เก็บตก 5 ประเด็นหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านซิว วัตฟอร์ด 2-1

เก็บตก 5 ประเด็นหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านซิว วัตฟอร์ด 2-1

เก็บตก 5 ประเด็นหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านซิว วัตฟอร์ด 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเบียดเอาชนะ "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด 2-1 เก็บสามแต้ม พร้อมแซง อาร์เซน่อล ขึ้นไปรั้งอันดับ 4 เรียบร้อย และนี่คือ 5 ประเด็นหลังเกม

5. แรชฟอร์ด คมกริบ

Marcus RashfordClive Brunskill/GettyImages
หลังจากที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด กลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งเมื่อ โอเล กุนนาร์ โซลชา ก้าวเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีม ปีศาจแดง แต่นับจากเกมที่ดาวยิงวัยกระเตาะทีมชาติ อังกฤษ ต้องฝืนเล่นทั้งที่ได้รับบาดเจ็บในแมตช์กับ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ก็ทำให้ฟอร์มของเจ้าตัวไม่อยู๋กับร่องกับรอยนับตั้งแต่นั้น

ทว่าหลังจากเบรคทีมชาติที่ แรชฟอร์ด ได้พักมา เจ้าตัวก็ดูเหมือนว่าจะกลับมาเข้าฝักอีกครั้งเมื่อสามารถเคลื่อนที่โจมตีพื้นที่ว่างของ วัตฟอร์ด ได้อย่างดีในเกมนี้ รวมทั้งยังเป็นคนทำประตูเบิกร่องจากจังหวะสวนกลับอันเฉียบขาดอีกด้วย

4. โจนส์ เล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่ง!?

Phil JonesCatherine Ivill/GettyImages
ฟิล โจนส์ ไม่ได้รับโอกาสให้ลงสนามมากนักหลังเข้าสู่ปี 2019 จากปัญหาอาการบาดเจ็บ และเกมนี้เป็นนัดที่เจ้าตัวเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม

ดาวเตะชาว อังกฤษ เข้าถึงบอลจังหวะแรกก่อนคู่ต่อสู้ก่อนเสมอ อีกทั้งยังคาดการณ์จังหวะอันตรายได้อย่างดี ขณะที่ลูกกลางอากาศเจ้าตัวก็มีความโดดเด่นด้วยเช่นกัน

3. แตนอาละวาดไม่ออก

Abdoulaye Doucoure,Etienne CapoueShaun Botterill/GettyImages
วัตฟอร์ด ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจแม้จะตกเป็นฝ่ายปราชัย 2-1 แนวรุกของพวกเขาสามารถสร้างอันตรายต่อเจ้าบ้านอย่างเห็นได้ชัดซึ่งสามารถกดดันให้ ดาบิด เด เคอา ต้องออกแรงแซงหลายครั้ง

และด้วยการที่ ฟิล โจนส์ ฟอร์มเข้าฝักประกอบกับที่แนวรุกของ แตนอาละวาด ไม่เด็ดขาดพอ พวกเขาจึงต้องตกพ่ายแพ้ไปในที่สุดแม้จะมีโอกาสที่จะสามารถเอาชนะ เร้ด เดวิลส์ ได้สำเร็จก็ตามจากการครอบครองบอลและความกระตือรือล้นที่มีมากกว่า

2. แดนกลาง ปีศาจแดง น่าเป็นห่วง

Nemanja MaticMichael Regan/GettyImages
แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเก็บ 3 คะแนนเต็มจากเกมนี้ไปได้พร้อมกับไฮไลท์จังหวะที่เด็ดขาดและสวยงาม แต่โดยเนื้อหาของเกม พวกเขาเป็นฝ่ายเข้าทำจากจังหวะสวนกลับกับคู่ต่อสู้อย่าง วัตฟอร์ด ในเกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ปัญหาของพวกเขาคือนอกจาก ปอล ป็อกบา กับ เฟร็ด แล้ว ผีแดง ปราศจากซึ่งกองกลางที่สามารถปั้นเกมได้ จอมทัพที่เป็นศูนย์กลางของทีมที่สามารถผ่านบอลอย่างรวดเร็วและแม่นยำเพื่อสร้างความได้เปรียบให้กับทีม

ซึ่งเมื่อสองแข้งรายดังกล่าวไม่สามารถงัดฟอร์มการเล่นที่ดีออกมาได้ ก็จะทำให้ ยูไนเต็ด ประสบกับปัญหาในการครอบครองเกมอย่างในวันนี้

1. สมาธิของ โซลชา

FBL-ENG-PR-MAN UTD-WATFORDPAUL ELLIS/GettyImages

กูรูลูกหนังบางรายวิเคราะห์อย่างเป็นกังวลเล็กน้อยว่า โอเล กุนนาร์ โซลชา และลูกทีมอาจจะสูญเสีญโฟกัสไปบ้างหลังจากกุนซือชาว นอร์เวย์ ได้รับสัญญาถาวรจากบอร์ดบริหาร

แต่รูปเกมของ ยูไนเต็ด ที่แม้จะไม่ได้ร้อนแรงอย่างในเกมก่อนๆ หน้านี้แต่พวกเขาก็สามารถจบสกอร์อย่างเด็ดขาดจากเกมรุกฉับพลันที่อยู่ในดีเอ็นเอของทีมได้อย่างยอดเยี่ยม แม้โดยรวมแล้วพวกเขาเคยทำได้ดีกว่านี้ก็ตาม

แน่นอนว่าการได้นักเตะคีย์แมนอย่าง วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ, เจสซี ลินการ์ด รวมทั้ง โรเมลู ลูกากู กลับมาลงสนามจะยิ่งทำให้พวกเขาแข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook