เป็นเรื่อง! งูใหญ่ โดนโทษเล่นสนามปิด 2 เกมกรณีเหยียดผิว คูลิบาลี

เป็นเรื่อง! งูใหญ่ โดนโทษเล่นสนามปิด 2 เกมกรณีเหยียดผิว คูลิบาลี

เป็นเรื่อง! งูใหญ่ โดนโทษเล่นสนามปิด 2 เกมกรณีเหยียดผิว คูลิบาลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อินเตอร์ มิลาน ถูกลงโทษให้ลงเล่นในเกมเหย้าโดยปราศจากแฟนบอลเข้าชมเป็นจำนวน 2 นัดหลังเหตุการณ์เหยียดผิว คาลิดู คูลิบาลี ปราการหลัง นาโปลี จากเกม กัลโช เซเรีย อา เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ทัพงูใหญ่ ถูกตัดสิทธิ์ให้ปิดอัฒจันทร์ฝั่งหลังประตู (Curva) อันเป็นที่นั่งของแฟนบอลกลุ่ม อุลตรัสในเกมที่ 3 อีกด้วยจากผลพวงของพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

โดยชนวนของเหตุการณ์เริ่มต้นตั้งแต่ก่อนเกมการแข่งขันดังกล่าวที่มีสาวก เนรัซซูรี เสียชีวิตจากการถูกรถยนต์พุ่งชน รวมทั้งแฟนบอล นาโปลี ถูกแทงได้รับบาดเจ็บ ทั้งสองเหตุการณ์จึงทำให้บรรยากาศใน จูเซ็ปเป้ เมอัซซา คุกรุ่น ก่อนที่แฟนบอล อินเตอร์ ในสนามจะระบายความโกรธแค้นด้วยการเหยียดเซ็นเตอร์แบ็คชาว เซเนกัล ในแมตช์ปัญหา

รายงานระบุว่า คาร์โล อันเชล็อตติ มีความพยายามที่จะร้องขอให้เกมดังกล่าวยกเลิกกลางคันถึง 3 ครั้งแต่กลับถูกปฏิเสธ ขณะที่ 3 เกมหย้าของ อินเตอร์ ที่อยู่ในข่ายได้รับโทษได้แก่เกมกับ แซสซูโอโล วันที่ 19 มกราคม, โบโลนญา วันที่ 3 กุมภาพันธ์ และ ซามพ์โดเรีย วันที่ 17 กุมภาพันธ์ ส่วน คูลิบาลี ที่ถูกไล่ออกจากการเข้าใจของผู้ตัดสินว่าเจ้าตัวปรบมือเป็นการประชดการตัดสินนั้นจะได้รับโทษแบน 2 เกม

หลังเหตุการณ์ดังกล่าว ทัพงูใหญ่ ได้แสดงจุดเยือนผ่านโซเชียลมีเดียว่า "อินเตอร์ ต่อต้านการเหยียดผิว โดยตั้งแต่ปี 1908 อินเตอร์ เป็นตัวแทนของความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน, การเปิดรับสิ่งใหม่ และความก้าวหน้า ประวัติศาสตร์ของเมือง มิลาน ชี้ชัดว่าเราเป็นเมืองที่เปิดกว้างและร่วมกันต่อสู้เพื่อสร้างอนาคตที่ปราศจากการแบ่งแยก ผู้ใดที่ไม่เข้าใจในประวัติศาสตร์ประเด็นนี้ไม่ได้ยืนอยู่ข้างเดียวกับเรา"

"จากคืนหนึ่งเมื่อ 110 ปีก่อนที่ผู้ก่อตั้งของเราได้แผ้วถางทางเดินไว้ พวกเราได้แสดงจุดยืนถึงการปฏิเสธการแบ่งแยกในทุกรูปแบบ"

ขณะที่ กาเบรียล กราวินา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ชี้ว่า การกู่ร้องเหยียดผิวและความรุนแรงนอกสนามฟุตบอลนั้นเป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้อีกต่อไป "ฟุตบอลเป็นกิจกรรมสำหรับแฟนบอลและเราต้องปกป้องมันจากคนที่ใช้มันเป็นเครื่องมือสร้างสถานการณ์"

"เราขอสาปแช่งความรุนแรงทั้งทางร่างกายและวาจา และด้วยสถานการณ์ที่ตึงเครียดแบบนี้เราจะไม่ยอมให้พฤติกรรมดังกล่าวมาทำลายฟุตบอล"

ขณะที่ผู้เสียหายอย่าง คูลิบาลี ได้ออกมาแสดงจุดยืนหลังเกมผ่านการโพสต์ทาง ทวิตเตอร์ ว่า "ผมเสียใจกับความพ่ายแพ้ของทีมโดยเฉพาะกับการทำให้พี่น้องของผมผิดหวัง แต่ผมภูมิใจกับสีผิวของผมกับการได้เป็น ชาวฝรั่งเศส, ชาวเซเนกัล, ชาวเนเปิลส์ และการเป็นมนุษย์" (คูลิบาลี มีพ่อแม่เป็นชาว เซเนกัล ที่เกิดใน ฝรั่งเศส)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook