5 ประเด็นร้อนหลังเกม! หงส์แดง รัวถล่ม วัตฟอร์ด ยับ 5-0 นำฝูงต่อ

5 ประเด็นร้อนหลังเกม! หงส์แดง รัวถล่ม วัตฟอร์ด ยับ 5-0 นำฝูงต่อ

5 ประเด็นร้อนหลังเกม! หงส์แดง รัวถล่ม วัตฟอร์ด ยับ 5-0 นำฝูงต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โชว์ฟอร์มโหดสมกับเป็นจ่าฝูงจริง ๆ สำหรับ ลิเวอร์พูล เมื่อพวกเขาไล่ยิง วัตฟอร์ด ผู้มาเยือน 5-0 เก็บผลต่างประตูเพิ่มเป็น 49 ลูกแล้ว ในขณะที่ วัตฟอร์ด ต้องร่วงไปอยู่อันดับ 8 หลังมีผลต่างประตู -1 แย่กว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน อยู่ 1 ลูก

ไปดูกันว่าในเกมนัดนี้มีประเด็นอะไรที่น่าสนใจเกิดขึ้นบ้าง

5. อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กลับมาแล้วVirgil van Dijk,Trent Alexander-ArnoldClive Brunskill/GettyImages
หลังจากที่ไม่ได้ลงสนามในเกมแดงเดือดจนเกมรุกริมเส้น หงส์แดง ดูทื่อ ๆ ไป การกลับมาของฟูลแบ็ควัย 20 ปีทำให้ความน่ากลัวของบอลริมเส้น หงส์แดง กลับมาอีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวได้พิสูจน์ด้วยการทำ 3 แอสซิสต์แจ่ม ๆ จากการเปิดบอลทางด้านข้าง

4. ไหวพริบอันยอดเยี่ยมของ มาเนFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-WATFORDANTHONY DEVLIN/GettyImages
แม้จะไม่มี โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน แต่ความอันตรายของ ลิเวอร์พูล ในการทำเกมรุกไม่ได้หายไปแต่อย่างใด โดยเฉพาะเมื่อ ซาดิโอ มาเน เรียกความมั่นใจได้ตั้งแต่ต้นเกม และซัด 2 ประตูอันยอดเยี่ยม

ในนาทีที่ 9 มาเน สลัดหนีตัวประกบเข้าไปโหม่งบอลที่มาจากการเปิดของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ตุงตาข่ายอย่างงดงาม และ 11 นาทีต่อมา เจ้าตัวก็ทำเรื่องเหลือเชื่อด้วยการยิงตอกส้น ส่งบอลข้ามไลห่ เบ็น ฟอสเตอร์ นายทวาร วัตฟอร์ด ตุงตาข่าย ทั้ง ๆ ที่ มาเน หันหลังให้ประตูอยู่ด้วยซ้ำ

3. โอริกี ยังมีอนาคตDaryl Janmaat,Divock OrigiClive Brunskill/GettyImages

3 ประสาน ซาลาห์-ฟีร์มโน-มาเน ทำลงานด้วยกันอย่างรู้ใจจนใคร ๆ ก็ยากที่จะมาแทนที่ได้ ซึ่ง แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ได้พิสูจน์ในเรื่องนี้แล้ว อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าจะยังพอมีที่มห้ ดิว็อก โอริกี อยู่หน่อยนึงเหมือนกัน เมื่อกองหน้าวัย 23 ปีทำผลงานได้น่าประทับใจพอสมควรทีเดียว โดยเฉพาะการลากบอลจากริมเส้นเข้ามาทำประตูในเขตโทษด้วยตัวคนเดียว

ครั้งนึงเขาเคยโดนคาดการณ์ว่าจะหมดอนาคตแน่นอน เพราะมโดนส่งไปยืมตัวมากมายกับทีมต่าง ๆ จนไม่มีโอกาสได้แทรกขึ้นชุดใหญ่ แต่ทุกวันนี้ความอดทนของเขากำลังจะส่งผล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคู่ปแข่งดาวรุ่งอย่าง โดมินิก โซลันกี้ ก็ย้ายออกจากทีมไปแล้วด้วย

2. อันดับ 7 ไม่ง่ายJavi GraciaClive Brunskill/GettyImages
วัตฟอร์ด คืนประตูได้เสียที่เพิ่งได้ในเกมล่าสุดกับ คาร์ดิฟฟ์ ไปในวันนี้ทั้งหมด และนั่นทำให้พวกเขาต้องกลับไปอยู่อันดับ 8 อีกครั้ง เมื่อมีประตูได้เสียแย่กว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส อยู่ 1 ลูก

จากเดิมที่พวกเขากับ วัตฟอร์ด เป็นทีมที่มีภาษีในการคว้าอันดับ 7 มากที่สุด ตอนนี้ทุกอย่างมันก็ไม่แน่นอนเสียแล้ว เพราะแต้มของพวกเขากับอันดับ 13 อย่าง คริสตัล พาเลซ ก็ต่างกันแค่ 9 คะแนนเท่านั้นนัน่ทำให้พื้นที่ ยูโรป้าลีก ที่สุดท้ายยังต้องลุ้นกันยาวถึงช่วงโค้งสุดท้ายโน่นเลย

1. คลีนชีตที่ 4Virgil van Dijk,Trent Alexander-Arnold,Andy RobertsonClive Brunskill/GettyImages
นับตั้งแต่เสมอกับ เวสต์แฮม 1-1 เมื่อต้นเดือน ลิเวอร์พูล ไม่เสียประตูเพิ่มอีกเลยมาจนถึงตอนนี้ นับรวมแล้วก็เป็น 4 นัดด้วยกันจากทุกรายการ เริ่มจากชนะ บอร์นมัธ 3-0 เสมอ บาเยิร์น มิวนิค กับ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0 และชนะ วัตฟอร์ด 5-0

ถือเป็นเรื่องดีทีเดียวสำหรับทีมที่ต้องการความมั่นใจสุด ๆ ในช่วงสุดท้ายของการลุ้นแชมป์อะไรสักอย่าง เพราะการไม่เสียประตูมันก็ช่วยการันตีว่าคุณจะมีแต้มแล้วแน่ ๆ เป็นอย่างน้อย แล้วยิ่งถ้าเกิดว่ากองหลังของคุรสามารถช่วยผลิตสกอร์ได้ อย่างการที่ เทรนท์ กับ โรเบิร์ตสัน ทำแอสซิสต์ หรือ ฟาน ไดค์ ขึ้นไปโหม่ทำประตู ทุกอย่างก็จะดีเป็นสองเท่าด้วย  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook