5 ประเด็นร้อน! แมนฯ ยูไนเต็ด บุกอัด พาเลซ 3-1 ลุ้นทำแต้มจี้ท็อปโฟร์

5 ประเด็นร้อน! แมนฯ ยูไนเต็ด บุกอัด พาเลซ 3-1 ลุ้นทำแต้มจี้ท็อปโฟร์

5 ประเด็นร้อน! แมนฯ ยูไนเต็ด บุกอัด พาเลซ 3-1 ลุ้นทำแต้มจี้ท็อปโฟร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ไปได้ 3-1 เก็บสามแต้มล้ำค่า รั้งอันดับ 5 ต่อไป โดยตามหลัง อาร์เซน่อล อันดับ 4 เพียงแค่แต้มเดียว ไปดูกันว่าในเกมนัดนี้มีประเด็นอะไรที่น่าสนใจเกิดขึ้นบ้าง

5. ผีแดง ยังลุ้นท็อปโฟร์Ole Gunnar SolskjaerMike Hewitt/GettyImages
แม้ ปีศาจแดง จะเต็มไปด้วยปัญหานักเตะบาดเจ็บเต็มทีมพร้อมกับบุกมาเยือน คริสตัล พาเลซ ที่มีสถิติไร้พ่ายมา 6 นัดติดแต่ลูกทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ก็สามารถเข่น ปราสาทเรือนแก้ว ลงได้รวมทั้งทำแต้มตามหลัง อาร์เซนอล ในอันดับที่ 4 เหลือ 1 คะแนนเท่านั้น ส่วน ดิ อีเกิ้ลส์ ในเวลานี้มีแต้มเหนือโซนตกชั้นเพียง 5 คะแนน

4. ดาโลต์ ที่ปีกขวาFBL-ENG-PR-CRYSTAL PALACE-MAN UTDOLLY GREENWOOD/GettyImages
โซลชา ต้องกุมขมับกับการจัดตัวผู้เล่นหลังนักเตะเผชิญปัญหาบาดเจ็บกันบานตะไท การเลือกเอา ดิโอโก้ ดาโลต์ ขยับไปเป็นปีกขวาดูจะแปลกตาไปสักหน่อยแต่โดยรวมแล้วเขาก็ช่วยประสานงานกับ แอชลีย์ ยัง ได้ดีแถมยังมีประโยชน์ในการดักเก็บ วิลฟรีด ซาฮา คีย์แมนของ พาเลซ อีกด้วย

3. ลูกากู คัมแบ็คRomelu Lukaku,Ashley Young,Luke Shaw,Chris SmallingMike Hewitt/GettyImages
2 ประตูจากโอกาสยิง 4 ครั้ง โดดเด่นสุดๆ กับการดวลลูกกลางอากาศและจังหวะบังบอล นับเป็นการคัมแบ็คสู่ทีมอีกครั้งหลังการเข้ามาคุมทัพของ โอเล กุนนาร์ โซลชา จากการที่เป็นตัวเลือกลำดับรองก่อนหน้านี้

2. อเล็กซิส หมดสภาพFBL-ENG-PR-CRYSTAL PALACE-MAN UTDOLLY GREENWOOD/GettyImages
อเล็กซิส ซานเชซ มีชื่อเป็นตัวจริงในเกมนี้เนื่องจาก ปีศาจแดง ประสบปัญหาผู้เล่นในแนวรุกบาดเจ็บระนาว ทว่าเจ้าตัวมีโอกาสยิงไปเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นและไม่สามารถสร้างสรรค์โอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีมได้เลยก่อนที่จะถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามแทนที่โดย มาร์คัส แรชฟอร์ด ในช่วงท้ายเกม

1. สถิติหลังเกมPaul PogbaMike Hewitt/GettyImages

  • ยูไนเต็ด ไร้พ่ายเมื่อเจอกับ คริสตัล พาเลซ ในลีกเป็นเกมที่ 22 ติดต่อกันโดยความพ่ายแพ้นัดสุดท้ายของพวกเขาเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 1991 (ชนะ 18 เสมอ 4)
  • รอย ฮ็อดจ์สัน ทำสถิติคุมทีมใน พรีเมียร์ลีก ปราชัยต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นจำนวนมากที่สุด (12 นัด) เหนือกว่าทีมใดๆ
  • 8 จาก 10 ประตูในลีกที่ ลูกากู ทำได้ในฤดูกาลนี้เกิดขึ้นในเกมเยือน มีเพียง แฮร์รี เคน (10 ประตู) เท่านั้นที่ทำได้มากกว่าเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook