ประกาศคู่แข่งขันทั้งหมดในศึก ONE: SPIRIT OF A WARRIOR ระเบิดความมันส์ 29 มิ.ย.นี้ ที่ย่างกุ้ง

ประกาศคู่แข่งขันทั้งหมดในศึก ONE: SPIRIT OF A WARRIOR ระเบิดความมันส์ 29 มิ.ย.นี้ ที่ย่างกุ้ง

ประกาศคู่แข่งขันทั้งหมดในศึก ONE: SPIRIT OF A WARRIOR ระเบิดความมันส์ 29 มิ.ย.นี้ ที่ย่างกุ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) บริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาใหญ่ที่สุดระดับโลกในประวัติศาสตร์เอเชีย ได้ประกาศโปรแกรมการพบกันของนักกีฬาทุกคู่ในศึก ONE: SPIRIT OF A WARRIOR ซึ่งจะระเบิดความมันส์ในวันที่ 29 มิถุนายน ณ Thuwunna Indoor Stadium เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์

โดยคู่เอกของรายการจะเป็นการพบกันของ Aung La "The Burmese Python" N Sang ขวัญใจเจ้าถิ่น เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกสองรุ่น ที่จะป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิ้ลเวต กับผู้ท้าชิง Ken Hasegawa จากญี่ปุ่น

คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้ก่อตั้งและประธาน ONE Championship กล่าวว่า "ผมแทบรอไม่ไหวแล้วสำหรับไฟต์ที่ย่างกุ้งนี้ เราหวังว่าแฟนๆชาวเมียนมาร์จะได้รับรู้ถึงความตั้งใจในการจัดการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมที่สุดอีกครั้งนึงในประวัติศาสตร์ศิลปะการป้องกันตัว ฮีโร่ของพวกเขาอย่าง Aung La N Sang จะได้พบกับ Ken Hasegawa ผู้ท้าชิงที่แข็งแกร่งจากญี่ปุ่น ซึ่งนอกจากคู่เอกนี้แล้ว คู่อื่นของรายการก็ล้วนแต่เป็นยอดฝีมือของโลกทั้งสิ้น ไม่ว่าคุณจะอยู่ในเมียนมาร์หรือที่ใดในโลก คุณไม่ควรพลาดชมเด็ดขาด"

>>> Aung La N Sang VS Ken Hasegawa <<<

สำหรับ Aung La N Sang วัย 33 ปี ถือเป็นนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ ทักษะการซับมิสชั่นอันน่าประทับใจของเขาเป็นที่มาของฉายา "The Burmese Python" เขามีชาติกำเนิดจากชนกลุ่มน้อยที่เกิดในเมือง Myitkyina รัฐกะฉิ่น ทางตอนเหนือของประเทศ

Aung La N Sang คว้าแชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิ้ลเวต ด้วยการชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์เหนือ Vitaly Bigdash เมื่อเดือนมิถุนายน 2017 ส่วนการแข่งขันครั้งล่าสุดของเขาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คือการคว่ำ Alexandre Machado จากบราซิล จนได้เข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต อีกเส้นมาครอบครองได้สำเร็จ ซึ่งในไฟต์ที่จะถึงนี้เขาจะขึ้นสังเวียนป้องกันแชมป์รุ่นมิดเดิ้ลเวตกับ Ken Hasegawa

ด้าน Ken Hasegawa วัย 31 ปี จากเมืองคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในนักกีฬามากประสบการณ์ และจะเปิดตัวใน ONE Championship ไฟต์นี้เป็นครั้งแรก สำหรับ 5 ไฟต์ล่าสุด เจ้าตัวเอาชนะคู่แข่งได้ 3 ไฟต์ จุดเด่นของเขาคือทักษะการจับซับมิสชั่นที่ยอดเยี่ยมและการน็อกเอาท์คู่แข่งอันทรงพลัง

Hasegawa สร้างชื่อจนเป็นที่รู้จักในวงการด้วยการลงแข่งขันศิลปะป้องกันตัวระดับประเทศของญี่ปุ่น ได้แก่รายการ Deep และ Rizin ด้วยสถิติอันน่าประทับใจ ชนะ 16 แพ้ 2 เสมอ 1 ซึ่งในชัยชนะที่ได้รับนั้น เขาชนะซับมิสชั่น 4 ครั้ง และน็อกคู่แข่งได้ถึง 6 ครั้ง นั่นเป็นที่มาของโอกาสที่ทำให้ Hasegawa ได้เข้าสู่สังเวียนกรงของ ONE Championship ซึ่งไฟต์ประเดิมนี้ในศึก ONE: SPIRIT OF WARRIOR ก็ท้าทายเจ้าตัวอย่างมาก เนื่องจากเป็นการท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิ้ลเวต กับ Aung La N Sang

dd

>>> Leandro Issa VS Roman Alvarez <<<

Leandro "Brodinho" Issa วัย 34 ปี ดีกรีสายดำบราซิเลียน ยูยิตสู จากเมืองเซา เปาโล ประเทศบราซิล ปัจจุบันฝึกซ้อมอยู่กับค่ายดังระดับโลก Evolve Fight Team ในสิงคโปร์
มีสถิติชนะ 15 แพ้ 6 โดยเป็นการชนะซับมิสชั่น 9 และชนะน็อก 2 ครั้ง โดย Issa ได้พิสูจน์ตัวเองให้เห็นว่าเป็นนักกีฬาที่มีสไตล์น่าตื่นเต้นและได้รับชัยชนะด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นหนึ่งในยอดฝีมือแห่งรุ่นแบนตั้มเวตของ ONE Championship

Roman "Sonic Boom" Alvarez จากค่าย Spike 22 แห่งเกาะกวม ถือเป็นหนึ่งในสุดยอดนักกีฬารุ่นแบนตั้มเวตของแถบเอเชียแปซิฟิก เจ้าของสถิติชนะ 8 แพ้ 1 โดย 5 จาก 8 ไฟต์ที่ชนะของเขานั้นเกิดขึ้นแบบไม่ครบยก และไฟต์ที่จะถึงนี้ Alvarez จะได้เปิดตัวกับ ONE Championship เป็นครั้งแรกด้วย

>>> สะเก็ดดาว เพชรพญาไท VS Ma Jia Wen <<<

สะเก็ดดาว "Deadly Star" เพชรพญาไท วัย 31 ปี ดีกรีแชมป์ลุมพินีสี่สมัย และแชมป์รายการหลักทุกเวทีของวงการมวยไทย รวมไปถึงได้รับการโหวตจากสื่อมวลชนบ้านเกิดให้เป็นหนึ่งในนักมวยไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์มาแล้ว สะเก็ดดาวเป็นที่เลื่องลือจากความครบเครื่องในแม่ไม้มวยไทยและมีเทคนิกการชกที่แพรวพราว มีสถิติชกมวยไทยอาชีพชนะ 162 แพ้ 62 เสมอ 1 ในปี 2017 สะเก็ดดาวได้ผันตัวเข้าสู่วงการศิลปะป้องกันตัว ก่อนคว้าชัยได้ 3 ไฟต์รวดติดต่อกัน

Ma Jia Wen นักมวยปล้ำแบบฟรีสไตล์ วัย 21 ปีจากเทียนจิน ประเทศจีน เจ้าของสถิติชนะ 5 แพ้ 2 เขาเป็นหนึ่งในกลุ่มนักกีฬาแดนมังกรที่มีพรสวรรค์และพัฒนาฝีมือขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งได้แสดงให้เห็นทักษะที่ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นการโจมตีหรือในท่านอน ไฟต์ล่าสุดของเจ้าตัวคือการชนะซับมิสชั่น (ท่า Rear-Naked Choke) เหนือ Ahmed Mujtaba คู่แข่งจากปากีสถาน จนได้รับโอกาสดวลกับตำนานมวยไทยอย่าง สะเก็ดดาว เพชรพญาไท ในไฟต์ที่จะถึงนี้

>>> Rafael Nunes VS Tetsuya Yamada <<<

Rafael Nunes วัย 30 ปีนักกีฬาจากเซา เปาโล ประเทศบราซิล เจ้าของสถิติชนะ 11 แพ้ 1 เขาคืออดีตแชมป์รายการ Premier FC รุ่นไลต์เวต ผ่านสังเวียนมาอย่างโชกโชนในเวทีบ้านเกิดด้วยทักษะการคว่ำคู่แข่งอันน่าตื่นเต้น ซึ่งจากชัยชนะทั้งหมดของเขามีเพียงแค่ 1 ไฟต์เท่านั้นที่จบลงด้วยการนับคะแนน เจ้าของบราซิเลียน ยูยิตสู สายน้ำตาล คือผู้เชี่ยวชาญด้านการซับมิสชั่นและการน็อกเอาท์อย่างแท้จริง ทั้งนี้ Nunes เพิ่งจะหวนกลับมาสู่ ONE Championship อีกครั้งเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก่อนจับซับมิสชั่นเหนือจอมเก๋า Eric Kelly ไปได้ในยกที่สอง

Tetsuya Yamada วัย 28 ปี จากเมืองคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น เขาเปิดตัวกับ ONE Championship ครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคม 2016 พร้อมลีลามวยปล้ำระดับสูงดวลกับ Eduard Folayang จากฟิลิปปินส์ ก่อนจะเป็นฝ่ายแพ้คะแนนไป จากชัยชนะ 25 ครั้งในระดับอาชีพของเขานั้นจบลงแบบไม่ครบยกถึง 17 ครั้งไม่ว่าจะเป็นการซับมิสชั่นหรือน็อกเอาท์ ไฟต์ล่าสุดของเจ้าตัวคือการชนะซับมิสชั่น (ท่า Rear-Naked Choke) เหนือ Eric Kelly อย่างรวดเร็วตั้งแต่ยกแรก

>>> Ahmad Qais Jasoor VS Chen Lei <<<

Ahmad Qais Jasoor วัย 28 ปี นักกีฬารุ่นแบนตั้มเวต ผู้ยังไม่เคยแพ้ใคร จากกรุงคาบูล ประเทศอัฟกานิสถาน เจ้าของสถิติชนะ 3 แพ้ 0 เขาคืออดีตแชมป์รุ่นแบนตั้มเวตรายการ HFC โดย 2 ไฟต์แรกของเขาเอาชนะคู่แข่งด้วยการซับมิสชั่น อีกไฟต์เป็นการชนะคะแนน ซึ่งการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้เป็นการเปิดตัวครั้งแรกของเขากับ ONE Championship ด้วยการพบ Chen Lei ในศึก ONE: SPIRIT OF A WARRIOR

อีกหนึ่งนักกีฬาที่ยังไม่เคยแพ้ใคร "Rock Man" Chen Lei จากเมืองฉางชา ประเทศจีน เขาถนัดบราซิเลียน ยูยิตสู และเป็นแชมป์รายการ Shanghai Open BJJ มาแล้ว ด้วยทักษะซับมิสชั่นอันเหลือร้ายทำให้เขาคว้าชัย 7 ครั้งรวด ในการแข่งขันครั้งล่าสุด เขาจัดการน็อก Burn Soriano จากฟิลิปปินส์ได้อย่างเด็ดขาด ซึ่งในไฟต์ที่จะถึงนี้กับ Ahmad Qais Jasoor ชาวอัฟกานิสถานนั้น ถือว่าน่าติดตามชมเป็นอย่างยิ่ง

>>> ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท VS Panicos Yusuf <<<

ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท วัย 30 ปี ถือเป็นหนึ่งในนักมวยไทยที่เก่งที่สุดในโลก เจ้าตัวผ่านเวทีใหญ่มาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มวยไทยเจ็ดสี, the North East Thailand Championship รวมไปถึงรายการ Andaman League Tournament Championship หลังจากเริ่มชกมวยตั้งแต่ 10 ขวบ ตุ๊กตาทองมีประสบการณ์มวยไทยมาแล้วกว่า 200 ไฟต์ และเคยขึ้นสู่จุดสูงสุดกับสองเวทีดังอย่างลุมพินีและราชดำเนินมาแล้วอีกด้วย เขามีสไตล์การชกที่หลากหลายเมื่ออยู่บนสังเวียน ซึ่งมีทั้งเทคนิกและความดุดัน โดยตุ๊กตาทองจะได้เปิดตัวในศึก ONE Super Series ด้วยการพบกับ Panicos Yusuf

Panicos Yusuf คือหนึ่งในนักกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการบริติช มวยไทย เขาเกิดที่ลิมัสซอล ประเทศไซปรัส ก่อนย้ายมาสหราชอาณาจักรและฝึกซ้อมต่ออย่างจริงจังเมื่ออายุ 20 ปี ภายใต้การดูแลของโค้ช Paul Tite อดีตแชมป์โลกมวยไทยสองสมัยและได้รับการยกย่องอย่างสูงในยุคของเขา สำหรับ Yusuf หลังสร้างความโดดเด่นทั้งไหวพริบและทักษะบนเวทีจนก้าวเป็นซุปตาร์มวยไทยระดับนานาชาติ ในที่สุดก็ถึงเวลาที่เขาจะได้พิสูจน์ตัวเองบนเวทีที่ยิ่งใหญ่ขึ้นอย่าง ONE Championship ด้วยการพบกับ ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท ในศึก ONE Super Series

>>> Jeremy Miado VS Kritsada Kongsrichai <<<

Jeremy "The Jaguar" Miado ยอดฝีมือในรุ่นสตรอว์เวต จากกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ผู้มีสถิติศิลปะป้องกันตัวอาชีพ ชนะ 7 แพ้ 2 มีดีกรีอดีตแชมป์รายการ Blaze FC เขาถนัดมวยไทยและเป็นเจ้าของสถิติมวยไทยอาชีพ ชนะ 76 แพ้ 7 ในไฟต์ล่าสุดของเขาคือการช็อกโลกด้วยการน็อกเอาท์ เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต ตั้งแต่ยกแรก เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และนี่คืออีกครั้งที่เขาจะได้พิสูจน์ฝีมือกับนักกีฬาชาวไทย นั่นคือ กฤษดา คงศรีชาย

กฤษดา "Dream Man" คงศรีชาย จากประเทศไทย เป็นหนึ่งในนักกีฬาดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดใน ONE Championship ใน 3 ไฟต์หลังสุด เขาชนะน็อกคู่แข่งได้ตั้งแต่ยกแรกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Adrian Mattheis, Rabin Catalan และ Robin Catalan โดยไฟต์ที่จะถึงนี้เขาหวังจะเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการพบกับคู่ต่อกรจากฟิลิปปินส์ Jeremy Miado

>>> Elliot Compton VS Matthew Semper <<<

Elliot Compton จากบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เจ้าของแชมป์โลกมวยไทยในกรง 4 สมัย พร้อมสถิติชนะ 76 แพ้ 7 สำหรับ Compton เป็นที่รู้กันดีว่ามีสไตล์การชกน่าตื่นตาตื่นใจ เขาเปิดตัวใน ONE Super Series ไปแล้วเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ก็ต้องพ่ายน็อกให้ Cosmo Alexandre ไป สำหรับไฟต์ที่จะถึงนี้เจ้าตัวหวังชัยชนะครั้งแรกของตนให้ได้ด้วยการพบกับ Matthew Semper

Matthew Semper จากค่าย Tiger Muay Thai & MMA Training Camp ที่ภูเก็ต ประเทศไทย เขาคือหนึ่งในคิกบ็อกซิ่งแนวหน้าระดับเวทีท้องถิ่น ด้วยสไตล์ที่ดุดันและเก่งกาจจนหาคู่ชกได้ยากในรุ่นของเขา นักกีฬาชาวอเมริกันวัย 30 ปี คือเจ้าของแชมป์รายการ PK1 รุ่นซูเปอร์เฮฟวี่เวต และ AMCO รุ่นครุยเซอร์เวต ก่อนจะยกระดับตัวเองมาดวลในศึก ONE: SPIRIT OF A WARRIOR ซึ่งไฟต์เปิดตัวของเขาจะเป็นการพบกับ Elliot Compton

ชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ในวันศุกร์ที่ 29 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 22.10 น. - 00.10 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook