อย่างเป็นทางการ! "ผีแดง" ประกาศแต่งตั้ง "โซลชา" เป็นกุนซือขัดตาทัพเรียบร้อยแล้ว

อย่างเป็นทางการ! "ผีแดง" ประกาศแต่งตั้ง "โซลชา" เป็นกุนซือขัดตาทัพเรียบร้อยแล้ว

อย่างเป็นทางการ! "ผีแดง" ประกาศแต่งตั้ง "โซลชา" เป็นกุนซือขัดตาทัพเรียบร้อยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่าได้แต่งตั้ง "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชั่วคราว

แถลงการณ์ดังกล่าวมีเนื้อความว่า :

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอประกาศว่าอดีตกองหน้า "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการชั่วคราวจนกระทั่งจบฤดูกาล 2018/19

โซลชา ยิงได้ทั้งหมด 126 ประตูในการลงเล่น 366 เกมให้กับ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 1996-2007 และในปี 2008 เขาได้เป็นผู้จัดการทีมสำรองของเราก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่งกับ โมลด์ ใน นอร์เวย์

โซลชา จะเข้ารับตำแหน่งกับทีมชุดใหญ่โดยจะมีผลทันที ขณะที่สโมสรจะดำเนินการเสาะหาผู้จัดการทีมถาวรควบคู่กันไป โซลชา จะทำงานร่วมกับ "ไมค์ ฟีแลน" ในทีมโค้ชชุดใหญ่ร่วมกับ "ไมเคิล คาร์ริค" และ "เคียแรน แม็คเคนนา"

"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในใจของผม และมันยอดเยี่ยมมากที่ได้กลับมาที่สโมสรแห่งนี้กับตำแหน่งนี้ ผมตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับบรรดานักเตะที่มากความสามารถ สตาฟฟ์ รวมถึงทุกคนที่สโมสร" โซลชา กล่าว

ขณะที่ "เอ็ด วูดเวิร์ด" รองประธานสโมสรกล่าวว่า "โอเล่ เป็นตำนานของสโมสรที่มากด้วยประสบการณ์ทั้งในสนามและบทบาทโค้ช อดีตของเขากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมายความว่า เขาใช้ชีวิตและหายใจเข้าออกเป็นวัฒนธรรมของเรา ทุกคนที่สโมสรยินดีที่ได้เขาและ ไมค์ ฟีแลน กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง พวกเรามั่นใจว่าทั้งคู่จะช่วยกันรวมใจนักเตะและแฟนบอลในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลได้เป็นอย่างดี"

โดยหลังจาก โชเซ่ มูรินโญ่ แยกทางกับสโมสรชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษเมื่อวันอังคารที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา สื่อดังเมืองผู้ดีก็ยกบรรดารายชื่อตัวเต็งที่จะเข้ามารับตำแหน่งแทน The Chosen One หลายต่อหลายชื่อ ไม่ว่าจะเป็น "เมาริซิโอ โปเช็ตติโน"กุนซือหนุ่มของ "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอทสเปอร์ ตามมาด้วย "ซีเนดีน ซีดาน" อดีตนักเตะและกุนซือของสโมสรเรอัล มาดริด รวมไปถึง "โลร็องต์ บล็องก์" ที่เคยผ่านงานกับทั้งทีมชาติฝรั่งเศส และ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง มาแล้ว แต่ท้ายที่สุดก็มาลงเอยที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นั่นเอง

ข้อมูลส่วนตัวของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา
- อายุ 45 ปี
- เริ่มค้าแข้งให้ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1996–2007 (11 ปี)
- ลงสนามให้ทีมไปทั้งหมด 235 นัด ทำได้ 91 ประตู 
- ลงสนามให้ทีมนอร์เวย์ไปทั้งหมด 67 นัด ทำได้ 23 ประตู
- ได้แชมป์กับแมนฯ ยูไนเต็ด ดังนี้ 
*แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาครอง 6 สมัย
*เอฟเอ คัพ อังกฤษ 2 สมัย
*ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 1 สมัย (ปี 1998-99) 

ผลงานการเป็นผู้จัดการทีม
ปี 2008–2011 : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ชุดสำรอง)
2011–2014 : โมลด์  
2014  : คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 
2015-2018 : โมลด์ (รอบ 2)
2018 : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook