"บรูโน่ เฟอร์นันเดส" : แฟร้งค์ แลมพาร์ด แห่ง สปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่ผีแดงล่าตัว

"บรูโน่ เฟอร์นันเดส" : แฟร้งค์ แลมพาร์ด แห่ง สปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่ผีแดงล่าตัว

"บรูโน่ เฟอร์นันเดส" : แฟร้งค์ แลมพาร์ด แห่ง สปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่ผีแดงล่าตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรูโน่ เฟอร์นันเดส มิดฟิลด์จากสปอร์ติ้ง ลิสบอน วัย 24 ปี ตกเป็นข่าวอย่างหนักในช่วงตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาและคาดว่าจะถูกยักษ์ใหญ่ยุโรปแย่งตัวอย่างหนักในตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ โดยมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  เป็นหนึ่งในทีมที่เป็นข่าวหนาหูที่สุด

เราพาผู้อ่านไปเจาะลึกทุกข้อมูลที่คุณต้องรู้กับดาวเตะสุดฮ็อตชาวโปรตุเกสรายนี้ก่อนที่ฝีเท้าของเขาจะพาตนเองไปสู่ลีกในระดับที่สูงกว่าเดิมในอนาคตอันใกล้

5. ก่อนเทิร์นโปร
brunofernandez-novara

บรูโน่ เฟอร์นันเดส ออกสตาร์ทกับทีมเยาวชนของ เอฟซี อินเฟสต้า ในลีกเทียร์ 3 ของโปรตุเกส บ้านเกิด เป็นเวลา 2 ปีก่อนจะเข้าร่วมอะคาเดมี่ เบาวิสต้า หนึ่งในสโมสรยักษ์ใหญ่แดนฝอยทอง และถูก โนวาร่า สโมสรใน กัลโช่ เซเรีย บี ฉกตัวไปร่วมทัพเพียงอายุได้เพียง 18 ปี

เจ้าหนูเฟอร์นันเดส ซ้อมร่วมกับทีมเยาวชนของโนวาร่าได้เพียงไม่กี่สัปดาห์ก็ถูกดึงตัวขึ้นไปช่วยทีมชุดใหญ่และกลายเป็นหนึ่งในกำลังหลักของพวกเขาพาทีมซิวอันดับ 5 ของตารางคะแนนคว้าสิทธิ์เพลย์ออฟเลื่อนชั้นสู่ เซเรีย อา ด้วยผลงาน 4 ประตูจาก 23 เกม

4. โลดแล่นใน เซเรีย อา
570101540cf2dd5a70dc2272

ให้หลังจากเพียง 1 ปีบนดินแดนรองเท้าบูท เฟอร์นันเดสในวัย 19 ปีก็ได้โลดแล่นบนลีกสูงสุด กัลโช่ เซเรีย อา เมื่อ อูดิเนเซ่ คว้าตัวเขาไปร่วมทัพภายใต้สัญญากรรมสิทธิ์ร่วม เป็นผู้เล่นตัวหลักของทัพเบียงโคเนรีทั้งในทีมของ ฟรานเชสโก้ กุยโดลิน, อันเดรีย สตรามัคคิโอนี่ และ สเตฟาโน่ โคลันตูโอโน่ อยู่ 3 ซีซั่น ก่อนที่จะถูก ซามพ์โดเรีย ของ มาร์โก้ จามเปาโล คว้าตัวไปร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัวพร้อมออปชั่นซื้อขาด และกลายเป็นคีย์แมนของพลพรรค ลา ซามพ์  กับผลงาน 5 ประตูจาก 33 เกมลีก

3. แจ้งเกิดกับ สปอร์ติ้ง
hwwwwwwwwwwwwww

เฟอร์นันเดส ในวัย 23 ปีใช้เวลาอยู่กับซามพ์โดเรีย เพียงแค่ 1 ฤดูกาล ก่อนจะย้ายกลับโปรตุเกสไปสังกัด สปอร์ติ้ง ลิสบอน ด้วยมูลค่า 8.5 ล้านยูโร (ราว 7.35 ล้านปอนด์) พร้อมออปชั่นค่าฉีกสัญญาสูงถึง 100 ล้านยูโร (ราว 86.5 ล้านปอนด์) และก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมในทันทีกับสถิติการลงเล่น 33 นัดกับ 11 ประตูซิวรางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำเดือน 5 ครั้ง โดย 3 ครั้งในนั้นเป็นการควบรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนแห่งพรีเมร่า ลีกา, ซิวรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของลีก, ติดทีมยอดเยี่ยมของลีกโปรตุเกส รวมทั้งศึก ยูโรป้าลีก

เกียรติยศทั้งหมดดังกล่าวของเฟอร์นันเดส เกิดขึ้นภายในฤดูกาลแรกของเจ้าตัวกับสปอร์ติ้ง

2. หนทางอีกยาวไกลกับทีมชาติโปรตุเกส
b05de

เฟอร์นันเดส ติดทัพฝอยทองรุ่นเล็กทุกชุด ไล่เรียงตั้งแต่ ยู 19, 20, 21 และ 23 ปี หนึ่งในผลงานที่น่าจดจำเมื่อครั้งโชว์ฝีเท้ากับทีมชุดเยาวชนคือการรับบทบาทจอมทัพสวมหมายเลข 10 ให้กับทีมชาติโปรตุเกส รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีโลดแล่นในโอลิมปิคปี 2016 ที่บราซิล โดยมีเพื่อนร่วมทีมในทีมชุดนั้นอย่าง โจเอล เปเรย์ร่า นายทวารดาวรุ่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ติอาโก้ ยอรี่ อดีตปราการหลังลิเวอร์พูล (ปัจจุบัน - สปอร์ติ้ง ลิสบอน) กรุยทางไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนจะพ่ายเยอรมนีที่นำทีมโดย นิคลาส ซูเล่อ, มักซ์ เมเยอร์, ลีออน โกเร็ทซ์ก้า, ยูเลียน บรันดท์ และ แซร์จ กนาบรี้ ซึ่งทัพอินทรีเหล็กก็ได้กลายเป็นรองแชมป์ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว

บรูโน่ เพิ่งจะมีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่ของฝอยทอง ก่อนที่ฟุตบอลโลกจะเริ่มต้นขึ้นในการแข่งขันกระชับมิตรเตรียมความพร้อมตั้งแต่ปลายปี 2017 ในช่วงที่เขาฟอร์มฮ็อตสุดๆกับตันสังกัด แต่จนถึงตอนนี้ (เมษายน 2019) กับจำนวน 11 นัดและ 1 ประตูในนามทีมชาติ เขาเพิ่งจะได้ลงเล่นจนจบ 90 นาทีไปเพียง 1 เกมเท่านั้น

1. บทบาทในสนามและสไตล์การเล่น
gettyimages-1134748998-594x

ทุกสิ่งที่คุณต้องการจากมิดฟิลด์ในฟุตบอลสมัยใหม่มีอยู่ในตัว บรูโน่ เฟอร์นันเดส ครบครัน

เจ้าตัวมีวิสัยทัศน์ในการผ่านบอลที่ยอดเยี่ยม เคลื่อนที่สอดจากแดนกลางได้อย่างรวดเร็ว สามารถเอาตัวรอดในพื้นที่แคบได้ดี มีการจบสกอร์จากระยะไกลที่เด็ดขาด วางใจได้จากลูกเซ็ตพีซ และทดแทนร่างกายที่ดูจะบอบบางไปสักนิดกับพรีเมียร์ลีกด้วยการตัดสินใจและการยืนตำแหน่งอย่างชาญฉลาด

ด้วยศักยภาพทั้งหมดที่มี ทำให้เฟอร์นันเดซสามารถรับบทบาทได้หลากหลายในแผงมิดฟิลด์ ไม่ว่าจะเป็นเพลย์เมคเกอร์ตัวต่ำหมายเลข 6, บ็อกซ์ทูบ็อกซ์มิดฟิลด์หมายเลข 8, จอมทัพบัญชาเกมหมายเลข 10 ทั้งการประจำการอยู่ด้านหลังกองหน้า รวมทั้งการถ่างออกไปเล่นที่พื้นที่ฮาล์ฟสเปซคอยเชื่อมเกมและเปิดป้อนไปยังพื้นที่อันตรายด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook