"นิวเจน ธรรมศาสตร์ ยังบลัด" ลั่นกลองรบดิวิชั่น 1 วางเป้าเลื่อนชั้นสู่ "ฟุตซอลไทยลีก"

"นิวเจน ธรรมศาสตร์ ยังบลัด" ลั่นกลองรบดิวิชั่น 1 วางเป้าเลื่อนชั้นสู่ "ฟุตซอลไทยลีก"

"นิวเจน ธรรมศาสตร์ ยังบลัด" ลั่นกลองรบดิวิชั่น 1 วางเป้าเลื่อนชั้นสู่ "ฟุตซอลไทยลีก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“นิวเจน ธรรมศาสตร์ ยังบลัด ฟุตซอล คลับ” สโมสรฟุตซอลน้องใหม่ ในศึกฟุตซอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2561 (ดิวิชั่น 1) "เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ฟุตซอล 2018" ประกาศความพร้อมในการสู้ศึกอย่างเต็มที่ หลังจากเมื่อปีก่อนทำผลงานคว้าแชมป์รอบคัดเลือกและได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันดิวิชั่น 1 ในปีนี้

"โค้ชปอ" นายนคร ชูสอนสาย หัวหน้าผู้ฝึกสอนนิวเจน ธรรมศาสตร์ ยังบลัด ฟุตซอล คลับ เปิดเผยว่า สโมสรมีผู้บริหารนำโดย นายอักษกร กุลกัลยาอรกช ประธานสโมสร, นายพันแสง ภูมิคอนสาร ผู้อำนวยการสโมสร, นายยรรยง อัครจินดานนท์ ที่ปรึกษาสโมสร, นายนคร ชูสอนสาย หัวหน้าผู้ฝึกสอน และมีสายการบินนิวเจนแอร์เวย์ส เป็นผู้สนับสนุนหลัก

tamamam
นายนคร กล่าวว่า ตนเข้ามาคุมทีมเป็นปีที่ 3 จากการชักชวนของ นายยรรยง อัครจินดานนท์ ในส่วนผู้เล่นนั้นกว่า 80 เปอร์เซ็นต์เป็นดาวรุ่งอายุเพียง 18-19 ปี ส่วนใหญ่มาจากโรงเรียนราชวินิต บางเขน ที่ตนปลุกปั้นขึ้นมาจนทำผลงานได้ดี ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในดิวิชั่น 1 ในปีนี้ และก่อนลีกดิวิชั่น 1 จะเริ่มขึ้น ทีมต้องเจอกับโชคร้าย เมื่อผู้เล่นหลัก "คลิ๊ก" ปิยวัฒน์ เพ็ชรน้อย มีอาการบาดเจ็บหน้าแข้ง ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนผู้เล่นชุดหลัก ด้วยการดัน "ฟลุ๊ค" ณัฐศักดิ์ โพธิ จากหลังขึ้นไปเล่นแดนหน้า แต่ถือว่าโชคดีที่มีการปรับจูนทีมกันได้ลงตัว และผู้เล่นทุกคนสามารถทดแทนกันได้หมด จนทำให้เปิดหัวศึกฟุตบอลดิวิชั่น 1 ทำผลงานได้ดี ออกสตาร์ท 3 นัดแรก คว้าชัย 2 นัด และเสมอ 1 นัด

เฮดโค้ชโต๊ะเล็กลูกแม่โดม กล่าวว่า สำหรับการทำทีมในปีนี้มีผู้สนับสนุนหลักคือ สายการบินนิวเจนแอร์เวย์ส ได้เข้ามาสนับสนุนเรื่องงบประมาณกว่า 3 ล้านบาท รวมกับผู้สนับสนุนรายอื่นๆ ทำให้ทีมมีความพร้อมอย่างมาก พอๆ กับทีมในระดับลีกสูงสุดอย่าง เอไอเอส ฟุตซอลลีก เลยทีเดียว ขณะที่เป้าหมายของทีมในปีนี้คือการเลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุดให้ได้ ซึ่งได้พยายามกระตุ้นนักเตะให้พยายามทำตามเป้าหมายให้สำเร็จ

tamamam33
"เราเป็นทีมน้องใหม่ แต่ก็ตั้งเป้าว่าจะเลื่อนชั้นให้ได้ ซึ่งจะไม่ประมาทเพราะผู้เล่นเป็นดาวรุ่งทั้งสิ้น แต่เล่นด้วยกันมานาน ทำให้มีความเข้าใจกันค่อนข้างสูง และทางสปอนเซอร์ก็สนับสนุนทีมเต็มที่ ทำให้เชื่อว่าปีนี้่เราจะทำผลงานได้ดี ส่วนคู่แข่งสำคัญในดิวิชั่น 1 ส่วนตัวผมมองว่ามีอยู่ 2 ทีมคือ นครปฐม ซักกา และมหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี เอสบี วี-วัน แต่พวกเราก็จะพยายามทำผลงานกันอย่างเต็มที่" โค้ชปอ กล่าวปิดท้าย

ในส่วนโปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลดิวิชั่น 1 "เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ฟุตซอล 2018" ของนิวเจน ธรรมศาสตร์ ยังบลัด ฟุตซอล คลับ ลงเตะไปแล้ว 3 นัดปรากฎว่า นัดแรก ชนะ ราชบุรี ดีดีเยร์ 10-3 เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม, นัดที่สอง ชนะ เวียงพิงค์ - ราชภัฎเชียงใหม่ 3-1 เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม, นัดที่สาม เสมอ นครปฐม ซักกา 5-5 เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม

ส่วนโปรแกรมที่เหลือ นัดที่สี่ พบ วิคตอรี่ คริสเตียน วันที่ 3 สิงหาคม, นัดที่ห้า พบ นนทบุรี วันที่ 10 สิงหาคม, นัดที่หก พบ มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี เอสบี วี-วัน วันที่ 17 สิงหาคม และนัดสุดท้าย พบ พัทยา อารีน่า ฟุตซอลคลับ วันที่ 24 สิงหาคม

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "นิวเจน ธรรมศาสตร์ ยังบลัด" ลั่นกลองรบดิวิชั่น 1 วางเป้าเลื่อนชั้นสู่ "ฟุตซอลไทยลีก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook