เพลงชาติไทยกระหึ่ม! "ยามาฮ่า" เข้าวิน 1-2 "รัฐพงษ์" คว้าชัยเรซแรกลุ้นขึ้นบัลลังก์เอเชีย

เพลงชาติไทยกระหึ่ม! "ยามาฮ่า" เข้าวิน 1-2 "รัฐพงษ์" คว้าชัยเรซแรกลุ้นขึ้นบัลลังก์เอเชีย

เพลงชาติไทยกระหึ่ม! "ยามาฮ่า" เข้าวิน 1-2 "รัฐพงษ์" คว้าชัยเรซแรกลุ้นขึ้นบัลลังก์เอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โฟลท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ผงาดคว้าแชมป์ในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามสุดท้าย หลังเข้าวินเรซแรกของรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี พร้อมควงทีมเมท "ตั้น" เดชา ไกรศาสตร์ เข้าเส้นชัยแบบ วัน-ทู ได้ร้องเพลงชาติไทยกระหึ่มสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ก่อนลุ้นขึ้นบัลลังค์แชมป์ประจำเอเชียในเรซสุดท้ายวันอาทิตย์นี้

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประจำทวีปรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามสุดท้าย ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี กริดสตาร์ทแถวหน้าในเรซนี้เป็นของนักบิดไทยทุกแหน่ง นำโดย “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ เจ้าของหมายเลข 56 จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่ได้ออกตัวจากโพลโพซิชั่น ตามด้วยทีมเมทอย่าง “ตั้น” เดชา ไกรศาสตร์ หมายเลข 24 ในกริดที่ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นดาวรุ่งลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นอย่าง เค เขมินท์ คูโบะ หมายเลข 64 จาก ยามาฮ่า เรซซิ่ง ทีม เอเชียน

aa

เกมในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ออกสตาร์ทด้วยการขึ้นนำของจอมเก๋าอย่าง เดชา ที่ขยับขึ้นเป็นจ่าฝูงได้ในโค้งที่ 3 ตามด้วนทีมเมทอย่าง รัฐพงษ์ ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 หลังผ่านรอบแรกเป็นของ อาหมัด ยูทิสทิร่า นักบิดอินโดนีเซียนจาก แมนวล เทค เควายที คาวาซากิ เรซซิ่ง ตามด้วยดาวรุ่งไทยอย่าง เขมินท์ ในอันดับ 4

หนึ่งในจุดเปลี่ยนของเรซเกิดขึ้นตั้งแต่รอบแรกเช่นกันเมื่อ ซัควาน ไซดี้ นักบิดมาเลเซียนจาก มูซาชิ บุนซิว ฮอนด้า พลาดสไลด์ล้ม และเกี่ยวเอาเพื่อนร่วมชาติที่มีลุ้นแชมป์เอเชียอย่าง อาซลัน ชาห์ จาก แมนวล เทค เควายที คาวาซากิ เรซซิ่ง บานออกไปนอกแทร็กในโค้งที่ 3 เช่นกัน

ผ่านไปเพียง 3 รอบของการแข่งขัน เดชา และ รัฐพงษ์ ที่รั้งจ่าฝูงในอันดับ 1-2 ฉีกหนีคู่แข่งไปร่วม 3 วินาที โดยการชิงอันดับ 3 เป็นการไล่บี้ระหว่าง ยูทิสทิร่า และ เขมินท์ ที่ช่วงชิงจังหวะกันอย่างสุดมันส์ โดยในรอบที่ 7 รัฐพงษ์ แซงผ่านทีมเมทอย่าง เดชา ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จในโค้งที่ 3

a

จบการแข่งขัน 12 รอบสนาม รัฐพงษ์ ควบรถแข่งคู่ใจ ยามาฮ่า YZF-R6 หมายเลข 56 เข้าป้ายเป็นคันแรกคว้าแชมป์ไปครอง ได้ร้องเพลงชาติไทยฉลองต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยในบ้านเกิดอย่างยิ่งใหญ่ ส่วนอันดับ 2 เป็นของทีมเมทอย่าง เดชา ตามหลัง 1.370 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ยูทิสทิร่า ตามหลัง 5.372 วินาที ด้าน เขมินท์ จบการแข่งขันในอันดับ 4 ตามหลังแชมป์ 5.919 วินาที

ภายหลังจบการแข่งขันเรซแรกขชองสนามสุดท้ายในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ปรากฏว่า รัฐพงษ์ ที่คว้าแชมป์ในเรซแรกทำแต้มขยับขึ้นมาบี้ แอนโธนี เวสต์ จ่าฝูงที่โดนแบนห้ามลงทำการแข่งขันสนามสุดท้าย 20 คะแนน โดยนักบิดไทยจะต้องคว้าชัยชนะให้ได้ในเรซสุดท้ายในวันอาทิตย์นี้ เพื่อโอกาสในการขึ้นบัลลังก์แชมป์ประจำปีในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ในฤดูกาล 2018

สำหรับการแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ของศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามสุดท้ายจะดวลความเร็วเรซสุดท้ายในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคมนี้ เวลา 15.05 น.

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เพลงชาติไทยกระหึ่ม! "ยามาฮ่า" เข้าวิน 1-2 "รัฐพงษ์" คว้าชัยเรซแรกลุ้นขึ้นบัลลังก์เอเชีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook