เล่าเรื่องหลังเกมส์ : ทีมเล็กไม่มีหมู

เล่าเรื่องหลังเกมส์ : ทีมเล็กไม่มีหมู

เล่าเรื่องหลังเกมส์ : ทีมเล็กไม่มีหมู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
 
เกือบไปสำหรับอดีต 2 แชมป์โลก ที่เจอทีมจาก แอฟริกา สู้ลืมตาย "ตราไก่" มายิงรวดเดียว 2 ประตูท้ายเกมเยอรมัน เหนื่อยกว่าเพราะถูกลากไปยันช่วงต่อเวลา โดยที่ผู้เล่น แอลจีเรีย เกือบทั้งทีมต้องถือศีลอดตามเทศกาล "รอมฎร" ของชาวอิสลาม แต่สู้ได้ด้วยหัวใจจริงๆ
เกมค่ำคืนวันจันทร์ที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมาเป็นรอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่แรกเป็นการพบกันของ "ตราไก่" ฝรั่งเศส พบ "อินทรีมรกต" ไนจีเรีย นี่เป็นการพบกันหนที่ 2 ของทั้งคู่ โดยหนแรกเป็นเกมกระชับมิตรที่แซงต์-เอเตียน เมื่อมิถุนายน 2009 ซึ่ง อินทรีมรกตเฉือนชนะไป 1-0
 
 
ไนจีเรียหลุดไปทำประตูได้ แต่ไม่ได้ประตูทั้งที่จริงลูกนี้ไม่ได้ล้ำหน้าเลย
 
เกมนี้ออกเบียดตั้งแต่ต้นเกมฝรั่งเศสอาจบุกมากกว่าแต่ไนจีเรียเกมโค้กลับใช้ได้ทีเดียวครึ่งแรกทำอะไรกันไม่ได้ ครึ่งหลังทีมตราไก่เปิดเกมรุกอย่างหนักโอกาสได้ประตูหลายหนแต่ติดนายทวารไนจีเรียหมด จนนาทีที่ 80 เกมบุกตราไก่ค่อยแผลงฤทธิ์ก่อนขึ่นนำ1-0
 
 
ป็อกบา (ขวา) สุดกระโดดโหม่งซ้ำ ทำประตูให้ "ตราไก่" ขึ้นนำจนได้
 
ก่อนที่จะได้อีกประตูใมนช่วงทดเวลาเจ็บทำให้ฝรั่งเศสซิวชัยไปได้ 2-0 ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งดูจากฟอร์มต้องบอกว่าน่ากลัวจริงๆ
 
ส่วนคู่ที่ 2 มหาอำนาจลูกหนัง "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน พบ "จิ้งจอกทะเลทราย" แอลจีเรีย ซึ่งอินทรีเหล็กพ่ายทั้ง2เกมที่เจอกับแอลจีเรียในทุกการแข่งขัน โดยทำได้เพียงประตูเดียวและเสียถึง4ประตู
 
 
นอยเออร์ผู้รักประตูเยอรมัน ที่ต้องทำหน้าที่กองหลังไปด้วยในเกมนี้
 
เกมคู่นี้ครึ่งแรกเกมไม่หนีกันมากนักแม้เยอรมันจะเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่าแต่เกมโต้กลับแอลจีเรียก็อันตรายและมีโอกาสมากกว่าด้วย ครึ่งหลังเกมก็เหมือนครึ่งแรกแต่ในช่วง20นาทีสุดท้ายโอกาสกลับเป็นของเยอรมันมากกว่าแต่เกมรุกยังขาดๆ เกินๆ จนหมดเวลาเสมอกัน 0-0
 
 
เยอรมันยิงเป็นสิบแต่ไม่ผ่านมือผู้รักประตูแอลจีเรีย
 
ต้องต่อเวลาออกไปช่วงนี้ต้องยอมรับว่านักเตะแอลจีเรียหมดแรงสภาพทีมเลยเป็นรองเยอรมันก่อนจะพ่ายไปในช่วงต่อเวลา 2-1 ทำให้เยอรมันผ่านไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศโดยจะพบกับฝรั่งเศส
 
มิสเตอร์ X
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook