เดิมพันอันดับ 7 โควตายูโรป้าลีก (คอลัมน์สนุกมือ / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)

เดิมพันอันดับ 7 โควตายูโรป้าลีก (คอลัมน์สนุกมือ / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)

เดิมพันอันดับ 7 โควตายูโรป้าลีก (คอลัมน์สนุกมือ / ธีรพัฒน์ อัครเศรณี)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทีมที่อยู่ในตารางพรีเมียร์ลีกอันดับ 7 ถึง 10 อย่าง เลสเตอร์ ซิตี้, วูล์ฟแฮมป์ตัน, เอฟเวอร์ตัน และ วัตฟอร์ด พร้อมใจกันแพ้ระนาวราวกับนัดกันไว้ ทั้งๆที่กำลังลุ้นอันดับ 7 เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลกันอย่างเอาเป็น

เอาตาย เพราะถึงตอนนี้แล้วตำแหน่งนี้อาจหมายถึงโควต้าไปลุยฟุตบอลถ้วยยูโรป้าลีกในฤดูกาลหน้า

ทั้ง 4 ทีมนั้นห่างกันแค่แต้มเดียวเท่านั้น เรียกได้ว่าเดากันไม่ถูกเลยทีเดียวว่า เมื่อจบฤดูกาลแล้วใครจะได้หยิบชิ้นปลามัน

ว่ากันว่าสโมสรใดได้ไปก็ต้องชมเชยให้หนัก เพราะนี่จะเป็นอันดับที่ดีที่สุดของทีมที่ไม่ใช่ท็อปซิกซ์ ซึ่งถ้าเทียบกันแล้วมีงบประมาณในการทำทีมผิดกันไกล คือตำแหน่งแชมป์ของทีมเล็กก็ว่าได้

voterszza2
ส่วนโอกาสของทีมอันดับ 7 ที่จะได้ไปยุโรป มีอยู่ไม่กี่ข้อแม้ครับ ข้อแรกคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ เอฟ.เอ.คัพ ในวันที่ 18 พ.ค. “เรือใบสีฟ้า” จะใช้โควตาไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก และทำให้สิทธิในการไปเล่นยูโรป้าใน

ฐานะแชมป์บอลถ้วย ตกมาสู่ทีมอันดับ 7 ในลีก ไม่ใช่รองแชมป์ เอฟเอ นะครับ

กรณีที่สองคือ เชลซี หรือ อาร์เซนอล เกิดไปคว้าแชมป์ถ้วยเล็กของยุโรปปีนี้เข้า ก็จะได้ไปยูซีแอล เป็นโควตา 5 ทีม เหลือที่ให้ถ้วยเล็กแค่ 2 โดย 1 ในนั้นนอกเหนือจากท็อปซิกส์ 1 ที่ ก็จะเป็นทีมอันดับ 7 นั่นเอง
ส่วนอีกกรณีที่ส้มจะหล่นใส่ทีมที่ 7 ก็คืออังกฤษทีมใดทีมหนึ่งคว้าถ้วย “บิ๊กเอียร์ส” ได้ สิทธิก็จะยืดไปถึงอันดับ 7 เช่นเดียวกัน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น (สำหรับคนขี้สงสัยหนัก) กรณีที่สโมสรเมืองผู้ดีเกิดผีเข้าคว้าทั้งสองถ้วยบอลยุโรปปีนี้ โควตาเต็มที่ยังไงก็ไม่เกิน 7 ทีมเท่านั้นนะครับ ที่ 8 หมดหวัง ไม่ต้องรอลุ้นนะ
ฟังทั้งหมดแล้วปวดหัวมั้ยครับ

voterszza3
เอาเป็นว่าโอกาสน่าจะเป็นไปได้สูงมาก สำหรับอันดับ 7 ที่จะได้ไปยูโรป้าลีก ฤดูกาลหน้า แค่กรณีแรกคือ “เรือใบสีฟ้า” คว้าแชมป์เอฟ.เอ. ก็น่าจะเรียบร้อยได้ไม่ยาก เพราะเจอทีมที่เป็นรองเยอะอย่าง วัตฟอร์ด
ดังนั้นอีก 4-5 นัดที่เหลือจะเป็นเดิมพันสำคัญสำหรับทั้ง 4 ทีมที่จะต้องต่อสู้กันอย่างสุดฤทธิ์  เพื่อคว้าตั๋วยุโรปใบสุดท้ายไปครองให้ได้

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ เองก็มีลุ้น เพราะตั้งแต่เปลี่ยนกุนซือเป็น แบรนดอน ร็อดเจอร์ส ก็ดีวันดีคืน ถ้าทำได้จริงก็จะเป็นโอกาสไปเล่นยุโรปอีกครั้ง หลังจากเคยไปเล่นยูซีแอลเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ได้ทั้งเงิน ได้ทั้งประสบการณ์

ได้ทั้งเครดิตใส่ทีมอีกเยอะ

นี่คืออีกหนึ่งจุดสำคัญของการลุ้นพรีเมียร์ลีก นอกเหนือจากตำแหน่งแชมป์แล้ว ศึกชิงอันดับ 7 ก็วัดกันมันส์หยด และอาจต้องวัดกันถึงนัดสุดท้ายหรือนาทีสุดท้ายกันเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook