เจอกันรอบสาม! "ยูสตาเกียว" เตรียมป้องแชมป์ "โมราเอส" พร้อมคู่สุดมันส์มากมายศึก ONE: HERO’S ASCENT

เจอกันรอบสาม! "ยูสตาเกียว" เตรียมป้องแชมป์ "โมราเอส" พร้อมคู่สุดมันส์มากมายศึก ONE: HERO’S ASCENT

เจอกันรอบสาม! "ยูสตาเกียว" เตรียมป้องแชมป์ "โมราเอส" พร้อมคู่สุดมันส์มากมายศึก ONE: HERO’S ASCENT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ได้ประกาศคู่แข่งขันในศึก ONE: HERO’S ASCENT ที่จะมีขึ้น ณ มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า ในกรุงมะนิลา วันที่ 25 มกราคมนี้ออกมาแล้ว โดยคู่เอกของรายการจะเป็นการป้องกันเข็มขัดรุ่นฟลายเวตของ เกเฮ่ ยูสตาเกียว จากฟิลิปปินส์ พบกับผู้ท้าชิงจากบราซิล อาเดรียโน่ โมราเอส ซึ่งไฟต์นี้จะเป็นการดวลกันครั้งที่สามของทั้งคู่ด้วย

สำหรับโมราเอส เขาเคยเอาชนะยูสตาเกียวมาแล้วเมื่อเดือนกันยายน 2014 ด้วยการจับซับมิสชั่นด้วยท่า guillotine choke ในยกที่สอง หลังจากนั้นอีกสี่ปีต่อมา ยูสตาเกียวก็ทำอันดับเคี่ยวฟอร์มโดดเด่นจนมีโอกาสได้ชิงแชมป์กับโมราเอส เริ่มจากการคว้าแชมป์เฉพาะกาลรุ่นฟลายเวตด้วยการชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์เหนือ ไครัต อักห์เมตอฟ เมื่อเดือนมกราคม 2018 ก่อนได้โอกาสขึ้นไปท้าชิงแชมป์กับเจ้าของเข็มขัดตัวจริงของรุ่นอย่าง โมราเอส ในที่สุด

โดยในครั้งที่สองของการพบกัน ยูสตาเกียวและโมราเอสต่างเดินหน้าแลกอาวุธกันอย่างดุเดือดตลอดห้ายก ก่อนสุดท้ายจะเป็นยูสตาเกียวที่ชนะใจกรรมการให้คะแนน คว้าชัยไปได้อย่างเอกฉันท์พร้อมกระชากแชมป์มาครองได้สำเร็จ ทำให้ไฟต์ที่สามของทั้งคู่นี้ จะเป็นการตัดสินครั้งสำคัญว่าใครที่คู่ควรกับเข็มขัดรุ่นฟลายเวตของ ONE อย่างแท้จริง

นอกจากนี้ในศึก ONE: HERO’S ASCENT ยังมีคู่ประกอบรายการที่น่าสนใจอีกมากมาย ได้แก่...

- โฮโนริโอ บานาริโอ vs โลเว่น ไทนาเนส -

เริ่มที่รอบ 8 คนสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ ONE รุ่นไลต์เวต เวิร์ลด์ กรังด์ ปรีซ์ จอมเก๋าจาก Team Lakay อย่าง โฮโนริโอ บานาริโอ ชาวฟิลิปปินส์ จะได้ดวลกับ โลเว่น ไทนาเนส ผู้ไร้พ่ายจากฮาวาย สหรัฐอเมริกา

บานาริโอ ดีกรีอดีตแชมป์ ONE รุ่นเฟเธอร์เวต ก่อนทำน้ำหนักขึ้นมาลุยในรุ่นไลต์เวต เจ้าของฉายา "The Rock" เก็บชัยได้ถึงหก จากเจ็ดไฟต์หลังสุด จนได้รับการยกย่องในอยู่ในระดับแถวหน้าของพิกัดนี้ไปโดยปริยาย

ด้านไทนาเนส อดีตแชมป์รุ่นไลต์เวลเตอร์เวตรายการ KOTC และแชมป์มวยปล้ำของรัฐฮาวาย เขาเคยคว้าชัยเหนือนักกีฬารุ่นไลต์เวตดังๆมาแล้วหลายคน เช่น ราซูล ยักห์ยาเอฟ, โคจิ อันโดะ รวมไปถึงแชมป์ ONE รุ่นไลต์เวตคนปัจจุบันอย่าง เอดูอาร์ด โฟลายัง โดยไฟต์นี้จะเป็นการคืนสังเวียนของเขาครั้งแรกในรอบเกือบสามปีด้วย

e

- แดนนี่ คินกัด vs ทัตสึมิสึ วาดะ -

อีกหนึ่งตัวแทนจาก Team Lakay แดนนี่ คินกัด จากเมืองบาเกียว ประเทศฟิลิปปินส์ จะพบกับจอมเก๋าจากญี่ปุ่น ทัตสึมิสึ วาดะ ในพิกัดฟลายเวต

นับตั้งแต่พ่ายแพ้ต่อโมราเอสในยกแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2017 คินกัดก็กลับมาสู่ฟอร์มที่ดีด้วยการชนะรวด 3 ไฟต์ตลอดปี 2018 ก่อนตั้งเป้าประเดิมปีใหม่นี้ด้วยชัยชนะอย่างต่อเนื่อง

ด้านวาดะ หลังจากเปิดตัวใน ONE Championship เมื่อเดือนกรกฎาคม 2018 ด้วยการแพ้คะแนนอย่างไม่เอกฉันท์ต่อ รีซ แม็คลาเรน เจ้าตัวก็เค้นฟอร์มเก่งคว้าชัยได้ในไฟต์ต่อมาเหนือ ยูจีน โทกูเอโร่ ด้วยท่าซับมิสชั่น rear-naked choke ตั้งแต่ยกแรก เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

- รถถัง จิตรเมืองนนท์ vs ฟาห์ดี้ คาเล็ด -

ซูเปอร์สตาร์ดาวรุ่งแห่งวงการมวยไทย รถถัง จิตรเมืองนนท์ จะได้ขึ้นสังเวียน ONE Super Series ด้วยการพบกับ ฟาห์ดี้ คาเล็ด จากตูนิเซีย ภายใต้กติกาใช้ถุงมือนวมเล็กขนาด 4 ออนซ์

รถถังมีดีกรีแชมป์เวทีมวยสยามอ้อมน้อยสองสมัย ก่อนเปิดตัวใน ONE Super Series ได้อย่างไฉไลด้วยการชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์เหนือ เซร์จิโอ วีลเซ่น ไปแบบไล่อัดอยู่ฝ่ายเดียวตลอดการแข่งขัน เมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันคาเล็ด ผู้ฝึกซ้อมอยู่ที่ค่าย Venum Training Camp ประเทศไทย ถือเป็นคิกบ็อกเซอร์ที่ประสบความสำเร็จคนนึง ซึ่งเขาพร้อมแล้วที่จะได้ขึ้นประเดิมใน ONE Championship ด้วยการพบกับหนึ่งในซูเปอร์สตาร์มวยไทยที่มาแรงที่สุดแห่งยุค

- บราวน์ ปินัส vs บางพลีน้อย เพชรยินดี อะคาเดมี่ -

อีกคู่ในรายการ ONE Super Series บราวน์ ปินัส จากฮอลแลนด์ กำลังมองหาชัยชนะสุดสะพรึงของตัวเองอีกครั้ง หลังจากทำได้เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยไฟต์นี้เขาจะพบกับ บางพลีน้อย เพชรยินดีอะคาเดมี่ จากไทย

โดยไฟต์ล่าสุดของปินัส เจ้าตัวโชว์ทีเด็ดด้วยการใช้อาวุธศอก สับใส่ โยฮันน์ แฟร์เท็กซ์ ดราย จนชนะน็อกได้ในศึก ONE: WARRIOR’S DREAM ประกาศศักดาชัยชนะครั้งแรกบนเวทีศิลปะป้องกันตัวระดับโลกได้อย่างสุดยิ่งใหญ่

ด้านบางพลีน้อย ก็หวังสร้างความประทับใจในไฟต์เปิดตัวกับ ONE Super Series ครั้งนี้เช่นกัน โดยเขามาพร้อมกับประสบการณ์บนเวทีมวยไทยที่โชกโชน และหวังหยุดความร้อนแรงของปินัสให้จงได้

- เอเลียส มาห์มูดี้ vs ยูกิโนริ โองาซาวาร่า -

เอเลียส มาห์มูดี้ จากฝรั่งเศส จะประเดิมไฟต์แรกใน ONE Super Series ด้วยการพบกับ ยูกิโนริ โองาซาวาร่า จากญี่ปุ่น

มาห์มูดี้ถือเป็นหนึ่งในดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดของวงการมวยไทย เขาคือแชมป์รายการ WPMF ส่วนโองาซาวาร่าเองก็ไม่ธรรมดา เขามาพร้อมดีกรีแชมป์มวยไทย WBC ของญี่ปุ่น ในพิกัดซูเปอร์แบนตั้มเวต ซึ่งการดวลกันของสองยอดฝีมือครั้งนี้ที่มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า จะเต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจแน่นอน

- ซอง จอง ลี vs ถัง ไค่ -

ซอง จอง ลี นักกีฬาศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสานจากเกาหลีใต้ ตัดสินใจกลับมาลุยใน ONE Championship อีกครั้งในรุ่นเฟเธอร์เวต ซึ่งเขาจะได้บู๊กับ ถัง ไค่ จากจีน

สำหรับลี เขาคือแชมป์มวยปล้ำแบบ NAGA No-Gi Grappling ผู้ที่เริ่มเดินบนเส้นทางศิลปะป้องกันตัวนี้ด้วยวิชาเทควันโดมาก่อน หลังจากประสบความสำเร็จพอตัว เขาก็หันมาทุ่มเทให้กับศาสตร์การปล้ำอย่างจริงจัง และเริ่มฝึกปรือฝีมือที่ Eddie Bravo’s 10th Planet Jiu-Jitsu

ด้านถัง นักกีฬาหนุ่มแดนมังกร เขาฝึกซ้อมอยู่ที่ Dragon Warrior ในเซี่ยงไฮ้ โดยครั้งนี้เขาหวังเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าชัยชนะต่อหน้ากองเชียร์ในมะนิลาให้ได้

- โมฮัมเหม็ด บิน มาห์มุด vs ฮิโรอากิ ซูซูกิ -

โมฮัมเหม็ด บิน มาห์มุด จอมบู๊จากมาเลเซีย เตรียมขึ้นสังเวียนพบกับ ฮิโรอากิ ซูซูกิ จากญี่ปุ่น หลังจากทั้งคู่ต่างเปิดตัวอย่างสวยหรูใน ONE Super Series มาแล้ว

โดยซูซูกิประเดิมไฟต์แรกกับ ONE Super Series ด้วยการชนะคะแนน ไดวิดัส ดานีล่า อย่างเป็นเอกฉันท์หลังแข่งขันครบสามยกในศึก ONE: CONQUEST OF CHAMPIONS เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ส่วนทางด้านบิน มาห์มุด โชว์ฟอร์มสุดเฉียบด้วยการชนะน็อก สเตอร์กอส มิกิออส ตั้งแต่ยกแรก ต่อหน้ากองเชียร์เพื่อนร่วมชาติในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

- เอกี้ รอซเทน vs ฮิมันชู เคาชิก -

ในรุ่นสตรอว์เวต เอกี้ รอซเทน จากอินโดนีเซีย จะได้ดวลกับ ฮิมันชู เคาชิก จากอินเดีย

สำหรับรอซเทน อยู่ในฟอร์มที่ดีเมื่อคว้าชัยได้สองไฟต์รวด ซึ่งเป็นการน็อกคู่แข่งทั้งสิ้น เขามีดีกรีแชมป์มวยสากลของอินโดนีเซีย และโชว์พลังที่แท้จริงออกมาให้เห็นเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาได้อย่างยอดเยี่ยม

ด้านเคาชิก อยู่ในช่วงเรียกความมั่นใจ หลังล่าสุดพ่ายคู่แข่งมาสามไฟต์รวด แต่แชมป์วูซูของอินเดียเจ็ดสมัยก็ยังหวังกลับขึ้นมาอยู่ในระดับแถวหน้าอีกครั้ง ซึ่งนั่นหมายถึงการคว่ำรอซเทนในไฟต์ที่จะถึงนี้ให้ได้

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊กhttps://www.facebook.com/ONEChampionship

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook