สเปอร์ส เปิดบ้านทุบ ดอร์ทมุนด์ 3-0 โอกาสเข้ารอบสูง

สเปอร์ส เปิดบ้านทุบ ดอร์ทมุนด์ 3-0 โอกาสเข้ารอบสูง

สเปอร์ส เปิดบ้านทุบ ดอร์ทมุนด์ 3-0 โอกาสเข้ารอบสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลฟุตบอล ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก 2018/19
รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์  3-0  โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

คืนวันพุธที่ 13 ธันวาคม 2562

สนาม : เวมบลีย์

แม้จะเล่นในบ้าน แต่ สเปอร์ส ตัดสินใจส่งแนวรับธรรมชาติลงถึง 5 รายในเกมนี้ โดยรอเกมสวนกลับที่จะใช้ความเร็วของ ซน เฮือง-มิน และ ลูคัส มูรา คอยโจมตีทีมเยือนยามเผลอ ด้านผู้มาเยือนส่ง มาริโอ เกิตเซ ลงเป็นหน้าเป้า มี เจดอน ซานโช และ คริสเตียน พูลิซิค คอยทำเกมด้านข้าง

เปิดเกมมา สเปอร์ส เจ้าบ้านบุกใส่ ดอร์ทมุนด์ ผู้มาเยือนอย่างเร็วทันที ซน เฮือง-มิน, ลูคัส มูรา และ คริสเตียน เอริคเซน ไล่กดดันคู่แข่งไปจนถึงหน้าเขตโทษ ในขณะที่ ดอร์ทมุนด์ ต้องอาศัยความใจเย็นค่อย ๆ แก้เกมเจ้าถิ่นออกมา

โอกาสแรกมาถึงในนาทีที่ 7 จากจังหวะที่ ดาบินซอน หนุนขึ้นมาโขกหนุนเข้าเขตโทษให้ ลูคัส มูรา ได้โอกาสสับไก แต่บอลหลุดออกข้าง 

ทั้งคู่ผลัดกันทำเกมบุก แต่ยังไม่มีใครยอมเพลี่ยงพล้ำกันง่าย ๆ ในนาทีที่ 20 ดอร์ทมุนด์ ได้โอกาสแรกของเกมจากจังหวะยิงไกลของ พูลิซิค แต่บอลตรงตัว ยอริส ล้มตัวรับสบาย

สเปอร์ส มีโอกาสอีกครั้งในนาทีที่ 34 ออริเยร์ จ่ายทะลุช่องให้ ฟอยธ์ ไปเปิดบอลที่สุดเส้นหลัง บอลเข้าทาง เอริคเซน ได้ยิงตามน้ำในเขตโทษ แต่บอลแรงเหินข้ามคานออกไป ถัดมาไม่ถึงนาที ดอร์ทมุนด์ ได้ลุ้นประตูบ้างจาก โธมัส เดลานีย์ แต่ ยอริส ยังตะปบไว้ได้

เกมเริ่มสนุกขึ้นเรื่อย ๆ ในนาทีที่ 36 สเปอร์ส ได้ลุ้น 2 ครั้งติดจาก เอริคเซน และ ฟอยธ์ แต่ยังไม่สามารถเจาะประตูแรกได้ ในขณะที่ ดอร์ทมุนด์ ได้ลุ้นท้ายครึ่งแรกจากลูกโหม่งของ ซากาดู แต่ ยอริส ยังไปปัดออกมาจากเส้นประตูได้หวุดหวิด จบครึ่งแรกเกมยังเสมอกัน 0-0 

เริ่มครึ่งหลังมาแค่นาทีเศษ สเปอร์ส ออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ เอริคเซน ฉกบอลมาจาก ฮาคิมี ได้ บอลไหลไปที่ แฟร์ตองเก้น ที่ยินโล่งทางกราบซ้าย ก่อนไบรรจงเปิดโค้งเข้าเขตโทษ ซากาดู พยายามโหม่งสกัดแต่พลาด บอลหลุดเข้าปืน ซน ได้ยิงเต็ม ๆ เป็นประตู

Heung-Min SonChloe Knott - Danehouse/GettyImagesสเปอร์ส ได้ใจและบุกต่อเนื่อง นาทีที่ 55 พวกเขาได้ปรีคิกระยะอันตรายเมื่อ โธมัส เดลานีย์ ไปเตะ ซน เฮือง-มิน ล้มลงหน้าเขตโทษ เอริคเซน รับหน้าที่ปั่นฟรีคิก แต่บอลติดกำแพงเต็ม ๆ หลังจากนั้น แฟร์ตองเก้น ได้โอกาสพาบอลเข้าไปยิงหน้าหัวกระโหลกเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป ส่วนลูกโหม่งในนาทีที่ 61 ก็ไปตรงตัว บือร์กี้

ดอร์ทมุนด์ นาน ๆ ทีจะสร้างโอกาสยิงให้พวกเขาได้ นาทีที่ 69 มาห์มูด ดาฮูด ได้ช่องยิงไกล แต่บอลเบาเกิน ยอริส ตะครุบได้สบาย 
Heung-Min SonClive Rose/GettyImagesดอร์ทมุนด์ ทำเกมบุกได้ครู่เดียว สเปอร์ส ก็กลับมาเป็นฝ่ายคริงเกมอีกครั้ง ลูคัส มูรา เก็บตกจังหวะขลุกขลิกในเขตโทษและได้ซัดเต็มข้อ บอลติดบล็อค เดลานีย์ ออกหลังไป

ท้ายเกม สเปอร์ส มาได้ประตูที่ 2 ในนาทีที่ 83 จากจังหวะการโยนยาวของ ออริเยร์ เข้าเขตโทษให้ แฟร์ตองเก้น เข้าชาร์จไม่เหลือ สเปอร์ส ออกนำห่าง 2-0

Jan VertonghenCatherine Ivill/GettyImagesJan VertonghenCatherine Ivill/GettyImagesยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ สเปอร์ส ออกนำเป็น 3-0 จากจังหวะเตะมุม เอริคเซน เปิดบอลเข้ากลางให้ ยอเรนเต้ ได้โหม่งที่เสาแรก เอาชนะ ดิอัลโล และ ชเมลเซอร์ ได้ก่อนส่งบอลเข้าประตูไป

FBL-EUR-C1-TOTTENHAM-DORTMUNDADRIAN DENNIS/GettyImages
Serge Aurier,Fernando LlorenteChloe Knott - Danehouse/GettyImagesหลังจากนั้นไม่มีใครทำประตูเพิ่มได้ จบเกม สเปอร์ส ชนะ ดอร์ทมุนด์ ขาดลอย 3-0 โอกาสเข้ารอบสดใส นัดต่อไปจะแข่งในคืนวันอังคารที่ 5 มีนาคม โดย ดอร์ทมุนด์ เป็นเจ้าบ้านบ้าง ส่วนผลอีกคู่ เรอัล มาดริด บุกเชือด อาหยักซ์ 2-1 โอกาสเข้ารอบสดใสเช่นกัน

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ : ยอริส - ซานเชซ, อัลเดอร์เวเรลด์, ฟอยธ์ - ออริเยร์, แฟร์ตองเก้น, วิงคส์, ซิสโซโก้, มูรา, เอริคเซน - ซน

ตัวสำรอง : กาซซานิก้า, ทริปเปียร์, โรส, สกิปป์, วันยามา, ลาเมลา, ยอเรนเต้

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ : บอร์กี้ - ดิอัลโล, โทปรัค, ซากาดู, ฮาคิมี - เดลานีย์, ดาฮูด, วิตเซล, พูลิซิค, ซานโช - เกิตเซ

ตัวสำรอง : ฮิตซ์, เกร์ไรโร, บาเลร์ดี้, ฟิลิปป์, โวล์ฟ, ชเมลเซอร์, ลาร์เซน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook