ปัญหาร้อยแปด! "เคยรอซ" ระบายความในใจหลังพา อิหร่าน โค่น โมร็อกโก

ปัญหาร้อยแปด! "เคยรอซ" ระบายความในใจหลังพา อิหร่าน โค่น โมร็อกโก

ปัญหาร้อยแปด! "เคยรอซ" ระบายความในใจหลังพา อิหร่าน โค่น โมร็อกโก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คาร์ลอส เคยรอซ  กุนซือทีมชาติอิหร่าน ระบายความในใจถึงปัญหาต่างๆที่ทีมต้องประสบก่อนที่ฟุตบอลโลก 2018 จะเริ่มต้นขึ้น แต่ทีมของเขายังคว้าสามแต้มแรกได้ หลังเฉือนชนะโมร็อกโกท้ายเกม

เกมฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่ม อิหร่าน ตัวแทนจากทวีปเอเชีย ลงสนามพบกับ โมร็อกโก ซึ่งเริ่มเกมตัวแทนจากทวีปแอฟริกา เล่นได้เหนือกว่าเล็กน้อยแต่ทำอะไรไม่ได้ จบครึ่งแรกเสมอกันไป 0-0 ครึ่งหลังดำเนินถึงช่วงท้ายเกม ที่ทำท่าจะจบด้วยสกอร์ 0-0 แต่แล้ว อะซิซ บูฮัดดูซ ตัวสำรองของโมร็อกโก โหม่งสกัดบอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง ทำให้ อิหร่าน คว้าสามแต้มแรกมาครองได้ ถือเป็นการเอาชนะในนัดเปิดสนามครั้งแรกในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายของพวกเขา หลังจบเกม อดีตมือขวา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า

"เรามีเรื่องมากมายให้จัดการก่อนฟุตบอลโลกครั้งนี้ เกมแรกเป็นเกมที่ยากเสมอ เกมนี้ก็ไม่แตกต่างกันแต่ผลการแข่งขันออกมาสวยงาม มันเป็นเกมที่ดี" กุนซือชาวโปรตุกีสกล่าว

"เราเริ่มต้นเกมอย่างระวัง และเรารู้ดีกว่าพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง พวกเขาเริ่มเกมด้วยความเร็ว แต่เราก็พยายามที่จะไม่ให้เพลย์เมกเกอร์พวกเขาทำเกมได้ และหลังจาก 15 นาทีแรก เราก็ค่อยๆเปิดเกมรุกและสร้างโอกาสได้มากขึ้น ทำให้โอกาสครั้งแรกเป็นของเรา"

"และหลังจากที่เราเปิดเกมบุกใส่พวกเขาในครึ่งแรก ผมเชื่อว่านักเตะโมร็อกโกรู้แล้วว่าเราเอาชนะพวกเขาได้ นั่นคือจุดเปลี่ยนเกม ไปจนถึงตอนท้าย"

"อย่างไรก็ตาม นี่คือชัยชนะที่สวยงามและนี่คือเวลาที่เราต้องพักผ่อนและคิดถึงเกมต่อไปกับสเปนซึ่งเรายังมีเวลาอยู่บ้าง"

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงปัญหาในการเตรียมทีมของเขาอีกด้วยว่า

"เรามาที่นี่โดยที่ไม่ได้มีการเตรียมพร้อมที่ดี นักเตะของเราไม่ได้เข้าแคมป์ เกมอุ่นเครื่องบางเกมของเราถูกยกเลิก อย่างที่ผมพูดก่อนเกม ว่าจะต้องจัดการสิ่งที่ยุ่งยากพวกนี้ และให้แรงบันดาลใจแก่พวกเขา มันคือสิ่งที่พิเศษ"

"เราซ้อม และเราเล่นด้วยสภาพที่ติดลบ เราไม่มีแคมป์ ไม่มีสนาม ไม่มีเกมอุ่นเครื่อง กับปัญหามากมาย แต่หน้าที่ของผมคือให้เด็กหนุ่มของเราเล่นฟุตบอล พวกเขาแค่ต้องการเล่นจะเล่นฟุตบอลอย่างมีความสุข เรามีเด็กหนุ่ม 23 คนที่รักการเล่นฟุตบอล และพวกเขาแสดงให้เห็นในวันนี้ว่าพวกเขาสมควรมาอยู่ตรงนี้ และนี่คือหน้าที่ของผมที่จะมาอยู่ตรงนี้ คือการจัดการให้พวกเขาได้ลงเล่นอย่างเหมาะสม"

สำหรับเกมต่อไป อิหร่าน จะลงสนามพบกับ สเปน ในวันที่ 20 มิถุนายน ส่วน โมร็อกโก จะพบกับ โปรตุเกส

>>> อ่านข่าวต้นฉบับที่นี่ <<<

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ปัญหาร้อยแปด! "เคยรอซ" ระบายความในใจหลังพา อิหร่าน โค่น โมร็อกโก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook