทีมชุดใหญ่เป็นอย่างยิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook