"ยอดเชอร์รี่ ศิษย์ยอดธง" ชื่อนี้คนไทยต้องจดจำ! ขึ้นสังเวียนปะทะสาวไต้หวัน ชิงเข็มขัด ONE ที่กวางโจว

"ยอดเชอร์รี่ ศิษย์ยอดธง" ชื่อนี้คนไทยต้องจดจำ! ขึ้นสังเวียนปะทะสาวไต้หวัน ชิงเข็มขัด ONE ที่กวางโจว

"ยอดเชอร์รี่ ศิษย์ยอดธง" ชื่อนี้คนไทยต้องจดจำ! ขึ้นสังเวียนปะทะสาวไต้หวัน ชิงเข็มขัด ONE ที่กวางโจว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ONE Championship รายการศิลปะการป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย มีความยินดีประกาศให้ทราบว่าการแข่งขันครั้งล่าสุด ONE: BATTLE FOR THE HEAVENS พร้อมเสิร์ฟความมันแก่แฟนกีฬาแล้วในคืนวันเสาร์ที่ 7 กรกฏาคมนี้ ที่ Guangzhou Tianhe Gymnasium เมืองกวางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ซึ่งอุดมไปด้วยยอดนักกีฬาศิลปะการป้องกันตัวฝีมือดีมากมาย ที่พร้อมก้าวขึ้นเวทีเพื่อประกาศศักดาคว้าชัยชนะ โดยคู่เอกก็คือการเจอกันของสองนักกีฬาหญิง ยอดเชอร์รี่ ศิษย์ยอดธง ปะทะ Kai Ting Chuang จากไต้หวัน โดยมีเข็มขัดแชมป์ ONE Super Series Kickboxing รุ่นอะตอมเวท เป็นเดิมพัน

ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอของ ONE Championship เปิดเผยถึงการต่อสู้ครั้งใหม่ในสุดสัปดาห์นี้ว่า "สุดยอดกีฬา มาร์เชียล อาร์ต ได้กลับมาสู่เมืองที่สวยงามอย่าง กวางโจว อีกครั้งพร้อมกับการแข่งขันสุดพิเศษ ONE: BATTLE FOR THE HEAVENS ไฮไลท์ของเราคือการเจอกันของซูเปอร์สตาร์อย่าง ยอดเชอร์รี่ ศิษย์ยอดธง จากเมืองไทย กับ Kai Ting Chuang ของไต้หวัน ชิงแชมป์ ONE Super Series Kickboxing รุ่นอะตอมเวท ทั้งสองคนถือเป็นหนึ่งในคู่นักกีฬาที่จะได้ร่วมแข่งขันกับเหล่านักกีฬามากความสามารถของที่นี่ ดังนั้นจึงไม่อยากให้แฟนๆพลาดชมครับ"

ยอดเชอร์รี ศิษย์ยอดธง คือนักมวยสาววัย 19 ปี ที่เตรียมเปิดตัวขึ้นสู่รายการ ONE เป็นครั้งแรกที่นี่ และได้ชิงเข็มขัดแชมป์โลกทันที ยอดเชอร์รี่ ได้รับการฝึกฝนวิชาการป้องกันตัวจากค่าย Evolve MMA ที่สิงคโปร์ โดยพกพาสถิติบนสังเวียนอาชีพมาที่ ชนะ 81 เสมอ 18 แพ้ 1 เธอผ่านสังเวียนการแข่งขันที่เมืองไทยและคว้าชัยชนะมาแล้วมากมายตั้งแต่เด็ก และครั้งนี้เธอก็พร้อทำให้คนดูประทับใจกับการเข้าร่วมศึก ONE Super Series ครั้งนี้

ขณะที่คู่ต่อสู้ของ ยอดเชอร์รี่ Kai Ting Chuang จากไต้หวัน วัย 23 ปี ก็เป็นอีกคนที่จะเปิดตัวบนเวทีนี้ครั้งแรกเช่นกัน ก่อนหน้านี้เธอคือสุดยอดนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งระดับอาชีพ พกพาสถิติบนสังเวียน 16-5 ก่อนมาที่นี่ มีดีกรีแชมป์ WAKO National Kickboxing 2 สมัยการันตีพิษสง ฉายาของเธอก็คือ "คิลเลอร์ บี" และเธอก็พร้อมที่จะมอบบทเรียนให้กับคู่ต่อสู้จากเมืองไทยในสุดสัปดาห์นี้ เพื่อเอาเข็มขัดมาครองให้ได้

คู่ถัดมา Tatsumitsu Wada เจ้าของแชมป์ DEEP รุ่นฟลายเวท ประเทศญี่ปุ่น เขาเป็นชาวเมืองยามานาชิ แต่ย้ายไปอยู่โตเกียวหลังเรียนจบไฮสคูลเพื่อร่ำเรียนวิชาศิลปะการป้องกันตัว โดยมีวิชาคาราเต้เป็นอาวุธหลัก และยูโด รวมถึงศิลปะชนิดอื่นๆ เจ้าของฉายา "The Sweeper" มีผลงานบนสังเวียนที่ดี 11-1 จนทำให้เขาได้เป็นแชมป์รายการ DEEP ในที่สุด สถิติที่น่าทึ่งคือชนะมา 8 ไฟต์รวด และการมาที่ ONE ครั้งแรกในชีวิต ก็หวังจะเอาชัยชนะจาก Reece McLaren กลับไป

ฝั่งของ Reece McLaren ผู้มีสุดยอดวิชา บราซิเลียน ยิวยิตสู สายดำจากซิดนีย์ ออสเตรเลีย นักกีฬามากประสบการณ์รายนี้ผ่านสังเวียนใหญ่มาแล้วมากมาย ก่อนเข้าสู่รายการ ONE คว้าชัยชนะมากมายจนได้โอกาสขึ้นไปชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวทกับ Bibiano Fernandes แม้ไม่ประสบความสำเร็จแต่เขาก็ไม่ยอมแพ้เดินหน้าเก็บชัยชนะบนเวทีนี้ต่อไป และ Tatsumitsu Wada ก็คือเหยื่อรายใหม่ที่เขาจ้องเก็บชัยชนะเพิ่มเกียรติประวัติให้ตนเอง

Andre “The Giant” Meunier แชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง 4 สมัยจากเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เขาร่ำเรียนวิชาการป้องกันตัวที่ Ultimate Kickboxing gym ที่บ้านเกิดและเดินทางมายังประเทศไทยเพื่อลับฝีมือให้คมกริบยิ่งกว่าเดิม Meunier เดินทางไปแข่งขันรายการต่างๆมาแล้วมากมายทั้งในออสเตรเลีย และเอเชีย ความเชี่ยวชาญและจิตวิญญาณนักสู้ของเขาตอบโจทย์ ONE Super Series ได้เป็นอย่างดีจนได้รับโอกาสลงแข่งที่นี่เป็นครั้งแรก และการเจอกับ Ibrahim El Bouni สัปดาห์นี้ก็จะเป็นการพิสูจน์ความสามารถของเจ้าตัว

Ibrahim El Bouni นักกีฬาลูกครึ่ง โมร็อคโก-ดัตช์ ชายคนนี้มีความชำนาญการยิ่งในการประเคนอาวุธเพื่อน็อคคู่ต่อสู้ ผลงานยิ่งใหญ่คือเอาชนะคู่แข่งถึง 8 คนก่อนคว้าแชมป์ A1WCC World Champion มาครองได้ กระนั้นเจ้าตัวก็คิดว่ายังมีโอกาสที่จะได้ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ นั่นจึงทำให้เขาตอบตกลงเข้าร่วมศึก ONE Super Series ในไฟต์เปิดตัวที่จะพบกับ Andre Meunier เพื่อประเคนความพ่ายแพ้ให้อีกฝ่าย

ต่อกันที่ Fu Chang Xin ชายผู้นี้เข้าสู่เส้นทางการเป็นนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวมาตั้งแต่ปี 2011 ก่อนจะขึ้นเป็นนักกีฬาอาชีพอีก 3 ปีต่อมา สร้างชื่อให้ตัวเองด้วยการคว้าเข็มขัดแชมป์รายการ CKF Championship และมีสถิติน่าทึ่งว่าไม่เคยแพ้ให้แก่นักกีฬาต่างชาติเลยแม้แต่คนเดียว และครั้งนี้เขาก็จะพิสูจน์ฝีมือให้แฟนกีฬาได้เห็นด้วยการขึ้นสังเวียนที่ กวางโจว พบกับคู่ต่อกรอย่าง Tang De Pan

dd

รายของ Tang De Pan จากเมืองหูหนาน เริ่มต้นฝึกวิชาการป้องกันตัวในปี 2011 เช่นเดียวกัน ด้วยความสนุกกับกีฬาชนิดนี้ก่อนเข้าร่วมแข่งขันรายการต่างๆ พร้อมกับเพิ่มพูนทักษะให้ตัวเองได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็สร้างชื่อในรายการ ONE ด้วยการน็อคเพื่อนร่วมชาติอย่าง Zhou Biao มาแล้ว และคนต่อไปที่จะเป็นเหยื่อบนสังเวียนของเขาก็คือ Fu Chang Xin

อีกหนึ่งนักกีฬาจากไทย เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ เริ่มขึ้นสังเวียนมวยมาตั้งแต่อายุ 11 ปี ก่อนพัฒนาฝีมือตนเองจนได้เข้าไปชกในเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทยอย่างสนามมวยราชดำเนิน ปัจจุบันเจ้าตัวฝึกฝนวิชาอยู่ที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ พัทยา ก่อนเดินทางไปแข่งขันรายการต่างๆคว้าชัยชนะมากมายทั้งรายการมวยไทย 7 สี และล่าสุดก็เป็นแชมป์ MTGP รุ่นเวลเตอร์เวท ถือเป็นดาวดวงใหม่ที่น่าจับตามอง ก่อนได้รับโอกาสสำคัญขึ้นเวที ONE Super Series และคู่ต่อสู้ไฟต์เปิดตัวก็คือ Deividas Danyla

ขณะที่ Deividas Danyla เขาคือแชมป์โลกมวยไทย IMC โดยฝึกฝนวิชามวยไทยมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ซึ่งหลังออกเดินทางและคว้าชัยชนะมากมายในการแข่งขันที่ ลิธัวเนีย และยุโรป Danyla ก็เดินทางมาที่ประเทศไทยในปี 2017 เพื่อควานหาคู่ต่อสู้ที่จะช่วยยกระดับวิชาให้ตัวเองได้มากขึ้น และนั่นก็ทำให้เขาได้มาสู่รายการ ONE Super Series เพื่อพิสูจน์ฝีมือตนเองกับ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ยอดนักกีฬาเจ้าถิ่นที่เชี่ยวชาญวิชามวยไทย ต้นตำรับเป็นอย่างดี

Zhao Zhi Kang อีกหนึ่งนักกีฬาจากเมืองจีน เริ่มฝึกวิชาการป้องกันตัวตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยมี บรูซ ลี, เฉิน หลง และ เจ็ต ลี สุดยอดดารานักบู๊ของโลกเป็นฮีโร่  Zhao Zhi Kang เริ่มก้าวสู่สังเวียนอาชีพในปี 2012 เก็บเกี่ยวประสบการณ์บนเวทีมากมายจนมีสถิติชนะ 22 แพ้ 3 ตลอดการแข่งขันทั่วเมืองจีน และนั่นก็ทำให้เขาได้เข้าสู่รายการของ ONE อย่างเต็มตัว และสัปดาห์นี้ชายคนที่เขาจะเผชิญหน้าด้วยก็คือ Meas Meul

Meas Meul เจ้าของแชมป์รายการ Khmer Warrior Challenge Champion เขาเริ่มฝึกวิชามวยของเขมรมาตั้งแต่เด็กเพื่อเอาไว้ป้องกันตัวเองจากการถูกรังแก แต่หลังจากนั้นเขาก็พัฒนาตัวเองขึ้นมาจนกลายเป็นนักกีฬาอาชีพ และฝึกฝนวิชาอื่นๆอย่าง ยูโด, มวยปล้ำ และมวยสากล ยกระดับความสามารถให้ตัวเอง แถมยังไม่เคยแพ้ให้ใครเลยในการแข่งขันที่บ้านเกิด 13-0 จนกระทั่งได้เข้าสู่กีฬาศิลปะการป้องกันตัวในปี 2014 โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจจนกลายเป็นฮีโร่ของชาวกัมพูชา และการเจอกับ Zhao Zhi Kang เจ้าตัวก็หวังเก็บชัยชนะเพื่อให้แฟนๆได้ภาคภูมิใจ

มาที่แชมป์โลกมวยไทย 2 สมัยจาก บราซิล Istela Nunes นักมวยหญิงชาวบราซิเลียน เข้าสู่โลกของศิลปะการป้องกันตัวตั้งแต่ 5 ขวบเมื่อได้ร่ำเรียนวิชา คาโปเอร่า กีฬาประจำชาติก่อนผันตัวมาเรียนมวยไทยตอน 10 ขวบ และกลายเป็นนักมวยอาชีพ เก็บสถิติบนสังเวียนมากมาย 52-4 พร้อมกับได้เป็นแชมป์ 2 สมัยที่เมืองไทยด้วย จากนั้นก็ได้ร่ำเรียนวิชาอื่นเพิ่มเติมอย่าง บราซิเลียน ยิวยิตสู และเข้าสู่รายการ ONE เก็บชัยชนะจากคู่ต่อสู้คนอื่นๆจนได้ชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นอะตอมเวทกับ Angela Lee เมื่อปีที่แล้ว และการกลับมาครั้งนี้เธอก็หวังเอาชัยชนะอีกครั้งจาก Gina Iniong

รายของ Gina Iniong แชมป์วูซูหญิง 6 สมัยจากฟิลิปปินส์ ทีแรกเธอฝึกการต่อยมวยตั้งแต่เรียนหนังสือ ก่อนผันตัวมาเรียนวิชาวูซูที่ถนัดเมื่อศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย และกลายเป็นนักกีฬาอาชีพแบบเต็มตัว พิสูจน์ความสามารถให้ทุกคนเห็นด้วยการคว้าเหรียญทองระดับชาติและถูกยกระดับเป็นนักกีฬาหญิงชั้นแนวหน้าของประเทศ ส่วนรายการ ONE เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เธอกำชัยชนะเหนือ Jenny Huang ยอดฝีมือของเวทีนี้ได้ และเหยื่อรายต่อไปของเธอก็คือ Istela Nunes

Shuya Kamikubo คือแชมป์รายการ DEEP Future King ปี 2014 เขาเกิดและเติบโตที่ โยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น โดยสมัยเรียนมหาวิทยาลัย เจ้าตัวได้มีโอกาสเรียนวิชายูโดพร้อมกับเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ ก่อนจะได้เข้าสู่รายการ ONE ตามรอย Shinya Aoki นักกีฬารุ่นพี่ที่ตัวเองนับถือ Kamikubo มีฉายาว่า "เพชรฆาตเงียบ" ด้วยสถิติชัยชนะ 7 เสมอ 1 แพ้ 1 ตลอดการแข่งขัน 4 ปีที่ผ่านมา และรายการ ONE ครั้งแรกของเจ้าตัวสัปดาห์นี้ ไม่มีอะไรที่เขาอยากได้มากกว่าการปราบ Sunoto คู่ต่อสู้ของตัวเอง

“The Terminator” Sunoto คือแชมป์รายการ WKF ที่อินโดนีเซีย เขาเป็นคนจาก อีสต์ จาวา แต่ย้ายมาอยู่ จาการ์ต้า ปี 2012 เพื่อสานต่อความฝันในการเป็นนักกีฬาป้องกันตัวระดับอาชีพ โดยมีวีชาติดตัวอย่าง เทควันโด้ และ เจแปนิส ยิวยิตสู เป็นอาวุธหลัก Sunoto ประสบความสำเร็จมากมายในการแข่งขันระดับประเทศ ก่อนเข้าสู่รายการ ONE อย่างเต็มตัวในปี 2015 เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทั้งแพ้และชนะให้แก่ตัวเองจนเป็นที่ยอมรับของแฟนๆ ส่วนคู่ต่อสู้คนต่อไปของเขาที่กวางโจวก็คือ Shuya Kamikubo จากญี่ปุ่น

อีกหนึ่งนักกีฬาที่น่าจับตา  Peng Xue Wen เจ้าของแชมป์มวยปล้ำ เกร็กโค-โรมัน ชาวจีน ก่อนหน้านี้เขาเล่นกีฬาฟุตบอลและเรียนวิชากังฟู แต่เมื่อโตขึ้นกลับหลงเสน่ห์กีฬามวยปล้ำอย่างถอนตัวไม่ขึ้นก่อนหัดเล่นอย่างจริงจังและเข้าร่วมการแข่งขันจนได้เป็นแชมป์ระดับประเทศ พร้อมกับเรียนรู้วิชาการป้องกันตัวอื่นๆไปด้วย แต่ก็ยังใช้วิชามวยปล้ำเป็นหลักด้วยความเชื่อว่าเป็นอาวุธสำคัญในเวทีป้องกันตัวที่นำไปสู่ความสำเร็จ และรายการ ONE ที่กวางโจวหนนี้ เขาจะใช้วิชามวยปล้ำที่ถนัดเล่นงาน Eddey Kalai

ฝั่งของ Eddey Kalai นักมวยเหรียญทองแดง ซีเกมส์ 2 สมัย เขาคือนักมวยชื่อดังจากมาเลเซีย หลังอิ่มตัวกับสังเวียนหมัดมวยก็ได้หันมาฝึกฝนวิชาศิลปะการป้องกันตัวอื่นๆ และเข้าร่วมการแข่งขันระดับสมัครเล่นเมื่อปี 2013 แม้จะยังไม่ประสบความสำเร็จแต่ก็ไม่ทำให้เจ้าตัวย่อท้อมุ่งมั่นฝึกฝนวิชาต่อไปจนตอนนี้เก็บชัยชนะได้ถึง 10 ไฟต์ไปแล้ว ปัจจุบัน Kalai เข้าสู่เวทีอาชีพเต็มตัวและลงทะเบียนเข้าร่วมรายการ ONE เพื่อโชว์ความสามารถให้ทุกคนเห็นในการเจอกับ Peng Xue Wen ครั้งนี้

คู่สุดท้าย Adrian Mattheis อีกหนึ่งนักกีฬาจากอินโดนีเซีย เจ้าของแชมป์สตรอว์เวท ONE ระดับประเทศ เขาคือนักกีฬาดาวรุ่งที่กำลังเป็นที่จับตาของแฟนๆ ด้วยวิชาคาราเต้ที่ฝึกฝนมาตั้งแต่เด็ก โดยเข้าร่วมศึก ONE ครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2016 ลงแข่งรายการ 4 เส้า ก่อนโชว์ความสามารถน็อคคู่ต่อสู้ถึง 2 รายในค่ำคืนเดียว ก่อนจะคว้าชัยชนะได้อีก 3 ไฟต์ติดต่อกันตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2017 เป็นต้นมา และคู่ต่อสู้ที่เขาหมายมั่นจะชนะให้ได้ 4 ไฟต์รวดในกวางโจวคือ Robin Catalan

Robin Catalan จากฟิลิปปินส์ ดีกรีแชมป์โลกมวยไทย เขาคือนักมวยไทยระดับเวิลด์คลาสที่ฝากฝังผลงานบนสังเวียนไว้มากมาย ก่อนผันตัวสู่เวทีศิลปะการป้องกันตัวในปี 2006 ตามรอยพี่ชายของเขา Rene เจ้าของแชมป์โลกวูซู 2 สมัย โดยเจ้าตัวใช้วิชามวยไทยกับวูซู ผสมผสานกันเพื่อเล่นงานคู่ต่อสู้ พร้อมกับเข้าร่วมแข่งขันรายการต่างๆอย่างวูซูระดับประเทศ รวมถึงรายการมวยไทยของ IFMA ปี 2011 ส่วนเวที ONE สัปดาห์นี้ สิ่งที่เขามองหาคือชัยชนะเหนือ Adrian Mattheis

ONE: BATTLE FOR THE HEAVENS
เสาร์ที่, 7 กรกฎาคม
Guangzhou Tianhe Gymnasium, Guangzhou, สาธารณรัฐประชาชนจีน

Main Event
ONE Super Series Kickboxing Atomweight World Championship
ยอดเชอร์รี่ ศิษย์ยอดธง vs Kai Ting Chuang
ONE Super Series Kickboxing: 52.2kg

 Co-Main Event
Tatsumitsu Wada vs Reece McLaren
Mixed Martial Arts: 61.2kg

Andre Meunier vs Ibrahim El Bouni
ONE Super Series Kickboxing: 105.0kg

Fu Chang Xin vs Tang De Pan
Mixed Martial Arts: 65.8kg

 เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ vs Deividas Danyla
ONE Super Series Muay Thai: 65.8kg

Zhao Zhi Kang vs Meas Meul
Mixed Martial Arts: 68.0kg

Istela Nunes vs Gina Iniong
Mixed Martial Arts: 52.2kg

Shuya Kamikubo vs Sunoto
Mixed Martial Arts: 65.8kg

Peng Xue Wen vs Eddey Kalai
Mixed Martial Arts: 56.7kg

Adrian Mattheis vs Robin Catalan
Mixed Martial Arts: 56.7kg

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook