เก็บตกหลังเกม! 5 ประเด็นห้ามพลาด ลิเวอร์พูล ถล่ม เซาธ์แธมป์ตัน 3-0

เก็บตกหลังเกม! 5 ประเด็นห้ามพลาด ลิเวอร์พูล ถล่ม เซาธ์แธมป์ตัน 3-0

เก็บตกหลังเกม! 5 ประเด็นห้ามพลาด ลิเวอร์พูล ถล่ม เซาธ์แธมป์ตัน 3-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0 เก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกันในฤดูกาลนี้ นำเป็นจ่าฝูงต่อไป และนี่คือ 5 เรื่องหลังเกมนัดนี้

5. แกร่งเกินเด็ก
Visionhaus/GettyImages
เป็นอีกเกมที่ เทร็นต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำได้อย่างยอดเยี่ยมจนเราแทบลืมไปว่าแบ็คขวารายนี้เพิ่งมีอายุได้ 19 ปี เจ้าตัวทำหน้าทั้งเกมรับและเกมรุกได้อย่างแข็งแกร่งแถมด้วยการจัดการกับลูกเซ็ตพีซได้อย่างเด็ดขาดทั้งแอสซิสต์จากลูกเตะมุมให้กับ โจเอล มาติป

4. นักบุญ ขาด อิงส์ เหมือนขาดใจJames Williamson - AMA/GettyImages
สัญญายืมตัวจาก ลิเวอร์พูล ก่อนที่จะบรรลุข้อตกลงย้ายไปร่วมทีม เซาแธมป์ตัน ถาวรในวันที่ 1 กรกฎาคมหน้าทำให้ แดนนี อิงส์ หมดสิทธิ์ลงเล่นให้กับทีมเยือนในเกมนี้และทีมเยือนต้องขาดกองหน้าที่มีสถิติซัด 3 ประตูใน 5 เกมที่ผ่านมา ขณะที่ มาโนโล กับเบียดินี กองหน้าอีกรายของพวกเขาก็ยังไม่ฟิตสมบูรณ์

มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือของ ทัพนักบุญ เลือกที่จะปล่อยให้ เชน ลอง ปักหลักอย่างโดดเดี่ยวในแดนหน้าและแพ็คผู้เล่นในแดนกลางแทนที่ และสถิติยิงเข้ากรอบเพียง 1 ครั้งในเกมนี้จากโอกาสยิง 8 ครั้งก็บ่งบอกถึงคุณภาพของผู้เล่นชุดนี้ของ ฮิวจ์ส ได้เป็นอย่างดี

3. ชากิรี กับทางเลือกเชิงแท็คติกที่มากขึ้นของ เยอร์เก้น คล็อปป์PAUL ELLIS/GettyImages
หลังย้ายจาก สโต๊ค มาร่วมทัพ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์ ตัวรุกมะขามข้อเดียวทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ก็ถูกคาดหมายว่าจะเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระของ 3 ประสานของทีมทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน แต่การที่ คล็อปป์ ส่งทั้ง 4 คนลงสนามพร้อมกันในวันนี้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ชากิรี มีดีมากกว่าที่จะเป็นแค่นักเตะรอโอกาสโรเตชัน

อดีตแข้ง ช่างปั้นหม้อรับบทบาทเพลย์เมคเกอร์หมายเลข 10 คอยเคลื่อนที่อยู่ด้านหลังแนวรุก ปั้นเกมที่ช่องว่างระหว่างมิดฟิลด์กับแผงหลังของทีมเยือน รวมทั้งสอดไปอยู่ที่ริมเส้นเมื่อมีโอกาส ชากิรี กลายเป็นนักเตะที่โดดเด่นที่สุดในครึ่งแรกกับการมีส่วนร่วมเกือบทุกจังหวะในเกมรุกของทีม ก่อนที่เจ้าตัวจะถูกเปลี่ยนตัวออกหลังพักครึ่ง

2. ขุมกำลังที่พร้อมท้าชนของ คล็อปป์PAUL ELLIS/GettyImages
ฟุตบอลที่ต้องการพลังของนักเตะในการไล่บีบพื้นที่อย่างหนักหน่วงของ เยอร์เก้น คล็อปป์ กับโปรแกรมสุดโหดทั้งใน พรีเมียร์ลีก, ฟุตบอลถ้วย และรายการยุโรป ทำให้มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่บรรดาแข้ง หงส์ ต้องรักษาสภาพความฟิตให้เต็มถึงอยู่ตลอดเวลา แต่จะยิ่งดีไปกว่านั้นหากพวกเขามีขุมกำลังที่มาตรฐานไม่ต่างกันสามารถหมุนเวียนกันลงเล่นได้ต่อเนื่อง

เจมส์ มิลเนอร์ กับ โจ โกเมซ ที่เป็น 2 ผู้เล่นคีย์แมนตลอดช่วงหลังที่ผ่านมาถูกดร็อปเป็นตัวสำรองโดยมี เซอร์ดาน ชากิรี และ โจเอล มาติป ออกสตาร์ทแทนที่ ทั้งสองรายนอกจากจะทดแทนตัวจริงได้อย่างไม่ต่างกันแล้วยังมีส่วนกับประตูของ ลิเวอร์พูล และทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม

จากนี้ นายใหญ่ หงส์แดง อาจจะต้องเผชิญปัญหาปวดหัวในการเลือกผู้เล่นตัวจริงเมื่อนักเตะทั้งทีมต่างแข่งกันงัดฟอร์มเก่งเอาชนะใจกุนซือ แต่เชื่อเหลือเกินว่ามันเป็นปัญหาที่ คล็อปป์ ยินดีเผชิญ

1. ลิเวอร์พูล เติมเต็มคุณสมบัติในการลุ้นแชมป์Alex Livesey/GettyImages
รักษาฟอร์มการเล่นให้ดีต่อเนื่อง, มีแนวรุกที่ดุดัน-เกมรับอันแข็งแกร่ง, ขุมกำลังที่หมุนเวียนกันลงเล่นได้เมื่อต้องการ และทางเลือกเชิงแท็คติกที่หลากหลาย ทั้งหมดนั้นมีอยู่ใน ลิเวอร์พูล ชุดนี้ของ เยอร์เก้น คล็อปป์

ในขณะที่แชมป์เก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงยอดเยี่ยมไม่ต่างจากฤดูกาลที่แล้ว ทางเดียวที่จะทำให้การรอคอยแชมป์ พรีเมียร์ลีก อย่างยาวนานของ หงส์แดง สิ้นสุดลงคือทำให้ได้ดีกว่า เรือใบสีฟ้า ซึ่ง คล็อปป์ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการเผชิญหน้ากับพวกเขานั้นเข้าทาง เดอะเร้ดส์ อย่างไม่ต้องสงสัย

งานสำคัญของนายใหญ่ทีมดังจาก เมอร์ซีย์ไซด์ ก็คือการนำทีมไล่เก็บ 3 แต้มจากทีมอื่นๆ ในลีกให้ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งนั่นก็ดูเหมือนว่าพวกเขายังทำได้ดีจนถึงเวลานี้

ขอบคุณข้อมูล : 90min

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เก็บตกหลังเกม! 5 ประเด็นห้ามพลาด ลิเวอร์พูล ถล่ม เซาธ์แธมป์ตัน 3-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook