เชลซี vs เบิร์นลีย์ 2-2 : พลาดโอกาสที่จะการันตีตำแหน่งท็อป 4

สังเวย ฮัดสัน-โอดอย! เชลซี สะดุด โดน เบิร์นลีย์ ไล่เจ๊า 2-2

สังเวย ฮัดสัน-โอดอย! เชลซี สะดุด โดน เบิร์นลีย์ ไล่เจ๊า 2-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19

​เชลซี 2-2 เบิร์นลีย์

สแตมฟอร์ด บริดจ์

เชลซี ทำได้แค่เปิดบ้าน สแตมฟอร์ด บริดจ์ เสมอกับ เบิร์นลีย์ 2-2 ในการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก คืนวันจันทร์ พลาดโอกาสที่จะการันตีตำแหน่งท็อปโฟร์เพื่อพื้นที่ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าไปอีกก้าว

Jeff HendrickClive Rose/GettyImages

ออกสตาร์ทได้เพียง 8 นาที เดอะคลาเร็ตส์ ก็เป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 1-0 จากลูกเตะมุมที่กองหลัง สิงโตน้ำเงินคราม เคลียร์กันไม่ขาด บอลตกมาที่หน้ากรอบเขตโทษเข้าทางปืน เจฟฟ์ เฮนดริก วอลเลย์สวนเหน่งๆ ผ่านมือ เกปา อาร์ริซาบาลากา ตุงตาข่าย

เกมยังคงร้อนแรงเมื่อเพียง 4 นาทีหลังจากนั้น สิงห์บลู ก็ตามตีเสมอสำเร็จ 1-1 จากจากพาบอลขึ้นมาเองอย่างแข็งแกร่งของ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ก่อนจะผ่านต่อให้ เอเด็น อาซาร์ กระชากขึ้นไปสุดเส้นฝั่งซ้ายในกรอบเขตโทษ ขยับหลอกล่อและเปิดเลียดให้ เอ็นโกโล ก็องเต้ วิ่งเข้ามาแท็ปอินไม่เหลือ

Gonzalo HiguainWarren Little/GettyImages

เจ้าบ้านเร่งเครื่องต่อเนื่องและพลิกกลับมาขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 12 จากการประสานงานระหว่าง จอร์จินโญ, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า และ กอนซาโล อิกวาอิน ส่งให้หัวหอก อาร์เจนไตน์ หลุดเข้าไปสังหารเต็มแรงด้วยขวา บอลพุ่งเช็คคานตุงตาข่ายชนิดที่ ทอม ฮีตัน หมดสิทธิ์เซฟ

อย่างไรก็ตาม เบิร์นลีย์ ยังไม่ยอมแพ้ และ 10 นาทีถัดมาจากลูกฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษ บอลโยนเข้าไปในกรอบเขตโทษตั้งมาถึง คริส วูด ก่อนโหม่งเช็ดให้ แอชลีย์ บาร์นส ชาร์จเข้ามายิงในระยะเผาขนและกลายเป็นประตู 2-2

ช่วงท้านครึ่งแรก คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามแทนที่โดย เปโดร หลังได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถเล่นต่อไหว

เกมในครึ่งหลังยังคงตกเป็นของเจ้าถิ่นจากการกระชากลากเลื้อยของ อาซาร์ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีประตูเพิ่มเติม ขณะที่ช่วงท้ายเกมเกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นเล็กน้อยที่บริเวณซุ้มม้านั่งสำรอง และ เมาริซิโอ ซาร์รี ถูกตะเพิดออกจากบริเวณเขตเทคนิค ก่อนจะจบเกมไปด้วยการแบ่งไปทีมละ 1 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

เชลซี : เกปา, อัซปิลิกวยต้า, คริสเตนเซน, ลุยซ์, เอเมอร์สัน, ก็องเต้, จอร์จินโญ, ลอฟตัส-ชีค, ฮัดสัน-โอดอย, อิกวาอิน, อาซาร์

เบิร์นลีย์ : ฮีตัน, โลว์ตัน, ทาร์คอฟสกี้, มี, เทย์เลอร์, เฮนดริก, เวสต์วูด, คอร์ก,​ แม็คนีล, บาร์นส, วูด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook