ท่าเรือ หวังเสียงเชียร์ในบ้านช่วยทีมคัมแบ็ค, ชัยนาท กลุ้มแข้งแบน 3 ราย ชี้ต้องเก็บแต้มหนีโซนแดง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/161/807713/kp8-9-2.jpgท่าเรือ หวังเสียงเชียร์ในบ้านช่วยทีมคัมแบ็ค, ชัยนาท กลุ้มแข้งแบน 3 ราย ชี้ต้องเก็บแต้มหนีโซนแดง

    ท่าเรือ หวังเสียงเชียร์ในบ้านช่วยทีมคัมแบ็ค, ชัยนาท กลุ้มแข้งแบน 3 ราย ชี้ต้องเก็บแต้มหนีโซนแดง

    2018-09-06T14:58:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สิงห์เจ้าท่า หวังว่าการได้กลับมาเล่นในบ้านจะช่วยให้ทีมคัมแบ็คกลับมาโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง ส่วนนกใหญ่พิฆาต มีนักเตะติดโทษแบนหลายราย แต่ต้องพยายามเก็บแต้มเพื่อหนีโซนตกชั้น

    วันที่ 6 กันยายน 2561 เวลา เวลา 13.00 น. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 24 การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน "มีต เดอะ วอร์ริเออร์" เกมโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 28 การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 3 พบกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ทีมอันดับ 14

    สิงห์เจ้าท่าฟอร์มสะดุดไม่ชนะใครมาสามเกมติด จนทำให้โดนทีมอันดับ 4 และ 5 อย่าง เมืองทอง และ ประจวบ ไล่จี้เข้ามา ขณะที่ นกใหญ่พิฆาต ก็ฟอร์มหลุดเช่นกัน จนตกไปอยู่ในโซนสีแดงแล้ว

    โดยทาง จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า "อาการบาดเจ็บล่าสุดตอนนี้มี 2 คน คือ รัตนัย ส่องแสงจันทร์ และปัณณ์พันธุ์พงษ์ ปิ่นกอง ส่วนคนอื่นสามารถซ้อมร่วมกับทีมได้แล้ว ช่วงนี้ลำบากในเรื่องของฝนที่ตกทุกวัน ส่วนใหญ่เน้นซ้อมในยิม การมีปัญหาเรื่องฝนตกทำให้เป็นปัญหาในการฝึกซ้อมทำให้ความสามารถตอนนี้ ผู้เล่นเจ็บ ก็ยังเล่นเข้ากันเท่าไร คงต้องปรับกันอีก"

    "เมื่อวานเราวางแผนไปเพื่อเก็บแต้มในบ้านเขา แต่เขาเเข็งแรงมาก เเข็งแกร่งกว่าเรา รวมทั้งสภาพสนามทำให้เขาทำได้ดีกว่า ซึ่งแน่นอนว่าใครเจอเรา เจอทีมของ มาดามแป้ง เขาต้องเล่น 200 %  อยู่แล้ว แต่เราเองก็ต้องยอมรับข้อผิดพลาดของเราด้วย นักเตะเพิ่งเขามาฝึกซ้อมทำให้ไม่ได้ลงแท็คติกเท่าไร มีปัญหาตรงที่เสียประตูเร็วไป นักเตะไม่มีสมาธิ ไม่เล่นเกมของตัวเอง ทำให้เกมที่ออกมาไม่ดีเท่าไร เราต้องกลับไปปรับปรุงในเรื่องของมาตรฐาน ความนิ่งและจิตใจ ให้เป็นมืออาชีพมากกว่านี้"

    "ถ้าเราอยากไปเล่นไกลกว่านี้เราต้องรักษามาตรฐาน เกมผู้เล่น เล่นแบบไหน รักษามาตตราฐานทีม ไม่ใช่แต่ละแมตช์เล่นไม่เหมือนกันสักแมตช์ อาจจะต้องมาคุยกันใหม่เรื่องของฟอร์มการเล่น การเล่นในบ้านมันคือสนามของเรา เรามีความเคยชิน อาจจะทำให้ราได้เปรียบ รวมทั้งแฟนบอลที่กดดันคู่ต่อสู้ได้ดี ดังนั้นในบ้านต้องกลับมาให้ได้"

    "เกมที่จะถึงเรื่องของตัวผู้เล่นเราต้องดูสภาพสนามด้วยว่าจะเอาใครลงเล่น  อาจจะต้องใช้คนที่แข็งแรงลง เพื่อไปกระแทกหรือชน เอาชนะด้วยความเเข็งแกร่ง การเจอประจวบ เขามีแนวรุกที่มีความสามารถสูง เราต้องตัดเกมรุกที่แข็งแกร่ง  ดังนั้นต้องทำลายจุดแข็ง เจาะจุดอ่อน"

    ด้านวัชรชัย  สงวนศักดิ์ เลขานุการทีม ชัยนาท ฮอร์นบิล  กล่าวว่า ""ขอไม่พูดถึงเกมเมื่อวานที่ผ่านมา แต่เมื่อวานก็ส่งผลให้ ประตูมือ1ของผม ธีรัตม์ นาคชำนาญ ต้องโดนใบแดง ทำให้โดนแบนอยู่ เช่นเดียวกับ ริวทาโร่ คารุเบะ และ ลักษณะ คำรื่น  เป็น 3 ตัวหลักที่ไม่มีชื่อลงแน่นอน ส่วนเมื่อวานมีเจ็บเล็กน้อยหลายคน ทำให้อาจต้องมีการหมุนเวียนนักเตะ"

    "เมื่อวานตัวของโค้ชเองหลังจากที่แถลงข่าวหลังเกม ก็ยอมรับถึงความผิดพลาดอาจมีการวางแผนผิด แต่ผมมั่นใจว่าเขาต้องกลับมาแก้ไขได้อย่างแน่นอน จากที่เห็นหลังจบเกมเข้าเสียใจมาก หลงัจากนี้เราก็ต้องไปแก้ไขเพราะฟุตบอลไม่มีอะไรตายตัว"

    "หลังจากที่หยุด 1 เดือน เราได้มีเกมอุ่นเครื่องหลายเกม เป็นการทดลองหลายระบบ อาจทำให้เครื่องเรายังร้อนไม่พอ ยังตื่นเต้นกลับการกลับมาลงสนาม ทำให้เกร็ง ตอนนี้เราต้องการผลมากๆ  เพราะเราอยู่ในโซนตกชั้นเต็มตัว เราต้องโฟกัสทุกนัดในนตอนซ้อม ลืมสิ่งเก่าแล้วเริ่มใหม่"

    "กับการเจอท่าเรือ เรากลัวการไปเยือน สนามท่าเรือน่ากลัวมาก กองเชียร์เยอะ แต่เกมในวันนั้น เราจะโฟกัสในเกมฟุตบอล และอยากเชิญชวนแฟนบอลชัยนาท ให้ไปช่วยกันเชียร์เยอะ"

    "การวางแผนได้มีการคุยกับโค้ชว่า เขาไม่เคยข้างหน้า เขามองทีละจุด ทุกวินาที ที่เกิดขึ้น ซ้อมอะไรไปบ้าง ใส่ทีละนัด โฟกัสทีละเเมตซ์ เมื่อการแข่งขันจบคือจบ แล้วเริ่มต้นใหม่" "

    โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 28

    วันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2561

    เวลา 17.45 น. อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด พบกับ พัทยา ยูไนเต็ด ที่สนาม ยูเอ็มที สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2

    เวลา 18.00 น. ราชนาวี พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนาม กม.5 สัตหีบ ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 3

    เวลา 19.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนาม บุญยะจินดา ถ่ายทอดสด ทาง True4U และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2

    เวลา 19.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 6

    เวลา 20.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบกับ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ที่สนาม ชลบุรี สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2

    วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน 2561

    เวลา 18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบกับ พีที ประจวบ เอฟซี ที่สนาม สิงห์ สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง True4U และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2

    เวลา 18.00 น. บางกอกกล๊าส เอฟซี พบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่สนาม ลีโอ สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 3

    เวลา 19.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่สนาม แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2

    เวลา 19.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบกับ สุโขทัย เอฟซี ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 6