บังยีหอบหลักฐานโชว์นั่งนายกส.บอลถูกต้องแล้ว

บังยีหอบหลักฐานโชว์นั่งนายกส.บอลถูกต้องแล้ว

บังยีหอบหลักฐานโชว์นั่งนายกส.บอลถูกต้องแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วรวีร์ มะกูดี โชว์เอกสารจดทะเบียนสมาคมฟุตบอลจากกรมการปกครอง ยันดำเนินการถูกต้องตามกฏหมาย แฉ วิรัช ชาญพานิชย์ นำเอกสารปลอมไปขึ้นศาลกีฬาโลก

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ในฐานะที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศ ร่วมกันแถลงข่าวการได้รับรองจดทะเบียนจากกรมการปกครอง และความคืบหน้าหลังไปให้การกับศาลกีฬาโลกกรณีถูก นายวิรัช ชาญพานิชย์ คู่แข่งในการเลือกตั้งประมุขบอลฟ้องร้องว่าการเลือกตั้งไม่โปร่งใส

นายนรินท์พงศ์ กล่าวว่า หลังจากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก็มีทั้งการฟ้องร้องและการพูดถึงการเลือกตั้งครั้งนี้ไปต่างๆนาๆแต่วันนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า สภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ ที่มาจากการเลือกตั้งครั้งนั้นเป็นไปอย่างสุจริตและชอบด้วยกฏหมาย เพราะเราได้หยังสือรับรองการจดทะเบียนกับกรมการปกครองโดยลงวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมาแล้ว 

นอกจากนี้ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย กล่าวต่อว่า เดือนมีนาคมที่ผ่านมาตนเองและนายวรวีร์ ได้ไปให้การกับศาลกีฬาโลกที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยใช้เวลาในการสืบพยาน 2 วัน ซึ่งฝ่ายนายวิรัช ที่เป็นโจทย์ได้มีการใช้เอกสารปลอมเพื่อเป็นหลักฐาน 

"วันนั้นคุณวิรัชได้ใช้เอกสารปลอมลายมือของคุณวิวัฒน์ชัย กุลมาตย์ ประธานคณะกรรมการอุทธรณ์เรื่องสิทธิ์ของสโมสร ที่ระบุว่าไม่ได้มีเจตนาในการมาทำหน้าที่ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลครั้งล่าสุด แต่คุณวิวัฒน์ชัยได้ไปขึ้นศาลเป็นพยานให้เราว่าเต็มใจมาทำหน้าที่และไม่ได้ถูกหลอกมาแต่อย่างใด ซึ่งอาจจะมีการฟ้องร้องกลับในเรื่องนี้" นายนรินท์พงศ์ กล่าว 

ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศ กล่าวต่อ "ภายในเดือนมิถุนายนนี้ศาลกีฬาโลกจะอ่านคำวินิจฉัยคดีนี้ ซึ่งทางศาลได้แจ้งไปยังคุณวิรัชฝ่ายโจทย์แล้วว่าให้จ่ายเงินจำนวน 41,000 ฟรังก์สวิส(ประมาณ 1.5 ล้านบาท) ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของศาลโลก"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook