"ลูเคียน" ซัดชัยทดเจ็บ! พัทยา บุกเฉือน ชลบุรี 2-1 กระโดดขึ้นที่ 7

"ลูเคียน" ซัดชัยทดเจ็บ! พัทยา บุกเฉือน ชลบุรี 2-1 กระโดดขึ้นที่ 7

"ลูเคียน" ซัดชัยทดเจ็บ! พัทยา บุกเฉือน ชลบุรี 2-1 กระโดดขึ้นที่ 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาร์บี้ภาคตะวันออก ออกรสชาติในช่วงท้ายเกม และเป็นโลมาสีน้ำเงิน ที่ชนะฉลามชล ได้ทั้งไปและกลับในฟุตบอลลีกปีนี้

วันที่ 4 สิงหาคม 2561 เวลา 18.00 น. ณ สนาม ชลบุรี สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 26 ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 8 เปิดบ้าน พบกับ พัทยา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 10

ฉลามชลฟอร์มแผ่ว หลังไม่ชนะใครมาสามเกมติดในลีก และล่าสุดเพิ่งตกรอบบอลถ้วยมาเมื่อกลางสัปดาห์ เกมนี้ จักรพันธ์ ปั่นปี ส่ง มาเธอุส อัลเวส เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนด้านข้างเป็นซีโร่ อัลเวส และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์

ด้าน โลมา สีน้ำเงิน ฟอร์มกำลังดี หลังไม่แพ้ใครในเกมลีกมาห้านัดติดต่อกัน และได้พักมาเต็ม เกมนี้ สุรพงษ์ คงเทพ ส่ง คาเลา จับคู่กับ ลูเคียน ในแดนหน้า ส่วนตรงกลามี ชญาวัต ศรีนาวงษ์ และ ธีระพล เยาะเย้ย

เริ่มเกม มาทั้งสองทีมยังดูเชิงกันก่อนและนาที 26 พัทยาเกือบได้ประตูขึ้นนำจากลูกเตะมุมที่ สราวุธ กัลยาณบัณฑิต ที่ได้โขกไปติดลูเคียน เพื่อนร่วมทีมหลุดเสาออกไปนิดเดียว

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี ยังเสมอกับ พัทยา ยูไนเต็ด อยู่ 0-0

ครึ่งหลังนาที 49 ชลบุรี พลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ มาเธอุส อัลเวส ไหลบอลให้ ซีโร่ อัลเวส แต่งเข้าขวาก่อนยิงข้ามคานออกไป

e

นาที 70 กลายเป็น พัทยาที่มาได้ประตูขึ้นนำจากลูกสวนกลับ และเป็น คาร์เลา ที่เป็นคนจบจังหวะสุดท้ายด้วยการสอลเลย์ด้วยขวาให้ทีมเยือนนำก่อน 1-0

นาที 76 ชลบุรี มาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะบอลยาวแล้ว เป็น อี วอนยัง ที่ตัดบอลพลาดและเป็น ณภัทร ธำรงศุภกร ที่ยิงเข้าไปให้ สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

ท้ายเกม พัทยา มีโอกาสหลายครั้ง และนาทีสุดท้ายกลายเป็นลูเคียน ที่มายิงประตูชัย ช่วยให้พัทยา ยูไนเต็ด บุกมาเฉือนชนะ ชลบุรี เอฟซีไป 2-1 ทำให้ พัทยา ยูไนเต็ด มีเพิ่มเป็น 38 คะแนน ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 7 ส่วนชลบุรี เอฟซี มี 35 คะแนนเท่าเดิม ตกไปอยู่อันดับ 9

โปรแกรมนัดต่อไป ชลบุรี เอฟซี จะต้องทำศึกหนัก บุกไปเยือน เอสซีจี สเตเดียม ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 5 กันยายน 2561 เวลา 20.00 น. ส่วน พัทยา ยูไนเต็ด จะได้กลับไปเล่นที่สนาม เทศบาลเมืองหนองปรือ พบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในวันเดียวกัน เวลา 19.00 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ชลบุรี เอฟซี - ชนินทร์ แซ่เอียะ, นพนนท์ คชพลายุกต์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, อลงกรณ์ ประทุมวงศ์, ซีโร่ อัลเวส, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, วัฒนศัพท์ เจริญศรี, นัสตพล มาลาพันธ์, มาเธอุส อัลเวส, กฤษดา กาแมน

พัทยา ยูไนเต็ด - ปฏิวัติ คำไหม, อี วอนยัง, ศุภนันท์ บุรีรัตน์, สราวุธ กัลยาณบัณฑิต, ลูเคียน อัลเมด้า, ชญาวัต ศรีนาวงษ์, คิม แตยอน, นพรัตน์ สกุลอ็อด, จักพัน ไพรสุวรรณ, ธีระพล เยาะเย้ย, คาเลา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook