"มุ้ย" สำรองยิงปิดท้าย! ซานเฟรซเซ่ สุดแกร่งถลุง กัมบะ ยับเยิน 4-0 (คลิป)

"มุ้ย" สำรองยิงปิดท้าย! ซานเฟรซเซ่ สุดแกร่งถลุง กัมบะ ยับเยิน 4-0 (คลิป)

"มุ้ย" สำรองยิงปิดท้าย! ซานเฟรซเซ่ สุดแกร่งถลุง กัมบะ ยับเยิน 4-0 (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจลีก 1 ฤดูกาล 2018 นัดที่ 16 จ่าฝูง ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า เปิดสนามอิดิออน สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ กัมบะ โอซาก้า ทีมอันดับที่ 16 แข่งขันในวันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 17.00น. ตามเวลาในประเทศไทย

ลีกสูงสุดญี่ปุ่นกลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง หลังจากพักเบรคไปในช่วงฟุตบอลโลก โดยเกมนี้เจ้าบ้าน พลธนูม่วงทอง เลือกใช้ มาซาโตะ คุโดะ ลงเล่นในแดนหน้าหน้าร่วมกับ ปาทริค ดาวซัลโวของทีม ส่วน ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงทีมชาติไทย มีชื่อเป็นเพียงตัวสำรอง ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน กัมบะ โอซาก้า ที่กำลังลุ้นหนีตกชั้นอยู่ ส่ง ยะซุฮิโตะ เอ็นโดะ, ฮวาง อุย-โจ และ อเดมิลสัน ลงสนามเป็นตัวจริง

เริ่มเกมการแข่งขันได้เพียง 7 นาที กัมบะ โอซาก้า ต้องมาเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน จากจังหวะที่ ฟาบิโอ เข้าบอลค่อนข้างอันตราย สไลด์เปิดปุ่มใส่ โทชิโร่ อาโอยามะ ผู้ตัดสินไม่ลังเลควักใบแดง ไล่ออกจากสนามทันที

นาทีที่ 21 โอกาสลุ้นครั้งแรกของซานเฟรซเซ่ มาจากลูกฟรีคิก โคเซอิ ชิบาซากิ เปิดยาวไปที่เสาไกลให้ มาซาโตะ คุโดะ โขกตั้งกลับเข้ามาและเป็น โช ซาซากิ โฉบมาได้โหม่ง แต่บอลหลุดข้ามคานออกไป

เจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 26 จากจังหวะที่ ทาคุยะ วาดะ เติมขึ้นมาก่อนโยนเข้ากลางด้วยขวา บอลเข้าหัว ปาทริค โหม่งเต็มๆเข้าประตูไป ซานเฟรซเซ่ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 41 ซานเฟรซเซ่ มาได้ประตูทิ้งห่าง 2-0 เมื่อจาก โทชิโร่ อาโอยามะ มีเวลาบรรจงโยนบอลมาที่ ปาทริค ได้โหม่งอีกครั้ง บอลพุ่งผ่านมือผู้รักษาประตูเข้าไป และหมดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาในช่วงครึ่งหลัง นาทีที่ 49 เจ้าบ้านมาได้ประตูเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ โยชิฟูมิ คาชิวะ เลี้ยงมาก่อนพยายามเปิดบอลมาที่ ปาทริค สุดท้ายบอลเข้าทาง มาซาโตะ คุโดะ ได้ซัดจ่อๆเข้าไปให้ซานเฟรซเซ่ทิ้งห่าง 3-0

นาทีที่ 77 เจ้าบ้านได้ลุ้นประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน มาซาโตะ คุโดะ รับบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงด้วยซ้าย บอลย้อยชนคาน พลาดโอกาสได้ประตูไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 87 ซานเฟรซเซ่ มาได้ประตูนำ 4-0 จนได้ จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ได้บอลในกรอบเขตโทษอีกครั้ง ก่อนวอลเล่ย์ด้วยซ้ายเข้าประตูไปไม่พลาด เป็นประตูที่ 4 ของเจ้าตัวในศึกเจ 1 ลีก ฤดูกาลนี้

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีการทำประตูเพิ่มได้ จบเกม ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิมา เปิดบ้านถล่ม กัมบะ โอซาก้า 4-0

ซานเฟรซเซ่เก็บเพิ่มเป็น 40 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงต่อไป ส่วน กัมบะ รั้งอันดับ 16 มี 15 แต้มเท่าเดิม

รายชื่อของทั้งสองทีม

ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า : ทาคูโตะ ฮายาชิ (GK) – ทาคุยะ วาดะ, ยูกิ โนกามิ (คาซูฮิโกะ ชิบะ น.65), ฮิโรกิ มิซูโมโตะ, โช ซาซากิ, โคเซอิ ชิบาซากิ (ฮายาโอะ คาวาเบะ น.59), โทชิโร่ อาโอยามะ, โช อินาซากิ, โยชิฟูมิ คาชิวะ, ปาทริค, มาซาโตะ คุโดะ (ธีรศิลป์ แดงดา น.71)

กัมบะ โอซาก้า : มาซาอากิ ฮิกาชิกูชิ (GK) – โกกิ โยเนคุระ, เก็นตะ มิอูระ, ฟาบิโอ, เรียว ฮัตซูเสะ, ลีโอะ ทาคาเอะ, มาเธอุส, ยะซุฮิโตะ เอ็นโดะ, ชู คุราตะ (เคโตะ นากามูระ น.75), ฮวาง อุย-โจ (ซุนยะ ซูกานูมะ น.13), อเดมิลสัน (เรียวทาโร่ เมซิโนะ น.68)

 

>>> อ่านข่าวเต็มที่นี่ <<<

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook