เก็บตกหลังเกม ! 5 เรื่องต้องรู้หลัง ลิเวอร์พูล อัด ฟูแลม 2-0

เก็บตกหลังเกม ! 5 เรื่องต้องรู้หลัง ลิเวอร์พูล อัด ฟูแลม 2-0

เก็บตกหลังเกม ! 5 เรื่องต้องรู้หลัง ลิเวอร์พูล อัด ฟูแลม 2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่มีปัญหาสำหรับเจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล เมื่อพวกเขาสามารถเอาชนะผู้มาเยือนจากท้ายตาราง 2-0 ส่งผลให้พวกเขายังคงไม่แพ้ใครในเกมลีกฤดูกาลนี้ และเก็บเพิ่มเป็น 30 คะแนนจาก 12 นัด ด้าน ฟูแลม ยังคงนอนจมบ๊วยต่อไป มีเพียง 5 คะแนนเท่านั้นในตอนนี้

ไปดูกันว่ามีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้างในเกมระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ ฟูแลม เมื่อคืนนี้

1. ผู้ตัดสินผิดดพลาดอย่างต่อเนื่องAlex Livesey/GettyImages ลิเวอร์พูล เพิ่งจะโชคร้ายไม่ได้ประตูออกนำเพราะผู้ตัดสินเป่าจังหวะล้ำหน้าพลาดในเกมที่แล้วกับ อาร์เซนอล ถัดมาอีกอาทิตย์เดียว ลิเวอร์พูล ก็ได้ประโยชน์จากเรื่องนี้บ้าง เมื่อผู้ตัดสินตัดสินใจเป่าให้ลูกโหม่งของ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ที่เข้าประตูไปแล้วเป็นลูกล้ำหน้า ทั้ง ๆ ที่เมื่อดูจากภาพช้าแล้วก็จะเห็นว่าไม่ล้ำอย่างชัดเจน

การตัดสินดังกล่าวถือว่ามีผลกับเกมพอสมควร เพราะในขณะที่ผู้เล่น ฟูแลม กำลังถกเถียงกับกรรมการ ฝั่ง ลิเวอร์พูล ก็เล่นเกมสวนกลับเร็วทันทีและกลายเป็นประตูขึ้นนำในครึ่งแรก ก่อนที่พวกเขาจะมาได้ประตูตอกโลงในครึ่งหลัง เอาชน ฟูแลม ไปในที่สุด  

2. ฟูแลม ทำได้ดีอยู่ช่วงนึงAlex Livesey/GettyImages เมื่อชีวิตผู้จัดการทีมของเขาแขวนอยู่บนเส้นด้าน สลาวิชา โยคาโนวิช ก็ต้องสั่งให้ลูกทีมของเขาเล่นให้ดีที่สุดอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และแม้ว่าพวกเขาจะพ่ายแพ้ไปในที่สุดด้วยสกอร์ที่ขาดอย่าง 0-2 แต่เกมนี้ต้องชมพวกเขาหน่อยล่ะที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องเหงื่อตกอยู่พักนึงเหมือนกัน

ฟูแลม เป็นฝ่ายกดดันเจ้าถิ่นได้ช่วงต้นเกม และนักเตะริมเส้นของพกวเขาก็ทำได้ดีระดับหนึ่งในการหาช่องว่าง ไรอัน เซสเซญอง มีจังหวะที่เล่นงาน เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ โจ โกเมซ ได้ ในขณะที่ อังเดร เชือร์เล ก็สามารถอาศัยประโยชน์ตรงจุดเกรงใจระหว่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, โจ โกเมซ และ ฟาบินโญ ได้เป็นอย่างดี

อันที่จริง ฟูแลม น่าจะเป็นฝ่ายออกนำเสียด้วยซ้ำ หากไม่ใช่ว่าผู้ตัดสินเป่าให้ประตูของ มิโตรวิช เป็นลูกล้ำหน้าอย่างน่ากังขา และ ลิเวอร์พูล อาจต้องช้ำในเป็นรอบที่สองติดต่่อกันก็เป็นได้

3. 2 ฟูลแบ็คเรียกความมั่นใจคืนมาGEOFF CADDICK/GettyImages เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ต่างออกสตาร์ในเกมที่พวกเขาบุกพ่าย เรดสตาร์ 0-2 เมื่อ 5 วันก่อน วึ่งทั้งคู่ก็สามารถเรียกสติกลับมาสู่เกมปัจจุบันได้สำเร็จ และต่างโชว์ฟอร์มดีช่วยให้ทีมเอาชนะคู่แข่งในเกมนี้

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำได้ดีพอสมควรในการรับมือกับคู่แข่งริมเส้น แม้ว่าโดยส่วนใหญ่เขาจะไม่ใช่คนที่ต้องรับมือก็ตาม ส่วนการเตมเกมรุกของเขายังทำได้เยี่ยมเช่นเคย เกมนี้เขามีโอกาสขึ้นไปเปิดบอลอยู่หลายครั้ง และจริง ๆ ก็เกือบจะทำประตูได้ด้วยจากการโหม่งในครึ่งแรกซึ่งข้ามคานออกไปนิดเดียว

ด้าน โรเบิร์ตสัน กลับมาสดใสและดูมีชีวิตชีวาอีกครั้งหลักจากโดน เรดสตาร์ กดอย่างหนักในเกมก่อน เกมนี้เขาเป็นคนนึงที่วิ่งไปจนสุดเส้นหลังฝ่ายตรงข้าม แบะมีโอกาสเปิดบอลงาม ๆ อยู่หลายครั้ง

ทั้งคู่ทำคนละ 1 แอสซิสต์ในเกมนี้ และนับว่าเป็นก้าวที่สำคัญที่จะสลัดความผิดหวังในเกมยุโรปทิ้งไปได้ดี

4. ชากิรี เจิดจรัสต่อเนื่องAlex Livesey/GettyImages แม้ว่าจะยังไม่ได้รับโอกาสให้ลงเป็นตัวจริงต่อเนื่องเหมือนมิดฟิลด์คนอื่น ๆ และหนักสุดไปจนถึงเกิดข่าวลือว่าเขาอาจโดนปล่อยยืมตัวในหน้าหนาวนี้ แต่ เซอร์ดาน ชากิรี ยังคงพิสูจน์ตัวเองว่าเขาเป็นมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดและฟอร์มต่อเนื่องที่สุดของ หงส์แดง

ในขณะที่ ฟาบินโญ กำลังอยู่ในระหว่างการปรับตัว และฟอร์มการเล่นเกมนี้ของ ฟาบินโย ก็ยังดูติด ๆ ขัด ๆ ยังไงชอบกล แต่สำหรับ 'ชักกี้' เซอร์ดาน ชากิรี สามารถจูนเข้ากับเกมได้ทันทีตั้งแต่เริ่ม เขามีความแข็งแกร่งที่ช่วยให้บอลอยู่ติดเท้านานขึ้น มีการทรงตัวที่ยอดเยี่ยมซึ่งดูแล้วก็คงทรงเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี เลย หากไม่นับเรื่องความจัดจ้านละก็ และเขายังสามารถฝากความหวังในการทำประตูได้ หากโอกาสไม่ยากจนเกินไป

หลังจากพักเบรกทีมชาติ เยอร์เก้น คล็อปป์ ควรพิจารณาหาระบบที่ส่ง ชากิรี ลงอย่างต่อเนื่องได้แล้ว ก่อนที่ข่าวลือดังกล่าวจะเป็นจริง ไม่อย่างนั้นคนที่จะเสียใจที่สุดก็คือเขานี่แหละ 

5. ซาลาห์ ยิงประตูอย่างต่อเนื่องAlex Livesey/GettyImages หลังจากที่โดนค่อนขอดเรื่องการทำประตูพอสมควรในช่วงต้นฤดูกาล ในที่สุด ซาลาห์ ก็เรื่มกลับเข้าสู่เส้นทางของการยิงประตูต่อเนื่องอีกครั้ง หลังจากประตูกับ ฟูแลม ทำให้เขาขึ้นมาเป็นรองดาวซัลโวแล้วในตอนนี้

ในขณะที่ผู้เล่นแนวรับ ฟูแลม กำลังงงอยู่ว่าประตูของพวกเขาถูกยกเลิกได้อย่างไร ซาลาห์ อาศัยจังหวะดังกล่าวในการสปีดหนีตัวประกบไปยังพิ้นที่ว่าง ซึ่ง อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็รู้ใจ เปิดบอลใส่ที่ว่างให้ ซาลาห์ สปรินท์ไปเอาบอลเข้าเขตโทษทันที ก่อนจะยิงสวนตัว เซร์คิโอ ริโก้ นายทวารทีมเยือนเข้าไปอย่างสมบูรณ์แบบ

ปัจจุบัน ซาลาห์ ยิงไป 6 ประตูแล้วจาก 12 นัด และเป็นประตูที่ 3 จาก 4 เกมหลังสุดอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook