ฮือฮาทั่วเกาะญี่ปุ่น! "โรงเรียนโนเนม" สร้างประวัติศาสตร์ทะลุเข้าชิงเบสบอล ม.ปลาย

ฮือฮาทั่วเกาะญี่ปุ่น! "โรงเรียนโนเนม" สร้างประวัติศาสตร์ทะลุเข้าชิงเบสบอล ม.ปลาย

ฮือฮาทั่วเกาะญี่ปุ่น! "โรงเรียนโนเนม" สร้างประวัติศาสตร์ทะลุเข้าชิงเบสบอล ม.ปลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเรื่องสุดเหลือเชื่อขึ้นในการแข่งขัน เบสบอล มัธยมปลาย ชิงแชมป์แห่งชาติ ภาคฤดูร้อนของ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อทีมโนเนมอย่าง คานาอาชิ โนเกียว โรงเรียนการศึกษาด้านการเกษตร ในจังหวัดอาคิตะ สามารถสร้างเซอร์ไพรส์ทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ "คานาอาชิ โนเกียว" เป็นทีมม้านอกสายตาที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะสร้างผลงานสุดยิ่งใหญ่ เนื่องจากเป็นโรงเรียนที่ไม่ได้มุ่งเน้นในด้านกีฬา แต่เน้นในการศึกษาด้านอุตสาหกรรมการเกษตร และส่งเสริมให้นักเรียนนำไปปฏิบัติเลี้ยงชีพในอนาคต

basesese4
แต่พอเริ่มแข่งขัน ทีมโรงเรียนเกษตรคานาอาชิ กลับโค่นบรรดาทีมตัวเต็งดังๆ ลงได้แบบเหลือเชื่อ ถึงขนาดที่เงินในการใช้จ่ายของทีมที่ต้องใช้เดินทางไม่มีเหลือ ทำให้ต้องขอรับบริจาคจากผู้คนในเมือง แน่นอนทุกฝ่ายในเมืองให้ความร่วมมือบริจาคเงินเป็นจำนวนที่พอที่จะส่งพวกเขาไปแข่งขันที่สนามโคชิเอ็ง สังเวียนศักดิ์สิทธิ์ที่นักกีฬาเบสบอลทั่วประเทศใฝ่ฝันว่าจะมีโอกาสได้ลงเล่นที่สนามแห่งนี้

แน่นอนมันกลายเป็นข่าวใหญ่ทันที เพราะก่อนหน้านี้ไม่มีใครคิดว่าโรงเรียนเล็กๆ แบบนี้จะสามารถสร้างผลงานสุดยิ่งใหญ่ ซึ่งแน่นอนในเกมรอบชิงชนะเลิศ ชาวจังหวัดอาคิตะทั้งเมืองถึงขนาดปิดร้าน และหยุดงานเพื่อส่งแรงเชียร์ไปให้ตัวแทนของพวกเขา ขณะที่บางคนลงทุนเดินทางตามไปเชียร์ แถมสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ ยังเอื้อชาวเมืองด้วยการจัดเครื่องบินพิเศษบินตรงสู่สนามโคชิเอ็ง

basesese3
ทุกอย่างมันดูเหมือนพล็อตเรื่องในการ์ตูนญี่ปุ่นเอามากๆ เพราะทีมนี้มีเอสเบอร์หนึ่งของทีมก็คือ โยชิดะ โคเซ พิทเชอร์ตัวเก่งที่เป็นเจ้าของสถิติขว้างบอลได้เร็วถึง 150 กม./ชม. แถมในแต่ละการแข่งขันพวกเขามีผู้เล่นตัวหลักในทีมที่ใช้ประจำเพียงแค่ 9 คนเท่านั้น

เกมรอบชิงชนะเลิศ อุบัติขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยด่านสุดท้ายของพวกเขาก็คือ โอซาก้า โทอิน โรงเรียนยักษ์ใหญ่ อดีตแชมป์ภาคฤดูร้อน 4 สมัย ที่ผู้เล่นตัวหลักหลายรายเป็นถึงตัวทีมชาติญี่ปุ่น และเป็นสภานที่บ่มเพาะนักกีฬาอาชีพสู่เมเจอร์ลีก มากมาย แน่นอน โรงเรียนเกษตรคานาอาชิ ที่ผ่านข้ามาในสภาพร่างกายอ่อนล้า แถมสภาพทีมเป็นรองก็ไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของทีมมหาอำนาจได้ ก่อนแพ้ไป 2-13 คะแนน

basesese2
ทำให้ โอซาก้า โทอิน กลายเป็นแชมป์เบสบอล มัธยมปลาย ฤดูร้อน ครั้งที่ 100 พร้อมทั้งเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 5 ของพวกเขา รวมถึงทำสถิตเป็นแชมป์ทั้งฤดูใบไม้ผลิ และฤดูร้อนได้พร้อมกันเป็นครั้งที่ 2 หลังก่อนหน้านี้เคยทำได้เมื่อปี 2012

ด้าน โรงเรียนเกษตรคานาอาชิ หลังจบการแข่งขัน มือขว้างวัย 18 ปี ที่ทำสถิติขว้างไปทั้งสิ้น 881 ครั้ง รวมถึงเพื่อนร่วมทีมทุกคนต่างกอดกันร้องไห้ เพราะพวกเขาไม่สามารถทำตามความฝันก้าวถึงตำแหน่งแชมป์อย่างที่หวังไว้ แต่เสียงชื่นชมจากแฟนๆ ชาวอาคิตะ ยังคงมีให้กับพวกเขาอย่างไม่จบสิ้น เพราะการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ถือเป็นครั้งแรกของจังหวัดนับตั้งแต่ปี 1915 หรือคิดเป็นระยะเวลาก็คือ 103 ปี

แน่นอนการผจญภัยของทีม คานาอาชิ โนเกียว ทีมโรงเรียนเล็กๆ ในจังหวัดอาคิตะ ได้สิ้นสุดลงแล้ว แต่เชื่อเหลือเกินว่าด้วยสิ่งมหัศจรรย์ที่พวกเขาได้สร้างขึ้น จะเป็นเรื่องราวระดับตำนาน ที่ทำให้ชาวเมืองและคนรุ่นหลังได้กล่าวถึงกันไปอีกนานเลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ฮือฮาทั่วเกาะญี่ปุ่น! "โรงเรียนโนเนม" สร้างประวัติศาสตร์ทะลุเข้าชิงเบสบอล ม.ปลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook