แพทย์ยืนยันนิวหายไม่ทันชวดบู๊อช.เกมส์แล้ว

แพทย์ยืนยันนิวหายไม่ทันชวดบู๊อช.เกมส์แล้ว

แพทย์ยืนยันนิวหายไม่ทันชวดบู๊อช.เกมส์แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์ประจำทีม เอสซีจี เมืองทองฯ ยัน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ พักยาวครึ่งปี หายไม่ทันลุยเอเชียนเกมส์ ที่อินชอน แน่นอนแล้ว

นพ. พรเทพ ม้ามณี แพทย์ประจำทีมชาติไทยและเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางดาวรุ่งจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดหลังได้รับบาดเจ็บที่เข่าในเกมไทย พรีเมียร์ลีก ซึ่งกิเลนผยองเสมอกับอาร์มี่ ยูไนเต็ด 0-0 และต้องพักอย่างน้อย 6 เดือน

“นิว"ลงเล่นไปเพียง 20 นาทีในเกมดังกล่าวก่อนไปปะทะกับเดนโก คาปราลิค จนเล่นต่อไม่ไหวโดยต้นสังกัดต้องส่งตัวเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลกรุงเทพฯ ทันทีก่อนยืนยันในเวลาต่อมาว่าเจ้าตัวอาจต้องพักถึงครึ่งปี

“เบื้องต้นนิวมีอาการเข่าซ้ายบิดจากจังหวะที่กระแทกกันซึ่งเราได้ตรวจเอ็มอา ร์ไอ(MRI) ปรากฏว่าเอ็นไขว้หน้า และเอ็นข้างด้านในเข่าฉีกถึง 2 เส้น ซึ่งตอนนี้ได้ใส่เฝือกให้เขาแล้ว"

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยศาสตร์กระดูกและข้อ และเวชศาสตร์การกีฬา ของโรงพยาบาลกรุงเทพฯ กล่าวต่อว่า "สัปดาห์หน้าเราต้องทำการผ่าตัดเพื่อรักษา ซึ่งแน่นอนว่าเขาจะพลาดการเล่นให้ทีมชาติในเอเชียนเกมส์รวมทั้งช่วงที่เหลือ ของฤดูกาลกับสโมสร"

กองกลางวัย 20 ปีเป็นตัวหลักของทีมชาติไทยชุดคว้าแชมป์ซีเกมส์เมื่อปลายปีและถูกคาดหมายว่า จะเป็นหนึ่งใน 20 ขุนพลของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ไปลุยเอเชียนเกมส์ ที่อินชอน เดือนกันยายนนี้แน่นอนก่อนโชคร้ายได้รับบาดเจ็บ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook