"เราหมดหวังแล้ว" : จากจนท.กู้ภัยกรณีเครื่องบินโดยสาร "ซาลา" สูญหาย

"เราหมดหวังแล้ว" : จากจนท.กู้ภัยกรณีเครื่องบินโดยสาร "ซาลา" สูญหาย

"เราหมดหวังแล้ว" : จากจนท.กู้ภัยกรณีเครื่องบินโดยสาร "ซาลา" สูญหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่กู้ภัยผู้ทำหน้าที่กู้สถานการณ์ที่เครื่องบินเล็กซึ่ง เอมิเลียโน ซาลา นักเตะคนใหม่ของ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ทีมใน ​พรีเมียร์ลีก โดยสารเดินทางจาก ฝรั่งเศส สู่ เวลส์ ซึ่งได้หายสาบสูญเหนือช่องแคบ อังกฤษ ระบุว่าปฎิบัติการดังกล่าวไร้ซึ่งความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตแล้ว

จอห์น ฟิตซ์เจอรัลด์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยทางอากาศแห่งหมู่เกาะแชนแนล เผยว่า แม้กระทั่งบุคคลที่แข็งแรงที่สุดในโลกก็สามารถรักษาชีวิตรอดอยู่บนผืนน้ำได้เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นแม้ตอนนี้พวกเขาจะยังดำเนินการค้นหาอย่างต่อเนื่องก็ตาม

"มันน่าเสียใจ แต่โดยส่วนตัวแล้วผมไม่คิดว่ามันจะมีความหวังใดๆ หลงเหลืออยู่อีก กับในช่วงเวลานี้ของปีที่สภาพอากาศเลวร้ายเป็นอย่างมากหากคุณต้องอยู่ในน้ำ" นาย จอห์น ฟิตซ์เจอรัลด์ กล่าว

ตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจ เกิร์นซีย์ ที่ได้ร่วมปฎิบัติการครั้งนี้ยังกล่าวหลังจากค้นหาการหายสาบสูญของเครื่องบินเล็กลำดังกล่าวว่า "เราไม่สามารถค้นพบร่องรอยของเครื่องบินลำที่หายไปแต่อย่างใด การค้นหายังคงดำเนินต่อไปและจะมีการตัดสินใจอีกครั้งว่าคืนนี้เราจะปฎิบัติการอย่างต่อเนื่องหรือไม่" (อัพเดท: 00.20 เจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาในช่วงเวลากลางคืนและจะดำเนินการอีกครั้งในเช้าตรู่ของวันรุ่งขึ้น)

ทวีตจากตำรวจ เกิร์นซีย์ ยังชี้ว่าพวกเขาได้พิจารณาถึง 4 ความเป็นไปได้ที่อาจเกิดขึ้นกับเครื่องบินลำดังกล่าว ได้แก่ เครื่องบินได้ร่อนลงจอดบนพื้นดินแต่ไม่สามารถติดต่อภายนอกได้, เครื่องบินร่อนลงบนผิวน้ำและผู้รอดชีวิตได้ขึ้นไปบนเรือที่ผ่านมาพอดีแต่ยังไม่สามารถหาหางติดต่อคนอื่นได้, เครื่องบินร่อนลงบนผิวน้ำและผู้รอดดชีวิตใช้แพชูชีพเอาชีวิตรอด และความเป็นไปได้สุดท้ายคือเครื่องบินโหม่งผิวน้ำทิ้งให้พวกเขาลอยอยู่กลางทะเล

โดยเจ้าหน้าที่บีบความเป็นไปได้ให้เหลือเพียงในข้อที่เครื่องบินขาดการติดต่อและร่อนลงบนผิวน้ำโดยที่ผู้โดยสารและนักบินเอาชีวิตรอดบนแพชูชีพที่ติดมากับเครื่องบินและทำการค้นหาครอบคลุมพื้นที่ซึ่งแพชูชีพสามารถลอยไปได้ถึง แต่จนถึงตอนนี้ (01.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย) ยังไม่มีรายงานการค้นพบใดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook