"สวาทแคท" ไร้ 2 ตัวเก่งรับ "นกใหญ่" ที่หวังเก็บแต้มให้ได้

"สวาทแคท" ไร้ 2 ตัวเก่งรับ "นกใหญ่" ที่หวังเก็บแต้มให้ได้

"สวาทแคท" ไร้ 2 ตัวเก่งรับ "นกใหญ่" ที่หวังเก็บแต้มให้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สวาทแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จะขาด ฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังกัปตันทีม และเอกชัย ฤทธิพันธ์ ปีกขวาที่ติดโทษแบน ส่วน ชัยนาท ฮอร์นบิล หวังมีแต้มจากเกมนัดนี้

วันที่ 19 กรกฎาคม  2561 เวลา 13.00 น. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 25 การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน "มีต เดอะ วอร์ริเออร์" เกมโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 24 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 8 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ชัยนาท ฮอร์นบิล ทีมอันดับ 10

สวาทแคทไม่แพ้ใครมาแล้วเจ็ดเกมติดต่อกันในลีก แต่ออกทางเสมอถึงห้านัด โดยล่าสุดเหลือผู้เล่นสิบคนแต่ยังควักแต้มจากรังของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาได้ ส่วน นกใหญ่พิฆาต ฟอร์มไม่คงเส้นคงวาเท่าไหร่ หลังล่าสุดพ่ายในบ้านต่อสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มา 0-1

โดยทาง ม.ล.โอรัส เทวกุล ผู้ช่วยผู้จัดการและผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ทีม นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวว่า "เกมในวันเสาร์นี้เราจะขาด เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังกัปตันทีม และเอกชัย ฤทธิพันธ์ ปีกขวาที่ติดโทษแบน แต่เราจะได้ เอกณัฏฐ์ คงเกตุ กลับมาช่วยทีมอีกครั้ง ตอนนี้ทุกคนในทีมพร้อมสำหรับการเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ชัยนาท ฮอร์นบิล"

"หลังจากที่เราสามารถเสมอกับ เมืองทอง มาได้ ในนัดที่ผ่านมา ทำให้ทั้ง ผู้เล่น, สตาฟฟ์โค้ช และทีมงานในทีม มีความมั่นใจ รวมทั้งขวัญกำลังใจที่ดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเราต้องสู้ให้เต็มที่ ทุกคนอยากลงเล่นมากขึ้น หลังจากนี้เราต้องการคะแนนจากการลงสนามทุกนัด"

"การเปิดบ้าน พบ ชัยนาท อาจต้องมีการปรับแท็คติค เพื่อทดแทนผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บและติดโทษแบน แต่ว่าตอนนี้ทุกคนสามารถเล่นทดเเทนกันได้ ส่วนตารางคะแนนตอนนี้ ถือว่ายังไม่ปลอดภัย ทำให้การแข่งขันทุกสัปดาห์มีความสำคัญมาก"

"ชัยนาท มีความเป็นนักต่อสู้ เขาทำผลงานได้ดีทั้งการเล่นในบ้านและนอกบ้าน ทำให้เราประมาทไม่ได้ เดนนิส อมาโต้ เฮดโค้ชชัยนาทเป็นหนึ่งในเฮดโค้ชที่เก่ง ทำให้เราต้องเตรียมรับมือให้ดี"

ด้าน วัชรชัย สงวนศักดิ์ เลขานุการ ทีมชัยนาท ฮอร์นบิล กล่าวว่า "ชัยนาท ตอนนี้ต้องยอมรับว่ายังไม่เต็มร้อย ริวทาโร่ คารุเบะ กองกลางชาวญี่ปุ่นยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ การไปเยือน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เราต้องทำงานอย่างหนักมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของแฟนบอล นครราชสีมา ค่อนข้างน่ากลัว เพราะฉะนั้นอยากให้แฟนบอล ชัยนาท ไปเชียร์กันเยอะๆ"

"เกมนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นมาก เราจะเล่นให้สนุกและเน้นคะแนนจากนัดนี้ ทำให้เราต้องเล่นเพื่อความสุขของแฟนบอลและเเต้มของทีม"

"มาร์โค บัลลินี เขาพึ่งมาเล่นให้กับเรา เขามีการปรับตัวที่ดีมาก ซึ่งเขาทำได้ดี อยากบอกว่า เขาจะทำทุกอย่างให้แม่ภูมิใจ การติดทีมชาติไทยเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจมากๆ และมีความสุขทุกครั้งที่ได้ลงสนามในประเทศไทย เพราะเขาคือคนไทยคนหนึ่ง"

"สำหรับตารางคะแนนตอนนี้ยังไม่ปลอดภัยแน่นอน เพราะตั้งแต่อันดับที่  7 ลงมา คะแนนเปลี่ยนได้ทุกสัปดาห์ เราจะประมาทไม่ได้และต้องคว้าแต้มกลับบ้าน"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน และ การถ่ายทอด ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 24 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2561

เวลา 17.45 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2

เวลา 18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนาม สิงห์ สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ตเอชดี 2 และ true4U

เวลา 19.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่สนาม แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 6

เวลา 19.00 น. บางกอกกล๊าส เอฟซี พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนาม ลีโอ สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 7

เวลา 20.00 น. อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด พบกับ สุโขทัย เอฟซี ที่สนาม ยูเอ็มที สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ตเอชดี 2,ทรูสปอร์ต 2 และ true4U

วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม

เวลา 18.00 น. ราชนาวี พบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่สนาม กม.5 สัตหีบ ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 6

เวลา 18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบกับ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ที่สนาม สามอ่าว สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ตเอชดี และ ทรูสปอร์ต 7

เวลา 19.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สนาม ชลบุรี สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ตเอชดี 2 และ true4U

เวลา 19.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบกับ พัทยา ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook