กู้วิกฤตทีม! "รานิเอรี่" โดดรับงานคุม ฟูแล่ม แทน "ย็อกก้า"

กู้วิกฤตทีม! "รานิเอรี่" โดดรับงานคุม ฟูแล่ม แทน "ย็อกก้า"

กู้วิกฤตทีม! "รานิเอรี่" โดดรับงานคุม ฟูแล่ม แทน "ย็อกก้า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟูแล่ม ทีมน้องใหม่ของศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018/19 ที่กำลังนอนจมท้ายตารางอยู่ในตอนนี้ตัดสินใจแยกทางกับเฮดโค้ช สลาวิชา โยคาโนวิช เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และแต่งตั้ง เคลาดิโอ รานิเอรี่ อดีตกุนซือผู้พา เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์สุดปาฏิหาริย์เข้ามาคุมทีม

ย็อกก้า หรือ สลาวิชา โยคาโนวิช อดีตกุนซือ เมืองทอง ยูไนเต็ด พา ฟูแล่ม เลื่อนชั้นกลับสู่ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ พร้อมกับกวาดตัวแข้งดัง ๆ ระดับทวีปเข้าทีมมากมาย แต่ผลงานกลับสวนทางสุด ๆ จนปัจจุบันนอนจมบ๊วยของลีกโดยการมีเพียง 5 คะแนนเท่านั้น

การแพ้ ?ลิเวอร์พูล 0-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นเหมือนฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้เขาถูกปลดจากงาน ก่อนที่ ชาฮิด ข่าน ประธานสโมสร ฟูแลม ตัดสินใจประกาศผ่านทางเว็บไซต์สโมสรว่าเขาเลือก เคลาดิโอ รานิเอรี เข้ามาสานงานต่อที่ถิ่น คราเวน ค็อตเทจ

กุนซือชาวอิตาลีมีประสบการณ์ในการคุมทีมใหญ่อย่าง เชลซี, ยูเวนตุส, โรม่า, อินเตอร์ มิลาน และ โมนาโก มากอ่นหน้านี้ โดยผลงานเด่นของเขาก็คือการพา เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์แบบหักปากกาเซียนในฤดูกาล 2015/16 พา โมนาโก คว้าแชมป์ ลีกเดอซ์ ตั้งแต่ปีแรกที่เข้าคุมทีม และพาทีมได้รองแชมป์ ลีกเอิง ทันทีที่เลื่อนชั้น

นอกจากนี้ยังพา เชลซี คว้ารองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2003/04 ซึ่งเป็นอันดับสูงที่สุดที่ เชลซี เคยทำได้นับตั้งแต่ก่อตั้ง พรีเมียร์ลีก มา จนกระทั่ง โชเซ่ มูรินโญ่ พาทีมคว้าแชมป์ได้ในฤดูกาลถัดจากนั้น

ผลงานล่าสุดของเขาคือการพา น็องตส์ มีลุ้นไปเล่ ยูโรป้าลีก ในฤดูกาลที่แล้ว ก่อนจะสะดุดช่วงโค้งสุดท้ายและหล่นไปอยู่อันดับ 9 ของตาราง

ขอบคุณข้อมูล : 90min

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook